Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Bị “tuýt còi” vì vi phạm thiết kế vẫn tiến hành thi công

Mặc dầu đã bị cơ quan chức năng lập biên bản ngừng thi công vì vi phạm do thay đổi thiết kế, nhưng Tổ hợp nhà ở và Trung tâm thương mại thuộc Công ty Cổ phần phát triển Gia Thịnh Phát vẫn ngang nhiên thi công.

Chiều 13/1/2018, có mặt tại Tổ hợp nhà ở và Trung tâm thương mại thuộc Công ty CP phát triển Gia Thịnh Phát (phường Bến Thủy, TP. Vinh, Nghệ An), PV chứng kiến công nhân ở đây vẫn đang làm việc bình thường.

Nghệ An: Bị “tuýt còi” vì vi phạm thiết kế vẫn tiến hành thi công - Hình 1

Tổ hợp nhà ở và Trung tâm thương mại thuộc Công ty CP phát triển Gia Thịnh Phát tại phường Bến Thủy

Theo đó, Công trình Tổ hợp nhà ở và Trung tâm thương mại thuộc Công ty CP phát triển Gia Thịnh Phát, phường Bến Thủy, TP. Vinh (Nghệ An) vừa bị cơ quan chức năng phát hiện một số sai phạm tại dự này.

Cụ thể, đơn vị này đã tổ chức thi công, xây dựng công trình Tổ hợp nhà ở và Trung tâm thương mại sai với thiết kế đã được phê duyệt. Dự án đã thay đổi kích thương của trụ, dầm và mặt bằng phân phòng từ 16 căn hộ thành 18 căn hộ từ tầng 4.

Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị này đang thi công phần thô tầng 5, thi công đổ trụ tầng 7, diện tích xây dựng là 1780m2. Ngay sau đó, lực lượng chức năng phối hợp đã lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm và điều chỉnh thiết cơ sở theo đúng hiện trạng đang thi công xây dựng.

Nghệ An: Bị “tuýt còi” vì vi phạm thiết kế vẫn tiến hành thi công - Hình 2

Mặc dầu bị lực lượng chức năng lập biên bản ngừng thi công, nhưng hiện dự án này vẫn thi công bình thường

Bị lực lượng chức năng “tuýt còi”, thế nhưng chiều 13/1, PV có mặt đã chứng kiến tại công trình này vẫn hoạt động bình thường và đang chuẩn bị đổ dầm cho tầng 10 của dự án này.

Trước vấn đề này, PV đã liên hệ qua điện thoại với  ông Lê Văn Hải - Giám đốc Công ty Cổ phần Gia Thịnh Phát để làm việc thì ông Hải nói “làm việc để mần chi (làm gì)” rồi cúp máy!.

Nghệ An: Bị “tuýt còi” vì vi phạm thiết kế vẫn tiến hành thi công - Hình 3

Ngày 28/12/2017, tại dự án này, một thanh sắt dài khoảng 2m lao từ công trình rơi xuống một khu chợ gần ngay bên công trình đang thi công khiến nhiều người hoảng sợ

Trước đó, vào chiều tối ngày 28/12/2017, cũng tại dự án này, một thanh sắt dài khoảng 2m lao từ công trình rơi xuống một khu chợ gần ngay bên công trình đang thi công khiến nhiều người la hét bỏ chạy. Ngay sau đó, một nhóm công nhân tại dự án này đã định tháo gỡ thanh sắt đang găm vào 2 lớp bạt tại khu buôn bán thực phẩm nhưng đã bị ngăn lại.

Các tiểu thương đã yêu cầu giữ nguyên hiện trường và gọi cho lực lượng chức năng địa phương đến lập biên bản, thu giữ thanh sắt trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Phú Hậu

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.