Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nguyên nhân suy giảm nội tiết tố và giải pháp từ Nội Tiết Tố Nữ Á Âu

Suy giảm nội tiết tố nữ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý của phái đẹp. Nhờ Nội Tiết Tố Nữ Á Âu mà nhiều chị em có được cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, viên mãn.

Nguyên nhân suy giảm nội tiết tố nữ

Hormone estrogen do buồng trứng sản sinh ra nên khi buồng trứng bị ảnh hưởng sẽ dẫn tới sự sụt giảm nội tiết tố nữ ở phụ nữ. Một số nguyên nhân gây ra tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ, bao gồm:

Tuổi tác

Phụ nữ sau độ tuổi 30 hoặc 35 sẽ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Theo thời gian, buồng trứng của chị em phụ nữ sẽ sản sinh ra ít hormone estrogen hơn và đến một giai đoạn nào đó sẽ dừng hẳn.

Tập thể dục quá độ

Các chị em phụ nữ thường có nhu cầu tập thể dục để giúp cơ thể săn chắc và giữ dáng. Mặc dù điều này rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu như lạm dụng hoặc tập thể dục quá nặng, sự tiết hormone estrogen sẽ bị suy giảm.

Tập thể dục quá mức làm suy giảm nội tiết tố nữ
Tập thể dục quá mức làm suy giảm nội tiết tố nữ

Do mắc hội chứng Turner

Tuner là một hội chứng về nhiễm sắc thể thường gặp ở phụ nữ. Hội chứng Turner gây rối loạn về thể chất, hormone và ngoại hình ở chị em khiến cho họ không thể phát triển tốt được như những người bình thường.

Chế độ ăn uống không hợp lý

Việc ăn uống không khoa học và hấp thu nhiều chất độc hại sẽ làm cơ thể bị suy nhược, đồng thời ảnh hưởng đến việc điều tiết hormone ở nữ giới. Ngoài ra, việc ép cơ thể ăn kiêng quá mức để giảm cân, giữ dáng cũng khiến chị em bị thiếu chất dinh dưỡng một cách trầm trọng, điều này khiến cho nội tiết tố ở nữ giới bị suy giảm trầm trọng.

Do yếu tố di truyền

Trong gia đình có người thân mắc những căn bệnh phụ khoa như suy buồng trứng sớm, u nang buồng trứng,... thì chị em cũng sẽ ảnh hưởng đến vấn đề điều hòa nội tiết tố trong cơ thể.

Suy giảm nội tiết tố sớm có thể do di truyền
Suy giảm nội tiết tố sớm có thể do di truyền

Cách tăng cường nội tiết tố tại nhà

Tăng cường nội tiết tố nữ có thể được thực hiện thông qua một số biện pháp tại nhà, bao gồm chế độ ăn uống, tập luyện và lối sống lành mạnh. Dưới đây là một số cách để tăng cường nội tiết tố nữ tại nhà:

Thực hiện một chế độ ăn uống cân đối:

Các loại rau củ chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, cũng như ngăn ngừa tình trạng nội tiết tố thay đổi.

Những loại cá biển như cá ngừ, cá hồi chứa hàm lượng lớn omega-3, rất cần thiết cho cơ thể của nữ giới. Bên cạnh đó, hợp chất amino axit trong những loại cá này còn giúp cân bằng hàm lượng estrogen ở phụ nữ, giúp kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố nữ.

Các loại thực phẩm giàu vitamin B3 giúp hỗ trợ quá trình tổng hợp hormone sinh dục nữ. Do đó, việc bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin B3 sẽ giúp cải thiện các vấn đề thiếu hụt nội tiết tố nữ.

Uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể cân bằng và sản sinh đủ lượng hormone nội tiết tố.

Ăn uống khoa học giúp cân bằng nội tiết tố nữ
Ăn uống khoa học giúp cân bằng nội tiết tố nữ

Giảm căng thẳng: Các kỹ thuật giảm căng thẳng như thiền, yoga, tập thể dục có thể giúp cân bằng nội tiết tố.

Tập thể dục đều đặn: Vận động thường xuyên có thể giúp tăng cường nội tiết tố nữ. Chị em hay tập luyện tại nhà hoặc tham gia các lớp thể dục như aerobic, zumba, đi bơi.

Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc rất quan trọng để cơ thể có thể sản xuất đủ nội tiết tố. Hãy cố gắng giữ cho thói quen ngủ đều đặn và đảm bảo đủ 8 tiếng.

Hạn chế tiêu thụ cà phê và rượu: Cà phê và rượu có thể ảnh hưởng đến việc sản sinh nội tiết tố nữ và làm cho tình trạng suy giảm estrogen ngày càng trầm trọng hơn. Do đó chị em cần hạn chế tiêu thụ các loại thức uống này.

Nội Tiết Tố Nữ Á Âu giúp tăng cường nội tiết tố hiệu quả, an toàn

Việc thực hiện các biện pháp trên chỉ cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết tố được phần nhỏ và cần sự kiên trì lâu dài mới cho thấy hiệu quả. Vì vậy, nhiều chị em đang có xu hướng bổ sung estrogen từ thảo dược thiên nhiên. Phương pháp này vừa bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, vừa an toàn. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức Nội Tiết Tố Nữ Á Âu.

Nội Tiết Tố Nữ Á Âu giúp kích thích tăng cường nội tiết tố nữ từ bên trong
Nội Tiết Tố Nữ Á Âu giúp kích thích tăng cường nội tiết tố nữ từ bên trong

Với bộ đôi thành phần chính Trinh nữ Châu Âu, bội ngọc trai kết hợp các thảo dược quý khác như bạch thược, đương quy, ích mẫu,... giúp tăng cường nội tiết tố nữ từ bên trong an toàn, hiệu quả. Cụ thể như sau:

Trinh nữ Châu Âu

Trinh nữ Châu Âu là loại cây bụi có nguồn gốc ở vùng Địa Trung Hải và Tây Á đã được nghiên cứu cho hiệu quả rất tốt trên chị em bị suy giảm nội tiết tố. Các hoạt chất chính có trong trinh nữ Châu Âu bao gồm: Diterpene, các flavonoid, iridoid glycoside và các tinh dầu đều giúp điều hòa nội tiết tố, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng một cách tự nhiên, cải thiện các tình trạng như bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, tâm trạng thay đổi thất thường, mất ngủ, đau đầu, suy giảm ham muốn.

Bột ngọc trai

Bột ngọc trai là một phương thuốc quý thường được dùng trong y học cổ truyền Trung Quốc, giúp điều trị các vấn đề lão hóa ở da do nguyên nhân tiền mãn kinh gây nên. Việc kết hợp trinh nữ Châu Âu với bột ngọc trai sẽ làm tăng thêm hiệu quả cân bằng nội tiết tố, cải thiện tình trạng thiếu hụt estrogen. Từ đó, giúp cải thiện tình trạng mặt bị bốc hỏa, cải thiện tâm lý cho các phụ nữ.

Bạch thược

Theo một số nghiên cứu, trong thành phần của bạch thược có chứa phytoestrogen. Đây là hợp chất có cấu trúc tương tự với hormone estrogen của phụ nữ. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng bạch thược có tác dụng ức chế sản xuất testosterone và thúc đẩy quá trình chuyển testosterone thành estrogen trong các mô mỡ. Do đó, thảo dược này thường được dùng trong các bài thuốc giải quyết tình trạng thiếu hụt estrogen, giúp khắc phục chứng bốc hỏa lên mặt, chữa chứng rối loạn kinh nguyệt,...

Bạch thược giúp cải thiện các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố
Bạch thược giúp cải thiện các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố

Ngoài ra Nội Tiết Tố Nữ Á Âu còn chứa đương quy, ích mẫu, macca giúp tác dụng hiệp đồng tăng cường nội tiết tố, chống oxy hóa, rất phù hợp cho chị em nào đang gặp phải tình trạng bị suy giảm nội tiết tố.

Có thể thấy rằng,  suy giảm nội tiết tố gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe toàn trạng của chị em. Vì vậy, hãy sử dụng sản phẩm Nội Tiết Tố Nữ Á Âu để nội tiết nữ khỏe, chậm tiền mãn kinh nhé!

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

Anh Thư

Bài liên quan

Tin mới

Petrosetco lên kế hoạch tổ chức Đại hội lần 2 vào 14/6
Petrosetco lên kế hoạch tổ chức Đại hội lần 2 vào 14/6

Sau lần 1 không thể tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên, Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, mã PET - sàn HOSE) lên kế hoạch tổ chức Đại hội lần 2.

Lạng Sơn: Quyết không để hình thành đường dây, tụ điểm phức tạp về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
Lạng Sơn: Quyết không để hình thành đường dây, tụ điểm phức tạp về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Chiều 15/5, BCĐ 389 tỉnh Lạng Sơn tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn về tình hình công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 4 tháng đầu năm 2024, các nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn, Trưởng BCĐ 389 tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp.

Thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai được thực hiện như thế nào?
Thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai được thực hiện như thế nào?

Năm 2021, ông Hoàng Huy Hổ mua một mảnh đất, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thời điểm mua, ông không nhờ địa chính đo đạc lại. Năm 2023, ông có kế hoạch xây nhà, đo đạc lại đất thì phát hiện đất bị thiếu.

Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xem xét trách nhiệm trong việc chậm cấp 'sổ đỏ' cho người dân
Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xem xét trách nhiệm trong việc chậm cấp 'sổ đỏ' cho người dân

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình giao Chủ tịch UBND thành phố Hoà Bình xem xét, xử lý trách nhiệm, sai phạm (nếu có) đối với các đơn vị, cá nhân có liên quan khi đã không xử lý kịp thời, còn để chậm trễ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Thông báo đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ
Thông báo đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Triển khai Quyết định số 2205/QĐ-TTg ngày 24/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thông báo và hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên cả nước đề xuất nhiệm KH&CN cấp quốc gia dự kiến thực hiện từ năm 2025 thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030 (Chương trình).

Bắc Giang: Phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng cụm công nghiệp gần 75 ha tại Hiệp Hòa
Bắc Giang: Phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng cụm công nghiệp gần 75 ha tại Hiệp Hòa

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Danh Thắng - Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa, tỷ lệ 1/500.