Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thận trọng với hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép của Jeunesse

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa đưa ra cảnh báo về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với sản phẩm, dịch vụ của Jeunesse, vì hoạt động này chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp.

Theo Cục CT&BVNTD

Theo Cục CT&BVNTDQuảng bá chi trả hoa hồng cho người mua sản phẩm (Ảnh: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng)

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, tính đến nay, trên thị trường Việt Nam, chỉ có 23 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định tại Nghị định 40/2018/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng theo phương thức đa cấp.

Theo đó, nếu người dân phát hiện các doanh nghiệp không thuộc danh sách trên nhưng có dấu hiệu tiến hành hoạt động bán hàng theo phương thức đa cấp, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị người dân cung cấp thông tin về Cục (theo email: vcca@moit.gov.vn) hoặc sở công thương và cục quản lý thị trường tại địa phương để tiến hành xác minh và chuyển cơ quan cảnh sát điều tra, xử lý theo quy định.

Để đảm bảo hạn chế tối đa các rủi ro, thiệt hại cả về vất chất và pháp lý không đáng có cho người dân, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùngcũng đưa ra cảnh báo:

“Người tiêu dùng không nên mua, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ Jeunesse không rõ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, vì không có cơ sở để bảo vệ quyền lợi khi gặp thiệt hại liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ hay tranh chấp dân sự khác liên quan”.

trước đây Công ty TNHH Jeunesse Toàn cầu Việt Nam có kinh doanh sản phẩm Jeunesse, nhưng giấy chứng nhận bán hàng đa cấp đã hết hạn từ năm 2015Trước đây, Công ty TNHH Jeunesse Toàn cầu Việt Nam có kinh doanh sản phẩm Jeunesse, nhưng giấy chứng nhận bán hàng đa cấp của doanh nghiệp này đã hết hạn từ năm 2015

Được biết, trước đây Công ty TNHH Jeunesse Toàn cầu Việt Nam có kinh doanh sản phẩm Jeunesse, nhưng giấy chứng nhận bán hàng đa cấp đã hết hạn từ năm 2015. Tại thời điểm này, Sở Công thương Hà Nội cũng đã ra thông báo, nếu phát hiện doanh nghiệp này vẫn triển khai hoạt động bán hàng đa cấp, Sở đề nghị xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, hiện một công ty có tên gọi “Jeunesse Việt Nam” vẫn đang hoạt động kinh doanh đa cấp “chui”. Công ty này không có trụ sở cụ thể, mà hoạt động theo hình thức online và thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo để lôi kéo thành viên tham gia vào hoạt động này.

Các sản phẩm của Jeunesse được quảng cáo có thể sửa chữa các ADN bị tổn thương.Các sản phẩm của Jeunesse được quảng cáo có thể sửa chữa các ADN bị tổn thương

Cụ thể, tại các trang website https://jeunessevn.com; https://www.youtube.com/channel/UCzswTuDgkcUZsbp1icqqhEA; https://mlm-vietnam.com/jeunesse-vietnam/ hay chỉ cần gõ từ khóa “Jeunesse”, sẽ lập tức hiển thị hàng loạt các trang quảng cáo, bán các sản phẩm của Jeunesse Global. Các trang website này đều quảng cáo sản phẩm từ tế bào gốc, có tác dụng điều trị tiểu đường, ung thư... Thậm chí, để tăng độ tin cậy, các website còn đăng tải các chia sẻ của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm và khỏi bệnh.

Đồng thời, trên mạng xã hội facebook, zalo, youtube cũng lan truyền những video clip hướng dẫn việc tham gia mạng lưới của Jeunesse cùng kinh doanh để nhận những nguồn thu nhập thụ động hàng ngàn USD mỗi tháng.

Trang web giới thiệu về Jeunesse Việt NamWebsite giới thiệu về Jeunesse Việt Nam

“Jeunesse Global là một công ty đa cấp mới được thành lập và đang phát triển nhanh chóng. Những đánh giá sau đây về Jeunesse Global có thể được tìm thấy trên các trang mạng xã hội và trang web của các nhà phân phối:

Đây là một công ty trẻ do đó, bạn sẽ có cơ hội để trở thành những người tiên phong;

Công ty cung cấp một sản phẩm sáng tạo và độc đáo (nó hoạt động ở cấp độ tế bào), dựa trên công nghệ được cấp bằng sáng chế đã được trao giải Nobel;

Jeunesse Global có một cơ sở khoa học đáng kể, được hỗ trợ bởi các học giả y khoa nổi tiếng thế giới;

Công ty cung cấp 6 cách để tăng thu nhập;

Jeunesse Global trang bị cửa hàng trực tuyến cho riêng bạn, và bạn không cần phải lo lắng về việc vận chuyển, bởi khách hàng sẽ nhận được đơn đặt hàng qua đường bưu điện (điều này rất tốt cho nhà phân phối và không có rủi ro tài chính)”, trích đoạn giới thiệu về mô hình hoạt động của Jeunesse.

Các khoản thưởng hấp dẫn được đưa ra.Các khoản thưởng hấp dẫn được đưa ra khi tham gia vào hệ thống của Jeunesse

Qua một thời gian tìm hiểu, PV được biết đây là mạng lưới kinh doanh đa cấp của Jeunesse. Trong vai người có nhu cầu tham gia bán sản phẩm Jeunesse, PV được giới thiệu vào ứng dụng Zoom Cloud Meeting để tìm hiểu và ra nhập hệ thống. Theo đó, người tham gia hệ thống, phải đóng các mức gói phí khác nhau tùy vào vị trí và thấp nhất là mức 5.700.000đ để có tài khoản hoạt động. Nếu tham gia hệ thống sẽ nhận được khoản lợi nhuận lên tới hàng ngàn USD mỗi tháng.

“Có 6 cách để kiếm tiền với Jeunesse Global. Nhưng chỉ có 3 trong số đó là dành cho người mới:

Một là, 35% lợi nhuận ở mỗi sản phẩm bán lẻ;

Hai là, tiền thưởng cho lần Đặt hàng đầu tiên. Khi bạn tham gia Jeunesse Global, bạn được mời mua một trong những gói dành cho Người bắt đầu với các sản phẩm khác nhau. Gói cơ bản (giá: 100 USD/tiền thưởng: 25 USD); Gói cao cấp (300 USD/tiền thưởng: 100 USD); Gói Jumbo 400 USD/tiền thưởng: 200 USD; Gói dành cho người sáng lập (500 USD/tiền thưởng: 250 USD).

Ba là, tiền thưởng cho nhóm để phát triển nhóm của bạn. Để tìm hiểu thêm về cách kiếm tiền với Jeunesse, hãy vào phần “Jeunesse Global Marketing Plan” trên trang web chính thức và xem video giới thiệu”, Jeunesse Global giới thiệu về các phương thức trả thưởng khi tham gia hệ thống.

Đã có những thời điểm “cơn bão đa cấp” nở rộ, khiến không ít người phải ngậm đắng nuốt cay, trắng tay vì trót “rót tiền” vào những “gian hàng điện tử ảo”, không ít gia đình rơi vào cảnh “tan cửa, nát nhà” vì tham gia vào hoạt động kinh doanh đa cấp.

Để tránh việc người dân tiếp tục “sập bẫy” hệ thống kinh doanh đa cấp không phép, kéo theo nhiều hệ lụy không đáng có, đề nghị Bộ Công thương, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng và các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc, kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm hoạt động kinh doanh không phép của Jeunesse.

Diễm Lệ

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.