Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người bảo vệ già và niềm vui hưởng lương hưu nhờ chính sách BHXH tự nguyện

Ngày 1/11/2020 là ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời của ông Trần Viết Quyến (thôn Hùng Xuân 1, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai). Đây là ngày mà ông chính thức được nhận lương hưu hàng tháng và được cấp thẻ BHYT miễn phí trọn đời nhờ việc tham gia BHXH tự nguyện.

quyển sổ hưuNiềm vui của ông Quyến khi nhận quyển sổ hưu

Ông Trần Viết Quyến nguyên là nhân viên bảo vệ trường THPT số 2 huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Tính đến tháng 10/2019, ông đã tham gia BHXH bắt buộc tại trường được 12 năm 01 tháng, do tuổi đã cao, ông không nghỉ công việc bảo vệ tại trường.

Sau khi nghỉ việc, ông Quyết mong muốn được thanh toán chế độ BHXH một lần, tuy nhiên, khi được cán bộ truyền thông của BHXH huyện Bảo Thắng phân tích tính ưu việt từ chính sách BHXH tự nguyện như: Với trường hợp của ông Quyến, ông đã đủ tuổi nghỉ hưu nhưng chưa đủ 20 năm đóng BHXH có thể đóng tiếp BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và được cấp thẻ BHYT hưu trí miễn phí với quyền lợi khám chữa bệnh được chi trả 95%, thậm chí thời gian ông tham gia đóng BHXH tự nguyện sẽ được Nhà nước hỗ trợ 10% mức đóng trong 10 năm đầu, ông Quyến đã quyết định tham gia BHXH tự nguyện và lựa chọn phương thức đóng BHXH 1 lần cho những năm còn thiếu (7 năm 11 tháng) với số tiền là: 96.460.355 đồng cho đủ 20 năm đóng BHXH để đủ điều kiện được hưởng lương hưu. Ngày 1/11/2020, ông Trần Viết Quyến đã chính thức được nhận lương hưu hàng tháng và được cấp thẻ BHYT hưu trí miễn phí đến trọn đời.

Cầm trên tay quyển sổ hưu và tấm thẻ BHYT, ông Quyến hiện rõ niềm vui trên khuôn mặt và chia sẻ: “Được hưởng lương hưu hàng tháng, tôi cảm thấy rất yên tâm vì có thể tự mình trang trải chi phí cho cuộc sống, không phải phụ thuộc hay trở thành gánh nặng cho gia đình, con cháu, lại có thẻ BHYT hỗ trợ thanh toán tiền khám, chữa bệnh khi chẳng may sức khỏe yếu đi không lao động được nữa. Cám ơn cán bộ BHXH huyện Bảo Thắng đã kịp thời tư vấn, động viên tôi tham gia BHXH tự nguyện để tôi có cơ hội thụ hưởng chính sách nhân văn, ưu việt của Đảng và Nhà nước ta”.

Ông Quyến cho biết thêm, thời gian tới sẽ tiếp tục tuyên truyền cho bà con hàng xóm, bạn bè nơi cư trú về chính sách BHXH tự nguyện để ngày càng có nhiều người được hưởng lương hưu như ông.

Minh Phượng

Bài liên quan

Tin mới

Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm
Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm

Từ ngày 26/4 – 28/4, tại khuôn viên trụ sở Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra Triển lãm ảnh cá nhân của nghệ sĩ nhiếp ảnh Bách Chiến.

Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam
Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam

Hiện nay, hai đại gia công nghệ có nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau là FPT và Thế Giới Di Động. Hai "ông lớn" này đều đã lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Thế Giới Di Động thì giảm trong tháng Tư nhưng cổ phiếu của FPT thì vẫn duy trì được độ hót nhất định.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.