Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngộ độc sữa “Cô gái Hà Lan” ở Mỹ Lộc (Nam Định): Đại diện hãng sữa trốn tránh trách nhiệm, né tránh

Liên quan đến vụ ngộ độc sữa “Cô gái Hà Lan”do hãng FrieslandCampina sản xuất ngày 18/4 tại Trường Tiểu học Mỹ Tân, xã Mỹ Tân (Mỹ Lộc, Nam Định), theo kế hoạch ngày 8/5, đại diện hãng sữa này có cuộc gặp mặt đầu tiên với học sinh, các bậc phụ huynh, các bên liên quan. Tuy nhiên tại cuộc gặp này ngoài các cấp chính quyền sở tại và phụ huynh học sinh thì đại diện hãng sữa FrieslandCampina bỗng dưng “vắng mặt”?


Một số hộp sữa tươi hiệu “Cô gái Hà Lan” trong buổi tiếp thị tại tiểu học Mỹ Tân chiều 18/4 bị thu giữ và niêm phong tại Công an xã Mỹ Tân.

Như báo Thương hiệu & Công luận đã phản ánh, vào khoảng 16h chiều ngày 18/4 tại Trường Tiểu học Mỹ Tân, xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc (Nam Định) diễn ra hoạt động giao lưu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm của hãng sữa Cô gái Hà Lan tổ chức. Tại thời điểm trên, toàn bộ 586 học sinh của trường đã được phát mỗi em từ 1-2 hộp sữa giấy để uống. Tuy nhiên sau khi uống sữa khoảng 2,3 phút, hàng loạt học sinh đã bị buồn nôn, đau bụng, có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm phải đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Theo các bác sỹ Bệnh viện nhi Nam Định cho biết: Các em nhập viện đều trong tình trạng đau bụng, tức ngực, khó thở. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngộ độc sữa.

Các em học sinh trường Tiểu học Mỹ Tân được các bác sỹ khám tại Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định vào sáng 21/4.

Trước sự việ trên, đại diện hãng sữa này đã liên hệ với Trường Tiểu học Mỹ Tân và lãnh đạo xã Mỹ Tân để tổ chức cuộc gặp với phụ huynh học sinh vào ngày 8/5. Tuy nhiên, đúng giờ diễn ra cuộc họp, phụ huynh học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Tân cùng lãnh đạo xã Mỹ Tân… đều có mặt đầy đủ nhưng đại diện hãng sữa “Cô gái Hà Lan” - FrieslandCampina thì bỗng dưng vắng mặt, khiến phụ huynh học sinh và những người có mặt tại cuộc họp vô cùng bức xúc.

Ông Trần Đức Quang, đại diện phụ huynh học sinh trường Tiểu học Tân Mỹ cho biết: “Họ đã đưa giấy mời chúng tôi lên họp thì phải cử đại diện đến để làm rõ vụ việc đồng thời tìm ra phương án giải quyết hợp lý. Tuy nhiên đại diện hãng sữa FrieslandCampina lại vắng mặt trong cuộc họp khiến chúng tôi vô cùng bức xúc. Phải chăng đây là hành động coi thường tính mạng của hãng sữa này, con cháu chúng tôi uống sữa do họ sản xuất bị ngộ độc, nhưng tại sao họ lại phủi tay trốn tránh trách nhiệm. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm làm rõ vụ việc”.

Bức xúc về việc trốn tránh trách nhiệm của hãng sữa FrieslandCampina, ông Nguyễn Văn Quang, đại diện phụ huynh học sinh cho hay: “Hôm nay là đại diện hãng sữa mời chúng tôi đến để làm việc. Tuy nhiên phía công ty không có mặt, đồng thời cũng không có ý kiến gì về sự việc đã xảy ra là hoàn toàn vô trách nhiệm. Nếu lô sữa trên có vấn đề thì họ phải có biện pháp khắc phục đồng thời phải có lời nói với các bậc phụ huynh có con bị ngộ độc sau khi uống sữa chứ. Nếu mời chúng tôi đến mà họ vắng mặt thì chẳng giải quyết được vấn đề gì cả…”.

Theo thông tin từ chính quyền xã Tân Mỹ thì cuộc gặp gỡ này là do đại diện hãng sữa FrieslandCampina đề nghị với trường Tiểu học Mỹ Tân nhờ chính quyền xã tổ chức. Trước khi diễn ra cuộc họp, ông Nguyễn Duy Vương, Đại diện pháp chế của hãng sữa đã gặp lãnh đạo xã để trao đổi về nội dung cuộc họp. Tuy nhiên khi cuộc họp diễn ra dù có mặt tại nơi tổ chức cuộc họp, nhưng ông Vương cũng đại diện hãng sữa không có mặt mà thản nhiên ngồi uống nước trong trụ sở xã? Khi phóng viên đặt câu hỏi: Vì sao có mặt tại trụ sở xã mà không tham gia cuộc họp? thì ông Vương lấy lý do bận việc và xách cặp ra về?

Trước sự việc trên, cũng thái độ của đại diện hãng sữa càng khiến các bậc phụ huynh và dư luận phẫn nộ về trách nhiệm nhiệm cũng như cách hành xử của đơn vị này trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm của chính công ty này.

Với những gì đã xảy ra, thiết nghĩ đại diện hãng sữa “Cô gái Hà Lan” - FrieslandCampina cần sớm có câu trả lời thỏa đáng tới bạn đọc, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc bất thường trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Nhóm PV

Tin mới

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06
Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06

Công an Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).

Tạm hoãn xuất cảnh một số lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ngãi do nợ thuế
Tạm hoãn xuất cảnh một số lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ngãi do nợ thuế

Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi vừa có loạt văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với 3 lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vì chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Văn bản được Cục Thuế Quảng Ngãi phát đi ngày 20/3/2024.

Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin
Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin

Sáng 29/3, tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, xã Xuân Lộc (Hậu Lộc), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với MobiFone tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị liên quan tổ chức khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập.

Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng
Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tiếp tục vào cuộc nhằm tháo gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng cho Tổ hợp dự án thép xanh do Tập đoàn Xuân Thiện làm chủ đầu tư.