Ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đã ký ban hành công văn này sau khi tiếp nhận các phản ánh về tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại các trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh và cấp xã.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh và UBND các xã, phường kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng “cò làm giấy tờ” tại các trung tâm phục vụ hành chính công trên địa bàn nếu có.
Để đảm bảo hiệu quả và tránh quá tải, ùn tắc, Sở Nội vụ và Sở Tài chính được giao trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh bố trí đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các xã, phường. Việc này đặc biệt quan trọng đối với các nhiệm vụ, thủ tục hành chính mới được phân cấp, phân định thẩm quyền hoặc có số lượng hồ sơ lớn như đất đai, hộ tịch, xây dựng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các xã, phường phải chấn chỉnh và xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức có hành vi yêu cầu thêm các thủ tục hành chính, giấy tờ không đúng quy định.
Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành cấp tỉnh sẽ chủ trì, phối hợp tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, và kỹ năng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho cán bộ, công chức cấp xã. Đặc biệt là đối với các thủ tục hành chính mới được phân cấp, phân định thẩm quyền và những thủ tục có số lượng hồ sơ lớn.
UBND các xã, phường được yêu cầu rà soát, nghiên cứu, bố trí các điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã phù hợp với điều kiện địa lý, quản lý dân cư, quy mô, số lượng hồ sơ. Điều này nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính, đồng thời tổ chức triển khai thực hiện thủ tục hành chính phi địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh.
Tâm An (t/h)






















