Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày mai 23/5, hơn 900.000 cử tri Quảng Ninh sẽ đi bỏ phiếu

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, 100% UBND cấp huyện, cấp xã đã thực hiện rà soát, sẵn sàng phương án, đủ lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư đảm bảo đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống phục vụ cho cuộc bầu cử.

Trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn - Ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cùng với nhân dân cả nước, ngày mai 23/5, hơn 900.000 cử tri Quảng Ninh sẽ đi bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Đến thời điểm này, toàn bộ công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã đã cơ bản được hoàn tất đảm bảo sự cẩn trọng, chu đáo, chặt chẽ, đúng tiến độ, đúng pháp luật và sát với tình hình thực tiễn của tỉnh.

Bà con người Dao nghiên cứu kỹ lưỡng danh sách các ứng cử viên
Bà con người Dao nghiên cứu kỹ lưỡng danh sách các ứng cử viên.

Danh sách chính thức và tiểu sử 14 người ứng cử đại biểu Quốc hội, 110 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 691 người ứng cử đại biếu HĐND cấp huyện, 6.231 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã đã được các địa phương niêm yết tại 1.438 khu vực bỏ phiếu đảm bảo thời gian theo đúng kế hoạch của tỉnh. Các địa phương đã thực hiện nghiêm túc và đảm bảo quy định về thể thức, nội dung; đa dạng hóa các hình thức công khai như: đăng trên cổng thông tin điện tử, trên trang DCCI của địa phương, các trang mạng nội bộ, hệ thống loa truyền thanh, thông báo tại trụ sở UBND cấp huyện, cấp xã và chuyến đến các thôn, bản, khu phố. Việc niêm yết danh sách cử tri được các địa phương thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch của tỉnh (trước 06 ngày theo Luật định). Cử tri của tỉnh Quảng Ninh sẽ bầu ra 8 đại biểu ĐBQH khóa XV tại 3 đơn vị bầu cử; 66 đại biểu HĐND tỉnh ở 21 đơn vị bầu cử; 420 đại biểu HĐND cấp huyện; 3.751 đại biểu HĐND cấp xã, phường.

Người dân Quảng Yên trang trí đường phố, nhà văn hoá...
Người dân Quảng Yên trang trí đường phố, nhà văn hoá....

Để chủ động trong phòng chống dịch COVID-19, Quảng Ninh đã tổ chức xét nghiệm cho các ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (7.048 người) và thành viên các Tổ bầu cử (gần 40.000 người). Theo đăng ký trên địa bàn tỉnh sẽ có 28/1.438 khu vực bỏ phiếu thuộc 4 địa phương tổ chức khai mạc bầu cử sớm trong ngày 23/5 do điều kiện sản xuất và yêu cầu làm nhiệm vụ, công tác phòng, chống dịch.

TP Móng Cái phun khử, khuẩn phòng chống dịch Covid - 19 khu vực bỏ phiếu.
TP Móng Cái phun khử, khuẩn phòng chống dịch Covid - 19 khu vực bỏ phiếu..

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, 100% UBND cấp huyện, cấp xã đã thực hiện rà soát, sẵn sàng phương án, đủ lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư đảm bảo đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống phục vụ cho cuộc bầu cử theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng bầu cử quốc gia, Bộ Y tế và Ủy ban bầu cử tỉnh. Các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh đã được tiến hành khử khuẩn, đảm bảo an toàn dịch bệnh ở các khu vực bỏ phiếu. Đồng thời thường xuyên theo dõi chặt chẽ, sát sao diễn biến dịch bệnh Covid-19 để thực hiện tổt các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại địa bàn, đặc biệt là tại các khu vực bỏ phiếu, địa điểm bỏ phiếu.

Cùng với đó, các đơn vị lực lượng chức năng của tỉnh đã tổ chức triển khai các phương án đảm bảo an ninh, an toàn trật tự, giao thông phục vụ cuộc bầu cử. Khắp các nẻo đường từ thành thị đến nông thôn đều rợp cờ hoa trang hoàng rực rỡ, sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Đặc biệt, với mục tiêu cao nhất là tổ chức cuộc bầu cử thành công, an toàn, đúng luật, nhằm duy trì kết nối thông tin thông suốt từ Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử, Ban bầu cử các cấp đến Tổ bầu cử để kịp thời nắm bắt sát sao diễn biến tình hình, giải quyết các vấn đề vướng mắc, phát sinh có thể nảy sinh trong ngày bầu cử, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, Quảng Ninh đã thiết lập Trung tâm điều hành của Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử tỉnh, sử dụng phương thức kết nối truyền hình trực tuyến với 13 huyện, thị xã, thành phố và 177 xã, phường, thị trấn.

Diễu hành xe tuyên truyền cuộc bầu cử tại TP Hạ Long
Diễu hành xe tuyên truyền cuộc bầu cử tại TP Hạ Long.

Mặc dù chuẩn bị tổ chức bầu cử trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song với sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2021-2026 đã được cấp ủy, chính quyền, ủy ban bầu cử các cấp tỉnh Quảng Ninh tập trung cao độ, quyết liệt tích cực, chủ động, linh hoạt, thể hiện sự quyết tâm, đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở.

Kiều Tuyết 

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.