Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh giác với chiêu trò quảng cáo của sản phẩm máy lọc không khí IONION Uchiko

Mặc dù chỉ là các thiết bị thông thường, nhưng sản phẩm máy lọc không khí Ionion Uchiko do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại và du lịch (Công ty Uchiko) phân phối - đang được quảng cáo như một giải pháp có khả năng ức chế vi khuẩn, bệnh tật phát triển, thậm chí có khả năng điều trị các bệnh như hen, viêm xoang, huyết áp, dị ứng...

Thời gian qua, Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan tới việc, hiện nay trên thị trường xuất hiện dòng sản phẩm máy lọc không khí tạo ion âm mang thương hiệu IONION đang được các đơn vị phân phối “nổ” quảng cáo với công năng “có khả năng ức chế vi khuẩn, bệnh tật phát triển”, thậm chí “có khả năng điều trị một số bệnh như hen, viêm xoang, huyết áp, dị ứng..., dù đây chỉ là các sản phẩm thiết bị điện tử thông thường.

Sản phẩm máy lọc không khí tạo ion âm Ionion được nhà phân phối có công năng điều trị bệnh mà không cần dùng thuốc (Ảnh H.M)
Sản phẩm máy lọc không khí tạo ion âm Ionion được nhà phân phối quảng cáo có công năng điều trị bệnh mà không cần dùng thuốc (Ảnh H.M).

Tiếp nhận phản ánh, ghi nhận của PV trên website: https://uchiko.com.vn/ cho thấy, các sản phẩm mang thương hiệu IONION được giới thiệu là sản phẩm đáp ứng nhu cầu cấp thiết về lọc không khí và tăng cường sức đề kháng hiệu quả dành cho người Việt, phù hợp với mọi thời tiết và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Tại website này, máy tạo ion âm IONION được giới thiệu có khả năng phát tán hàm lượng ion âm lớn vào không khí, xây dựng cho người dùng lớp áo giáp kiên cố trước bụi bẩn, bụi mịn (PM2.5), vi khuẩn, virus, khói thuốc lá và các chất dễ gây kích ứng.

Được biết, máy lọc không khí tạo ion âm IONION, do Công ty Uchiko phân phối, hiện có 3 dòng sản phẩm, gồm: Máy cá nhân IONION Uchiko; máy tạo ion âm khử khuẩn trong xe ô tô Car IONION và máy tạo ion âm khử khuẩn trong phòng Ion Joy. Cả 3 dòng sản phẩm của Uchiko đều có thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện cho sử dụng.

Theo như lời giới thiệu của đơn vị phân phối thì, dòng máy cá nhân IONION Uchiko có thể phát 690.000 ion âm/cm3 không khí, dòng máy dùng trong ô tô Car IONION phát tán 1.100.000 ion âm/cm3 không khí. Còn máy dùng trong phòng Ion Joy, có khả năng khuếch tán tới 1.300.000 ion âm/cm3 không khí mỗi giây, góp phần ngăn chặn vi khuẩn phát triển và cải thiện môi trường sống tốt hơn cho các gia đình.

Trong đó, sản phẩm IONION Uchiko đang được các nhà phân phối giới thiệu có tính "thổi phồng" công năng khi trở thành sản phẩm có khả năng ức chế vi khuẩn, bệnh tật phát triển; thậm chí có chức năng điều trị một số bệnh như hen suyễn, viêm xoang, huyết áp, dị ứng...

Một bài viết quảng cáo sản phẩm máy lọc không khí cá nhân Ionion Uchiko
Một bài viết quảng cáo sản phẩm máy lọc không khí cá nhân Ionion Uchiko với tên gọi Máy điều trị hen suyễn đeo cổ (Ảnh: H.M)

Cụ thể, trên website: http://ionion.com.vn/; http://ionion.vn/ (2 link website liên kết được để ở phần cuối trang website: https://uchiko.com.vn/): Sản phẩm máy lọc không khí cá nhân di động IONION Uchiko Nhật Bản được giới thiệu có khả năng loại bỏ bụi mịn (PM2.5), virus, vi khuẩn, khử khí độc hại, phấn hoa đến 99,9%, không tạo ra ozone có hại, khử mùi hôi, khói thuốc lá…, sản phẩm đã được cấp bằng sáng chế Nhật Bản.

Đặc biệt, trong nhiều bài viết, sản phẩm máy lọc không khí cá nhân di động IONION Uchiko được mô tả bằng những tên gọi "có cánh" như: “Máy điều trị hen Ionion”, “Máy điều trị hen suyễn Ionion Nhật Bản” hay như “IONION - máy điều trị hen suyễn đeo cổ”, “Điều trị hen bằng Ion âm”…

Sản phẩm Ionion Uchiko được quảng cáo với công năng có thể điều trị hen (Ảnh: H.M)
Sản phẩm Ionion Uchiko được quảng cáo với công năng có thể điều trị hen (Ảnh: H.M)

Điển hình như trong bài viết “Thuốc và thiết bị điều trị hen suyễn”, sản phẩm máy lọc không khí cá nhân IONION - được gọi là "Máy điều trị hen bằng công nghệ tạo ion âm tiên tiến nhất Nhật Bản" với khả năng tạo ra 690.000 ion âm liên tục trong mỗi giây, được chứng nhận ION lớp thứ 5 bởi Hiệp hội ION chức năng Nhật Bản (JAIRA ), giúp các ion âm thẩm thấu vào cơ thể bao bọc bảo vệ chúng ta khỏi sự xâm nhập của vi rút vi khuẩn và bụi mịn thông qua đường thở. Tránh các yếu tố khởi phát cơn hen: Thuốc lá, bụi nhà, nấm mốc, lông thú nuôi, virus cúm, cảm xúc mạnh, sự thay đổi chênh lệch nhiệt độ...

Một bài viết quảng cáo sản phẩm máy tạo ion âm Ionion Uchiko khác được đăng tải trên website: http://ionion.vn/
Một bài viết quảng cáo sản phẩm máy tạo ion âm Ionion Uchiko khác được đăng tải trên website: http://ionion.vn/ (Ảnh: H.M)

Còn trong bài viết có tên “Máy điều trị hen suyễn Ionion Nhật Bản” sản phẩm này được mô tả có thể cắt cơn hen bằng công nghệ ion mà không cần dùng thuốc.

Thậm chí, nhiều bài viết sản phẩm máy tạo ion âm IONION Uchiko còn được quảng bá với công dụng giúp “Thanh lọc không khí, điều trị hen, viêm xoang, dị ứng, huyết áp…”.

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm máy lọc không khí tạo ion âm IONION, do Công ty Uchiko nhập khẩu và phân phối độc quyền các dòng sản phẩm máy tạo ion âm của Tổng công ty Trustlex (Nhật Bản) tại Việt Nam.

Theo giới thiệu trên trang website: https://uchiko.com.vn/, Công ty Uchiko được thành lập theo Giấy phép kinh doanh số 0108910269. Công ty có địa chỉ giao dịch tại số 73 Phố Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), do bà Phạm Thị Bích là người đại diện pháp luật.

Hải Minh

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.