Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: 'Ngộp thở' tại bến cá Nghi Thủy

Đã nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân sống gần bến cá thuộc khối 2, khối 4 (phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò, Nghệ An) phải 'sống chung' với ô nhiễm. Cảnh rác thải vứt bừa bãi, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc đang 'bức tử' môi trường sống nơi đây.

Có mặt tại bến cá Nghi Thủy vào một ngày nắng nóng, PV chứng kiến không khí tấp nập kẻ bán, người mua hải sản. Tuy nhiên, khi dạo quanh cảng cá là cảnh tượng ô nhiễm do rác thải xả bừa bãi, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Tại đây, vào mỗi buổi sáng sớm sẽ có hàng chục tàu cá cập bến, lượng hải sản được vận chuyển lên bờ để bán cho các tiểu thương. Bên cạnh đó, lượng hải sản hỏng (tôm, cá, cua…) đang trong giai đoạn phân hủy được vứt la liệt khắp nơi, nằm rải rác trên mặt nước và cả trên bờ, chưa kể, lượng nước thải phát sinh từ bến cá cũng rất lớn gây nên tình trạng ô nhiễm, hôi thối.

Nghệ An: 'Ngộp thở' tại bến cá Nghi Thủy - Hình 1

Bến cá Nghi Thuỷ đang bị ô nhiễm nghiêm trọng

Đặc biệt, nước thải từ điểm thu mua hải sản của các tiểu thương đổ trực tiếp xuống cống thoát nước tuồn thẳng ra lạch, nước ở đây xuất hiện một màu đen, đặc quánh khiến môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Hai bên bờ lạch của bến cá, đủ thứ rác thải do những người dân thiếu ý thức xả khắp nơi khiến cho môi trường ở đây càng thêm ô nhiễm trầm trọng.

Nghệ An: 'Ngộp thở' tại bến cá Nghi Thủy - Hình 2

Rác thải vứt bừa bải dọc hai bên lạch

Theo phản ánh của người dân ở khối 2, khối 4, hàng ngày họ bị tra tấn bởi đủ thứ mùi bốc lên từ bến cá Nghi Thủy. Đặc biệt, về đêm khi gió biển thổi vào thì mùi hôi thối càng trở nên nồng nặc.

Anh N.V. H. (công dân tại khối 4) bức xúc: “Hàng ngày, người dân thường xuyên phải hứng chịu bởi đủ thứ mùi tanh tưởi, hôi thối. Đặc biệt, vào những ngày hè nóng bức thì mùi hôi thối bốc lên càng khó chịu. Nước dưới lạch lúc nào cũng có một lớp váng dày, đen kịt. Rất nhiều người dân thiếu ý thức vứt rải bừa bãi, không giữ gìn vệ sinh chung. Người dân chúng tôi rất bức xúc, đã kiến nghị với cấp trên nhưng vẫn chưa có trả lời gì? Không biết chúng tôi còn bị tra tấn cái thứ mùi kinh tởm này cho đến bao giờ?. Chúng tôi tha thiết đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để người dân có môi trường trong sạch hơn”.

Nghệ An: 'Ngộp thở' tại bến cá Nghi Thủy - Hình 3

Nước thải, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc ảnh hưởng đến người dân xung quanh bến cá

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Long Thành – Khối phó khối 4 chia sẻ: “Do trước đây xây dựng bến cá Nghi Thủy không đồng bộ, luồng lạch cạn, cống nước thải của các hộ dân đổ dồn về nên gây ra tồn đọng nước bẩn và rác. Nguy cơ tiềm ẩn bệnh tật của người dân sống ở đây rất cao. Khu vực bến cá ô nhiễm nặng, người dân đã rất nhiều lần kiến nghị lên cấp trên nhưng chưa giải quyết dứt điểm”.

Nghệ An: 'Ngộp thở' tại bến cá Nghi Thủy - Hình 4

Cơ quan chức năng TX Cửa Lò cần có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng này

Ông Võ Văn Lý - Chủ tịch UBND phường Nghi Thủy cho biết: “Bến cá Nghi Thủy là đầu mối để cho các tiểu thương trong tỉnh đến thu mua hải sản nên việc người dân vứt rác bừa bãi, ô nhiễm là không tránh khỏi. Trước tình trạng bến cá ô nhiễm nghiêm trọng, sắp tới chúng tôi sẽ cho đặt một số thùng rác ở khu vực chợ và bến cá. Đồng thời tuyên truyền cho người dân cũng như các tiểu thương đến thu mua hải sản không vứt rác bừa bãi và có hình thức xử lý nghiêm.

Trước thực trạng ô nhiễm nghiêm trọng tại bến cá Nghi Thủy, đề nghị các cơ quan chức năng TX Cửa Lò cần phải có biện pháp giải quyết dứt điểm nhằm đem lại môi trường trong sạch cho người dân nơi đây. Đồng thời, đem lại cái nhìn thiện cảm trong mắt du khách tại bãi biển du lịch này.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Nam rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An
Quảng Nam rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn có liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Đất trồng lúa, đất lâm nghiệp, vi phạm pháp luật trong đất đai...cần được làm rõ
Đất trồng lúa, đất lâm nghiệp, vi phạm pháp luật trong đất đai...cần được làm rõ

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 phải quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa", giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến, tư duy khác nhau, nhằm bảo đảm tính đồng bộ, nhất quán trước khi trình lên cấp thẩm quyền xem xét, cho ý kiến.

Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024
Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 53/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lạng Sơn, Cục Quản lý thị trường tỉnh vừa xây dựng kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.

Quan hệ Cuba-Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc
Quan hệ Cuba-Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc

Chiều 16/4, tại Cung Cách mạng ở Thủ đô La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.

Ngày mai, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít
Ngày mai, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít

Dựa theo diễn biến giá xăng dầu thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai có thể được điều chỉnh theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu.

Bộ Công Thương sắp tổ chức Hội nghị trực tuyến về cụm công nghiệp
Bộ Công Thương sắp tổ chức Hội nghị trực tuyến về cụm công nghiệp

Sáng ngày 23/4, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32/2024/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp.