Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà đầu tư săn đón các sản phẩm Boutique shophouse tại Hạ Long

Hạ Long đang trở thành thị trường đầu tư, kinh doanh BĐS du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu miền Bắc, cũng là nơi các chủ đầu tư BĐS uy tín không ngừng kiến tạo nên những loại hình BĐS mới mẻ, hiện đại với sức hấp dẫn khó cưỡng. Điển hình là ở khu vực Bãi Cháy, trái tim của Hạ Long.

Shophouse: Tính thanh khoản ấn tượng

Tại miền Bắc, khó tìm thấy một thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng nào năng động, hấp dẫn  như Hạ Long. Ngay từ năm ngoái, báo cáo của Hội Môi giới và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy, riêng TP Hạ Long có khoảng 14 dự án BĐS quy mô lớn, cung cấp cho thị trường khoảng 6.000 sản phẩm bao gồm nhà ở, condotel, shophouse. Tỉ lệ giao dịch thành công tại các dự án trên đều ở mức 70%.

Đáng chú ý, loại hình shophouse – nhà phố thương mại ở các dự án đều đạt thanh khoản trên 85% - mức thanh khoản ấn tượng trên thị trường.Cho tới quý I/2018, sức nóng của thị trường vẫn đang trên đà tăng khi tỉnh này đã có hàng trăm giao dịch BĐS thành công, trong đó khoảng 50% là giao dịch liên quan đến nhà phố thương mại – shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng…

Nhà đầu tư săn đón các sản phẩm Boutique shophouse tại Hạ Long - Hình 1

Boutique Shophouse thuộc dự án Sun Premier Village Ha Long Bay

Vậy nhưng, không phải dự án shophouse nào cũng “đắt hàng như tôm tươi”. Đây là loại sản phẩm đa năng, vừa để ở vừa để kinh doanh, nên cần hội tụ 3 yếu tố “vàng” để đảm bảo tiềm năng sinh lời. Đó là vị trí trung tâm, gần đường lớn, thuận tiện trao đổi mua bán; dễ dàng tiếp cận nguồn khách đông đúc, nhộn nhịp, có nhu cầu chi tiêu mua sắm; kiến trúc phù hợp với từng ngành nghề kinh doanh.

Tuy nhiên, các sản phẩm nhà phố thương mại ở Hạ Long đa phần được thiết kế dạng nhà liền kề, diện tích khoảng 100 m2/ sàn, thích hợp để kinh doanh quy mô nhỏ, hộ gia đình. Còn nếu muốn kinh doanh lớn, nhất là các ngành nghề cần diện tích rộng như thẩm mỹ viện, spa, bar, mini hotel, siêu thị mini, phòng khám, nhà hàng…, thì buộc nhà đầu tư phải mua 2-3 căn shophouse rồi đập thông, thiết kế lại.

Chị Minh Hòa, chủ chuỗi spa ở Hà Nội đang có ý định mua shophouse để mở thêm cơ sở mới tại Hạ Long. Sau khi tìm hiểu, chị Minh Hòa tính toán, cần mua ít nhất 3 căn shophouse có diện tích khoảng 100m2/ sàn mới đủ điều kiện để mở một cơ sở spa khang trang. Trong lúc chưa chốt được căn nào phù hợp, chị Minh Hòa được tư vấn về dòng sản phẩm tương tự shophouse nhưng có diện tích rộng, lại nằm ngay vị trí đắc địa bậc nhất TP kỳ quan. Đó là sản phẩm biệt thự thương mại Boutique Shophouse đầy tiềm năng.

Biệt thự thương mại “lên ngôi”

Dòng biệt thự thương mại Boutique Shophouse đang được giới đầu tư rỉ tai nhau về những ưu điểm hiếm có, nằm ở trung tâm Bãi Cháy, ngay trong quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay, cận kề cầu cảng quốc tế và tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex. Với vị trí “kim cương” này, các căn biệt thự thương mại dễ dàng tiếp cận dòng khách du lịch khổng lồ đổ về Bãi Cháy cả 4 mùa trong năm, cũng như dòng khách sang trọng sẽ thường xuyên lưu trú ngay trong quần thể nghỉ dưỡng. Boutique Shophouse nghiễm nhiên được hưởng cảnh quan đẹp và thoáng đãng của quần thể nghỉ dưỡng 5 sao.

Nhà đầu tư săn đón các sản phẩm Boutique shophouse tại Hạ Long - Hình 2

Boutique Shophouse thuộc dự án Sun Premier Village Ha Long Bay

Có thể nói, giống như Sun World Fansipan Legend giúp nâng tầm du lịch Sapa hay như Sun World Hon Thom Nature Park đang trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại Phú Quốc thì tổ hợp vui chơi giải trí nghỉ dưỡng Sun World Ha Long Complex và Sun Premier village Ha Long Bay biến Bãi Cháy trở thành “”trái tim” du lịch của Hạ Long. Không còn một Bãi Cháy ngập rác, hay bị biến tấu thành “Bãi Chém”, Bãi Cháy nay đã “lột xác” hoàn toàn trong mắt du khách

 Nhân thấy tiềm năng không giới hạn của Hạ Long nói chung và Bãi Cháy nói riêng cùng nhu cầu cấp thiết phải bổ sung loại hình BĐS đa dạng, tăng tính tương thích với thị trường, Sun Group đã chú trọng kiến tạo thêm những sản phẩm shophouse có diện tích đa dạng, linh hoạt, phù hợp với mọi ngành nghề kinh doanh. Tương lai không xa, các khu phố năng động, sầm uất bậc nhất Hạ Long chính là những dãy nhà phố và biệt thự thương mại ở khu vực Bãi Cháy này.

Với 50 căn duy nhất sở hữu vị trí không thể đẹp hơn, sức hấp dẫn của biệt thự thương mại Boutique Shophouse còn nằm ở diện tích lớn, thiết kế tối ưu và công năng “vô địch”. Diện tích mỗi lô đất lên tới 300 m2, mặt tiền rộng 12m, cao tới 5 tầng, có thể chia được thành 21 phòng cùng 3 mặt thoáng đạt vô cùng thích hợp với những ngành kinh doanh thường thấy ở các khu du lịch như mini hotel, spa, thẩm mỹ viện, … , nhưng còn đang thiếu ở Hạ Long do mặt bằng rộng Việc sử dụng luôn biệt thự thương mại để kinh doanh rõ ràng kinh tế hơn hẳn mua vài căn shophouse đập thông và phải thiết kế lại, vừa tốn thời gian, công sức vừa mất thêm chi phí.

Bên cạnh đó, đà tăng giá BĐS ở Bãi Cháy nói riêng, Hạ Long nói chung là kênh tham chiếu quan trọng khiến các nhà đầu tư lựa chọn biệt thự thương mại Boutique Shophouse vì có giấy chứng nhận lâu dài.  Như nhận định của ông Trịnh Mạnh Hà, Phó Tổng Giám đốc Danko Group - một trong những thương hiệu phân phối BĐS có tiếng tại Hà Nội: “Nhìn chung đất nền tại các địa phương thường sẽ biến động giá rõ rệt khi các chủ đầu tư uy tín tham gia thị trường và dự án hạ tầng lớn xuất hiện. Ở Hạ Long hiện nay, nhiều khu vực đã đắt ngang ngửa Hà Nội, ví dụ điển hình như nhiều nhà liền kề, biệt thự tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long (Quảng Ninh)”.

Giới đầu tư đánh giá, BĐS ở các dự án quy mô do Sun Group đầu tư tại Bãi Cháy càng để lâu sẽ càng “quý như cổ vật”. Với hàng loạt ưu thế vượt trội đó, dễ hiểu vì sao biệt thự thương mại Boutique Shophouse được cho là sản phẩm đắt giá bậc nhất trên thị trường BĐS Hạ Long hiện nay.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ

Ngày 29/03, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện, tạm giữ 7.890 kg sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ có trị giá hơn 118 triệu đồng.