Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Hưng Nguyên chỉ đạo, xử lý hành vi biển thủ tiền công đức tại đền Ông Hoàng Mười

Ngày 01/03, UBND huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã đưa ra thông cáo báo chí về thủ đoạn biển thủ tiền công đức tại đền Ông Hoàng Mười. Theo đó, sau khi nhận được phản ánh, UBND huyện Hưng Nguyên đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xác nhận thông tin mà cơ quan báo chí đăng phát là có thật.

Người dân đến chiêm bái tại đền Ông Hoàng Mười.
Người dân đến chiêm bái tại đền Ông Hoàng Mười.

Trước đó, ngày 28/2, Kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam đăng phát thông tin phản ánh về thủ đoạn biển thủ tiền công đức tại đền Ông Hoàng Mười.

Theo quy chế hoạt động của ban quản lý đền Ông Hoàng Mười, ca trực có nhiệm vụ gom tiền giọt dầu trên các ban thờ trong đền bỏ vào két (thùng giọt dầu). Trong ca trực ngày 25/02, có 06 người gồm: Người thuộc Ban quản lý, tổ tác nghiệp và tổ bảo vệ.

Lúc này Ban quản lý đã tiến hành gom tiền công đức (tiền giọt dầu) trên các ban thờ để bỏ vào két (thùng giọt dầu). Trong quá trình thu gom tiền giọt dầu đã xảy ra sự việc một số cán bộ thuộc ca trực bỏ tiền vào vỏ hộp bánh rồi đưa về giường cá nhân như các cơ quan báo chí phản ánh.

UBND huyện Hưng Nguyên đã quyết định tạm đình chỉ công việc đối với 2 cá nhân liên quan đến vụ việc biển thủ tiền công đức.
UBND huyện Hưng Nguyên đã quyết định tạm đình chỉ công việc đối với 02 cá nhân liên quan đến vụ việc biển thủ tiền công đức.

Nhận được thông tin phản ánh, UBND huyện Hưng Nguyên đã thành lập đoàn xác minh nội dung phản ánh về dấu hiệu hành vi biển thủ tiền công đức tại đền Ông Hoàng Mười. Đồng thời, UBND huyện Nhưng Nguyên xác nhận thông tin mà cơ quan báo chí đăng phát là có thật.

Sau khi tiến hành xác minh, UBND huyện Hưng Nguyên đã quyết định tạm đình chỉ công việc đối với 2 cá nhân liên quan đến vụ việc. Ngoài ra, huyện tiến hành lắp camera giám sát tại nơi đặt thùng công đức, đồng thời niêm phong nguồn tiền công đức để đảm bảo công tác quản lý, giám sát, bổ sung các biển khuyến cáo không đặt tiền trên các bàn thờ.

Hiện sự việc được các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân, mức độ sai phạm của từng cá nhân, tổ chức. Sau khi có kết quả kiểm tra, xác minh, UBND huyện Hưng Nguyên sẽ có báo cáo chi tiết về sai phạm cũng như hình thức xử lý đối với từng cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.