Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Gần 1000 người "xin" xuất ngoại trong ngày làm việc đầu năm

Thông tin từ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Nghệ An), ngày đầu tiên làm của năm mới Kỷ Hợi 2019, phòng đã tiếp nhận gần 1000 người đến làm hộ chiếu, giấy thông hành.

Nghệ An: Gần 1000 người

Người dân xếp hàng, phân luồn chờ đến lượt vào làm thủ tục

Ngày 11/2 (tức mồng 7 Âm lịch), phóng viên báo Thương hiệu & Công luận đã có mặt tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an tỉnh Nghệ An.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù dù trời mưa nhưng ngay từ sáng sớm đã có hàng trăm người đến chờ làm thủ tục giấy thông hành, hộ chiếu. Trong ngày đầu tiên làm việc của năm mới, lượng người dân đến xếp hàng để làm hộ chiếu, giấy thông hành tăng đột biến so với ngày thường. Các thị trường "xuất ngoại" chủ yếu năm nay vẫn là các nước: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản…

Nghệ An: Gần 1000 người

Ngày đầu làm việc của năm mới, có gần 1000 người đến làm thủ tục xin "xuất ngoại"

Ngoài hướng dẫn cho người dân cách thức khai báo qua hệ thống điện tử, đơn vị còn tăng cường số lượng bàn tiếp nhận hồ sơ, niêm yết công khai các thủ tục, quy trình làm hồ sơ, bố trí máy tính khai tờ khai, ghế ngồi chờ và thông báo trên loa khi người dân đến lượt. Đồng thời, thông báo các quy định về làm hồ sơ xin cấp, đổi hộ chiếu giúp người dân tránh các đối tượng lợi dụng hoạt động cò mồi ở ngoài khuôn viên bảo vệ của đơn vị. Lực lượng chức năng luôn có mặt để hướng dẫn người dân và đảm bảo an ninh trật tự.

Nghệ An: Gần 1000 người

Trao đổi với PV, Đại úy Ngô Xuân Mạnh – Phó Đội trưởng Đội Tham mưu Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công An tỉnh Nghệ An cho biết: Trong ngày làm việc năm mới, có khoảng 1.000 người đến làm thủ tục. Trong đó, có khoảng 500 – 600 người cấp hoặc đổi hộ chiếu, số còn lại làm giấy thông hành.

“Năm nay, để đảm bảo an ninh và tạo thuận lợi cho người dân đến làm thủ tục, Công an tỉnh Nghệ An đã ban hành kế hoạch an ninh trật tự khu vực Phòng xuất nhập cảnh; phân công các lực lượng chức năng, PC06, Công an Thành Phố, Công an Phường, dân phố… mỗi ngày phân công 12 đồng chí làm công tác trật tự trước trụ sở. Khi người dân tới trụ sở (PA72) làm thủ tục có thể đăng ký tờ khai điện tử bằng cách truy cập vào địa chỉ Xuatnhapcanh.gov.vn. Đây là điểm mới so với trước đây và giúp giảm bớt thời gian làm thủ tục”, đại úy Mạnh cho biết thêm.

Nghệ An: Gần 1000 người

Để thuận lợi cho công dân, Phòng quản lý Xuất nhập cảnh tiếp tục phối hợp với Bưu điện tỉnh Nghệ An hợp đồng với công dân chuyển phát nhanh hộ chiếu đến tận tay người nhận giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Đồng thời, giảm số lượng người đến nhận kết quả tại trụ sở đơn vị, hạn chế ùn tắc, quá tải.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.

Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/4, giá cà phê trong nước đạt mức tăng kỉ lục, từ 5.000 - 5.200 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 122.100 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 19/4, giá dầu thế giới giảm nhẹ. Đà lao dốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn.