Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày thơ Việt Nam 2017: Gói gọn trong 2 từ “tẻ nhạt”!

Sau 14 năm tổ chức Ngày thơ Việt Nam, khán giả trông chờ hơn ở sự đổi mới vào lần tổ chức thứ 15. Tuy nhiên, nhiều khán giả nhận định, Ngày thơ Việt Nam 2017 vẫn nhàm chán đến mức “tẻ nhạt”.

THCL - Sau 14 năm tổ chức Ngày thơ Việt Nam, khán giả trông chờ hơn ở sự đổi mới vào lần tổ chức thứ 15. Tuy nhiên, nhiều khán giả nhận định, Ngày thơ Việt Nam 2017 vẫn nhàm chán đến mức “tẻ nhạt”.

Ngày thơ Việt Nam 2017: Gói gọn trong 2 từ “tẻ nhạt”! - Hình 1

Ngày ngày 11/02, Ngày thơ Việt Nam 2017 đã khai mai tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám với sự tham dự của nhiều CLB yêu thơ trên khắp cả nước.

Tuy nội dung đã có sự thay đổi so với những năm trước, song Ngày thơ Việt Nam vẫn đi vào “lối mòn” của những năm trước.

Có vẻ như năm nay, BTC chú trọng đến phần nghe nhiều hơn phần nhìn nên các tiểu cảnh, hạng mục được trang bị đơn sơ, không thu hút người nhìn. Tuy nhiên, kể có có những tiết mục ngâm thơ thì người ngâm vẫn cứ ngâm, còn người nghe... chẳng buồn để ý.

Những gian hàng của các CLB yêu thơ cũng “sơ sài” đến mức tối giản. Gần như Ngày thơ chỉ gói gọn trong vài tiếng đồng hồ, rồi mọi người lại “tất bật” tháo dỡ gian hàng ngay trong buổi trưa. Chắc hẳn, BTC mong muốn “thà một phút huy hoàng rồi vụt tắt”, Ngày thơ của cả nước cũng chỉ gói gọn trong vài tiếng buổi sáng, người yêu thơ nếu không kịp tới thưởng thức cũng đành ngậm ngùi ra về…

 Ngày thơ Việt Nam 2017: Gói gọn trong 2 từ “tẻ nhạt”! - Hình 2

Những gian thơ sơ sài, tẻ nhạt

Là Ngày thơ Việt Nam, nhưng đại đa số người tham dự chủ yếu là người cao tuổi, rất hiếm những người trẻ tuổi tham dự ngày thơ, thậm chí câu chuyện đó cứ lặp đi lặp lại từ năm này qua năm khác.

Bạn Quân, một người trẻ tuổi cho biết: “Mình không mặn mà với thơ ca, nhưng cũng không ghét bỏ giá trị của cha ông để lại. Nhưng mà tổ chức hoành tráng thế mà chỉ để 1 lớp người tham gia, còn đại đa số giới trẻ “ngó lơ” thì vô cùng lãng phí. Mà tổ chức kiểu gì chỉ có vài tiếng, buổi trưa có ghé qua thì cũng kết thúc rồi”.

Theo ghi nhận của PV, ngay trong buổi trưa Ngày thơ Việt Nam, nhiều gian thơ của các CLB đã rục rịch thu dọn, người tham gia thưa thớt, chủ yếu là người cao tuổi. Trong khi đó, những thế hệ kế cận chưa có “sân chơi” để thể hiện, cũng như được chú trọng tới. Liệu rằng, khi lớp tre già lụi đi, thì ai là người quan tâm tới những giá trị của thơ ca với cách tổ chức như hiện nay?

 Ngày thơ Việt Nam 2017: Gói gọn trong 2 từ “tẻ nhạt”! - Hình 3

Các hoạt động khác còn "thu hút" hơn hẳn các gian thơ

Là điểm nhấn của Ngày thơ Việt Nam, nhưng con đường thi nhân cũng “cẩu thả” tới mức “báo động”, thậm chí là “râu ông nọ cắm cằm bà kia” như việc trích dẫn thơ sai của Đại thi hào Nguyễn Du; hay như sử dụng hình ảnh sai của Nhà thơ Hàn Mặc Tử...?

 Ngày thơ Việt Nam 2017: Gói gọn trong 2 từ “tẻ nhạt”! - Hình 4

Tấm pano Hàn Mặc Tử nhưng lại để ảnh nhà thơ Yến Lan (?).

Với cách tổ chức như thế, liệu rằng, Ngày thơ Việt Nam những năm tiếp theo, có còn thu hút khán giả?

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.