Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Khởi tố 3 tội danh với người cố thủ bằng lựu đạn 14 tiếng

Lê Ngọc Sơn (33 tuổi, quê Hà Tĩnh, trú TP Vinh) bị khởi tố 3 tội danh, đó là tội tàng trữ vũ khí quân dụng, chống người thi hành công vụ và cố ý làm hư hỏng tài sản.

Nghệ An: Khởi tố 3 tội danh với người cố thủ bằng lựu đạn 14 tiếng - Hình 1

Bị can Lê Ngọc Sơn tại cơ quan công an.

Ngày 11-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam ba tháng đối với Lê Ngọc Sơn (33 tuổi, quê Hà Tĩnh, trú TP Vinh) về tội tàng trữ vũ khí quân dụng, chống người thi hành công vụ, cố ý làm hư hỏng tài sản. 

Nghệ An: Khởi tố 3 tội danh với người cố thủ bằng lựu đạn 14 tiếng - Hình 2

Bị can Hoàng Ngọc Sinh bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ.

Bạn của Sơn là Hoàng Ngọc Sinh (31 tuổi, trú huyện Đô Lương, Nghệ An) bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết thêm: "Cách đây một năm, trong một chuyên án, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện Sơn là kẻ cầm đầu một đường dây buôn bán trái phép chất ma túy từ Lào về Nghệ An rồi đưa vào các tỉnh miền Nam để tiêu thụ. Trong quá trình đánh án, lực lượng chức năng bắt được bốn người, tuy nhiên trong lúc sơ sẩy một người đã tự vẫn".

Riêng Sơn, sau khi thấy động đã bỏ trốn ra nước ngoài; thông tin có được thì Sơn sang Trung Quốc rồi sang Đức cùng với người thân. Trong chuyên án này, công an đã khám xét nhà Sơn, thu giữ 13 lượng vàng, một ít tiền mặt và súng quân dụng.

Sau khi Sơn về nước thì Công an tỉnh Nghệ An đã âm thầm theo dõi đối tượng này. Trong khi mọi hoạt động của Sơn đều nằm trong “tầm ngắm” của cơ quan điều tra thì bất ngờ nảy sinh vụ việc Sơn đập phá ô tô con (xe Audi).

Trước đó,  sáng 1-10, Công an TP Vinh thực hiện lệnh giữ người đối với nghi can Sơn về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản (đập phá xe Audi, gây thiệt hại 200 triệu đồng). Lúc này, Sơn không hợp tác mà cùng với bạn là Sinh dùng lựu đạn rút chốt ra chống đối rồi cố thủ trong nhà ở 128, đường Hồng Bàng  (TP Vinh, Nghệ An).

Khoảng 100 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An đã được huy động đến để bao vây, phong tỏa đường, tiến hành siết chặt, bắt nghi can, sáu lính bắn tỉa được bố trí trên các căn nhà cao tầng gần nơi Sơn, Sinh cố thủ.

Quá trình vây bắt Sơn, công an phải chốt chặn hai đầu đường Hồng Bàng và yêu cầu những gia đình ở gần nhà Sơn rời xa hiện trường để đảm bảo an toàn. Sơn có tiền án vì liên quan đến ma túy và Sinh có hai tiền án tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng...

Tại buổi lễ biểu dương, khen thưởng cho công an các đơn vị, địa phương có thành tích đặc biệt xuất sắc đã vận động, thuyết phục, bắt giữ thành công Sơn và Sinh.

Hiện Sơn còn đang bị điều tra về hành vi liên quan đến đường dây ma túy trước đây.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.