Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vì sao chủ đầu tư dự án nuôi cá rô phi Israel tại Nghệ An xin điều chỉnh quy hoạch?

Thời gian vừa qua, dư luận xôn xao, đặt hoài nghi việc dự án nuôi cá rô phi Israel do Công ty cổ phần Synot Asean làm chủ đầu tư chưa thực hiện xây dựng đúng theo quy hoạch đã được cấp thẩm quyền phê duyệt. Phóng viên Thương hiệu & Công luận đã có cuộc trao đổi với đại diện đơn vị, để làm rõ vấn đề này.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty cổ phần Synot Asean cho biết, đơn vị đã nộp hồ sơ đề nghị điều chỉnh quy hoạch từ dự án “Nuôi cá rô phi Israel công nghệ cao tại xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên” thành dự án “Nuôi cá rô phi Israel công nghệ cao kết hợp dịch vụ du lịch sinh thái”.

Dự án nuôi cá rô phi nhìn từ trên cao
Dự án nuôi cá rô phi nhìn từ trên cao

Theo đó, dự án vẫn giữ nguyên mục tiêu chính ban đầu là nuôi cá rô phi Isarel công nghệ cao nhưng kết hợp dịch vụ du lịch sinh thái. Dự án giữ nguyên quy mô diện tích các hạng mục liên quan đến nuôi trồng thủy sản theo Quyết định số 5704 ngày 24/11/2017 của UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 với tổng diện tích 30.465 m2 phục vụ nuôi trồng thủy sản.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đề nghị điều chỉnh tăng, giảm một số hạng mục và bổ sung thêm một số hạng mục mới phục vụ chăn nuôi, sản xuất, chế biến gồm: Nhà kho thức ăn, xưởng sản xuất chế biến, nhà để hóa chất, nhà máy đá,... diện tích sau điều chỉnh là 1.742,0 m2. Điều chỉnh tăng, giảm một số hạng mục và bổ sung một số hạng mục mới khu hành chính, dịch vụ du lịch gồm: Nhà bảo vệ, nhà văn phòng, nhà để xe, nhà ăn + căng tin, nhà nghỉ ca công nhân dịch kết hợp nhà vụ lưu trú, nhà luyện tập thể thao tổng hợp, khu thể thao trong nhà, bể bơi ngoài trời...diện tích 4.057,5 m2.

Đồng thời, đề nghị điều chỉnh tăng, giảm một số hạng mục và bổ sung một số hạng mục trong hệ thống sân, bãi đậu xe, đường nội bộ, khu cây xanh, sau điều chỉnh có diện tích 27.732,9 m2. Tổng diện tích xây dựng các công trình phục vụ sản xuất và hành chính dịch vụ du lịch sau điều chỉnh là 5.799,5 m2 dự kiến phân bố sử dụng trong phần đất thương mại dịch vụ 8.758,6 m2 đã được phê duyệt tại quyết định số 221 ngày 19/4/2019 của UBND tỉnh. Doanh nghiệp cũng kiến nghị nâng mức đầu tư từ 51 tỉ đồng lên 220 tỷ đồng. Tổng thể dự án có gần 9.000 m2 đất thương mại dịch vụ, Công ty đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khu vực ao ươm, thả cá giống rộng hàng ngàn m2 của Công ty CP Synot Asean sẽ góp phần cung cấp con giống cho các hộ dân tại địa phương và được xây dựng theo mô hình điểm để có thể mở rộng, chuyển giao công nghệ đến các địa phương khác trong toàn tỉnh Nghệ An...
Khu vực ao ươm, thả cá giống rộng hàng ngàn m2 của Công ty CP Synot Asean đã và đang góp phần cung cấp con giống cho các hộ dân tại địa phương và được xây dựng theo mô hình điểm để có thể mở rộng, chuyển giao công nghệ đến các địa phương khác trong toàn tỉnh Nghệ An....

“Nếu thuần túy nuôi cá rô phi, sản xuất nông nghiệp thì mức lợi nhuận thấp, sẽ lãng phí tài nguyên đất đai và không tận dụng được vị trí thuận lợi của vùng phụ cận thành phố Vinh. Do đó, Công ty chúng tôi xin điều chỉnh dự án để đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, tạo ra cảnh quan đẹp thu hút du khách, tạo thêm công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và doanh nghiệp, tăng mức nộp ngân sách, trong khi vẫn bảo đảm giữ nguyên mục tiêu ban đầu của dự án, không thay đổi hiện trạng sử dụng đất đã được cấp quyền sử dụng” , ông Nguyễn Như Ý, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Synot Asean nói.

Người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần Synot Asean cũng thẳng thắn thừa nhận đã có những vi phạm về trật tự xây dựng do "nóng vội" trong khi chờ kết quả thủ tục hành chính cần phải có thời gian, và mong muốn các sở ban ngành và UBND tỉnh Nghệ An xem xét mục tiêu tổng thể của dự án, sự tác động tích cực tới sự phát triển của doanh nghiệp cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp điều chỉnh dự án.

Trong quá trình sản xuất và phát triển nuôi trồng thủy sản, nhận thấy tiềm năng du lịch tại đây, Công ty đã đầu tư thêm một số hạng mục dịch vụ khác như sân tập golf trên mặt nước.
Trong quá trình sản xuất và phát triển nuôi trồng thủy sản, nhận thấy tiềm năng du lịch tại đây, chủ đầu tư đã đầu tư thêm một số hạng mục dịch vụ khác như sân tập golf trên mặt nước.

Bảo An

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.