Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nguy cơ ngừng việc trước Tết Nguyên đán của 1.250 người lao động tại khu công nghiệp Hòa Khánh

LĐLĐ TP.Đà Nẵng cho biết, hiện công ty vẫn chưa ban hành văn bản chính thức về việc đóng cửa tạm thời nhà máy và vẫn hoạt động sản xuất bình thường. Tuy nhiên, thông tin về việc đóng cửa nhà máy đã lan truyền nhanh chóng trong toàn bộ người lao động, gây tâm lý hoang mang và lo lắng…

Người lao động lo lắng, hoang mang trước nguy cơ ngừng việc làm dịp cận Tết Nguyên đán.
Người lao động lo lắng, hoang mang trước nguy cơ ngừng việc làm dịp cận Tết Nguyên đán.

Ngày 22/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng đã báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND TP. Đà Nẵng về việc giải quyết vấn đề liên quan đến tình hình việc làm tại Công ty CP K.T ở khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu).

Cơ quan này vừa nhận được văn bản của Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng báo cáo về tình hình việc làm tại Công ty CP Công ty CP K.T (đóng tại đường số 03 Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu).

Theo đó, sau cuộc họp giữa lãnh đạo công ty và Công đoàn cơ sở công ty trong ngày 21/12, công ty dự kiến sẽ đóng cửa tạm thời nhà máy tại đường số 03 Khu công nghiệp Hòa Khánh 03 tháng, bắt đầu từ ngày 25/12.

Được biết, tổng số lao động đang làm việc tại nhà máy ước khoảng 1.250 người sẽ phải ngừng việc trong 03 tháng và hưởng chế độ tiền lương theo khoản 01 điều 99 Bộ luật Lao động 2019 (vẫn trả lương và đóng BHXH đầy đủ).

LĐLĐ TP. Đà Nẵng cũng kiến nghị UBND TP đề nghị Công ty CP K.T tránh ban hành quyết định ngừng hoạt động đột ngột gây sốc tâm lý cho người lao động dẫn đến tập trung đông người, gây mất tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội thời điểm nhạy cảm…Ảnh trong: Một công ty đã ngừng việc tại Khu công nghiệp Hòa Khánh trước đây
LĐLĐ TP. Đà Nẵng cũng kiến nghị UBND TP đề nghị Công ty CP K.T tránh ban hành quyết định ngừng hoạt động đột ngột gây sốc tâm lý cho người lao động dẫn đến tập trung đông người, gây mất tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội thời điểm nhạy cảm… Ảnh trong: Một công ty đã ngừng việc tại Khu công nghiệp Hòa Khánh trước đây

LĐLĐ TP.Đà Nẵng cho biết, hiện công ty vẫn chưa ban hành văn bản chính thức về việc đóng cửa tạm thời nhà máy và vẫn hoạt động sản xuất bình thường. Tuy nhiên, thông tin về việc đóng cửa nhà máy đã lan truyền nhanh trong toàn bộ người lao động, gây tâm lý lo lắng.

Nhằm tránh để xảy ra việc tụ tập đông người và tạo điểm nóng, LĐLĐ TP. Đà Nẵng cho biết, sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức gặp mặt toàn thể người lao động Công ty CP K.T trao quà trợ cấp tết cho đoàn viên người lao động, tạo diễn đàn để người lao động đối thoại với người sử dụng lao động, giải đáp các thắc mắc trước khi người lao động nghỉ việc…

Rà soát toàn bộ số lao động ngoại tỉnh nếu có nhu cầu về quê, sẽ tiến hành hỗ trợ chi phí vé xe hoặc tổ chức chuyến xe cho người lao động trong chương trình Hành trình tết Công đoàn…

Bên cạnh đó, LĐLĐ TP. Đà Nẵng cũng kiến nghị UBND TP đề nghị Công ty CP K.T tổ chức đối thoại với người lao động, có sự tham dự của cơ quan chức năng để người lao động trình bày hết tâm tư, nguyện vọng và các kiến nghị, đề xuất trước khi công ty có quyết định chính thức về việc ngừng hoạt động; tránh ban hành quyết định ngừng hoạt động đột ngột gây sốc tâm lý cho người lao động dẫn đến tập trung đông người, gây mất an ninh, trật tự.

Theo LĐLĐ TP. Đà Nẵng, tháng 01 hàng năm là thời điểm công ty thông báo về tiền thưởng Tết theo thỏa ước lao động tập thể.

Tuy tiền thưởng không phải là nội dung bắt buộc trong quy định của pháp luật nhưng đây là khoản thu nhập của người lao động họ mong chờ sau 01 năm lao động.

Vì thế, việc công ty dự kiến đóng cửa tạm thời vào ngày 25/12 có nguy cơ làm người lao động không có khoản tiền thưởng này. Điều này khiến tâm lý của người lao động rất hoang mang, nhất là trong thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề.

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt
Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt

Theo Cục Thống kê tỉnh Nam Định, sản xuất công nghiệp tháng 4 duy trì ổn định, tăng 6,76% so với tháng trước và tăng 12,39% so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm
Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm

Trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ 15/4 đến 15/5), các cấp, ngành trong tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 204 đoàn, thực hiện thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về ATTP. Qua đó, phát hiện 142 cơ sở vi phạm; phạt tiền 142 cơ sở với tổng số tiền hơn 455 triệu đồng; tịch thu tiêu hủy sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng với giá trị 521,56 tỷ đồng.

Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường
Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường

Hơn 60 năm phát triển, Rạng Đông đã tìm ra con đường riêng của mình trong cuộc cách mạng số: Tập trung vào chuyển đổi sản xuất thông minh linh hoạt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 và thay đổi mô hình tổ chức từ “cỗ máy” truyền thống sang “cơ thể sống” linh hoạt và sáng tạo.

Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy
Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định, kết quả phân tích 3 mẫu nước được lấy ở sông Đáy, đoạn chảy qua các xã, thị trấn thuộc huyện Nghĩa Hưng không phát hiện bất thường, các chỉ số kim loại nặng nằm trong giới hạn cho phép.

Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 (CSGT), phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra xe ô tô thùng kín biển kiểm soát 14C-37239, phát hiện trên 2.400 sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, là hàng nhập lậu.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng
Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng vừa gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an TP. Hải Phòng.