Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người thân cán bộ huyện xây dựng biệt thự trên đất nông nghiệp (Thanh Hóa) – Bài 2: Sở Xây dựng vào cuộc

Sau khi Thương hiệu & Công luận đăng tải bài viết liên quan vụ việc công trình xây dựng trái phép trên hàng nghìn m2 đất nông nghiệp, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã ra công văn chỉ đạo - yêu cầu UBND huyện Như Thanh kiểm tra nội dung phản ánh và khẩn trương báo cáo về Sở trước ngày 20/5/2019.

Cụ thể, ngày 7/5/2019, TH&CL đăng tải bài viết “Như Thanh (Thanh Hóa): Người thân cán bộ huyện xây dựng biệt thự trên đất nông nghiệp?”, ngày 16/5, Sở Xây dựng Thanh Hóa có Công văn số 2716/SXD-HT về việc đề nghị báo cáo theo nội dung phản ánh của báo chí.

Theo nội dung công văn này, Sở Xây dựng Thanh Hóa yêu cầu UBND huyện Như Thanh kiểm tra lại nội dung báo chí phản ánh và báo cáo sở Xây dựng, chậm nhất vào ngày 20/5.

Người thân cán bộ huyện xây dựng biệt thự trên đất nông nghiệp (Thanh Hóa) – Bài 2: Sở Xây dựng vào cuộc - Hình 1

Văn bản của Sở Xây dựng Thanh Hóa

Như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh, thời gian qua, người dân thôn Thanh Sơn, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) tỏ ra rất bức xúc trước việc hộ gia đình ông Nguyễn Văn Khuê (em ruột của bà N. là Trưởng phòng Tài chính huyện) ngang nhiên xây dựng biệt thự trên đất nông nghiệp, khi chưa được cơ quan chức năng đồng ý chuyển đổi mục đích sử dụng  đất và cấp phép xây dựng. Công trình sai phạm trên, được xây dựng hoàn toàn trên diện tích đất nông nghiệp, rộng đến 1.178 m2.

Việc chính quyền địa phương để một công trình sai phạm được xây dựng hoành tráng, kéo dài suốt 4 năm ròng rã, được khởi công từ năm 2015 đến đầu năm 2018 mới hoàn thành - là một biệt thự 3 tầng kiên cố nguy nga, bên trong có đủ khuôn viên sân vườn nhà chòi với tường bao quanh bề thế; lại nằm ngay ở vị trí trung tâm xã, chỉ cách trụ sở UBND xã khoảng 100 m, khiến dư luận bất bình.

Mặc dù thừa nhận việc để xảy ra sai phạm tại công trình xây dựng nhà ở trên đất lúa này là thuộc trách nhiệm quản lý, điều hành của Chủ tịch UBND xã, tham mưu thực hiện của cán bộ chuyên môn thuộc lĩnh vực địa chính xây dựng, Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận, Dương Ngọc Chinh cho biết, thời điểm 6/8/2015, lúc hộ ông Nguyễn Văn Khuê tiến hành khởi công xây dựng công trình nhà ở sai phạm, thì lúc đó là người khác đang làm chủ tịch. Đến năm 2016, ông mới lên nhận chức Chủ tịch UBND xã, không hề hay biết đến sự việc này. Mãi đến khi có đơn thư gửi về xã, thì ông mới cho đoàn xuống kiểm tra, lúc đó công trình đã xây dựng xong xuôi rồi. Không thể lập biên bản hay làm gì khác được nữa.

Người thân cán bộ huyện xây dựng biệt thự trên đất nông nghiệp (Thanh Hóa) – Bài 2: Sở Xây dựng vào cuộc - Hình 2

Cận cảnh ngôi biệt thự nguy nga của gia đình ông Nguyễn Văn Khuê được xây dựng hoàn toàn trên đất nông nghiệp

Mặt khác, trong văn bản giải trình của UBND xã, cũng nêu rõ trách nhiệm của cán bộ tham mưu về công tác địa chính, xây dựng là không tham mưu kịp thời cho Chủ tịch UBND xã để xử lý đối với hành vi xây dựng công trình nhà ở trên đất lúa này. Nhưng hiện nay, vị cán bộ địa chính thời kỳ này là ông Nguyễn Văn Huy, đã được luân chuyển sang xã Hải Vân công tác. Và cán bộ địa chính hiện tại thì không nắm rõ được cụ thể tình hình.

Cho đến thời điểm tháng 5/2019, thì vẫn chưa có tổ chức, cá nhân nào bị kiểm điểm, kỷ luật. Và công trình vi phạm nói trên, vẫn ngang nhiên tồn tại mà chưa hề bị xử lý hay tháo dỡ, gây bất bình trong dư luận.

Để rộng đường dư luận, PV đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Đinh Xuân Hướng, Chủ tịch UBND Huyện Như Thanh về sự việc trên.

Ông Hướng cho biết: “Về mặt lý thì hộ ông Nguyễn Văn Khuê đã có sai phạm rõ ràng. Trong quá trình xây dựng công trình, Chủ tịch UBND xã và cán bộ địa chính là bộ phận sát sườn nhất, để xây như thế thì sai. Huyện cũng đã yêu cầu Phòng Tài nguyên Môi trường và UBND xã báo cáo, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan. UBND huyện đã có báo cáo lên Thường vụ Huyện ủy để đưa ra mức kỷ luật với các cá nhân vi phạm, cũng như giải quyết sự việc như thế nào cho hợp lý”.

Khi PV đặt câu hỏi "có hay không luồng thông tin trong dư luận cho rằng, vì hộ ông Nguyễn Văn Khuê là em ruột của vị trưởng phòng tài chính huyện nên có dấu hiệu “bảo kê” hay phớt lờ bao che cho công trình vi phạm?", ông Hướng cho biết: “Quan điểm của huyện là không bao che, có sai thì phải xử lý”...

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

 Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.