Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà hàng Joy Plus: Bị “tố” đuổi việc nhân viên vô căn cứ

“Đang là tổng quản lý nhà hàng, bỗng dưng bị cho nghỉ việc, cấm không cho vào nơi làm việc của mình mà không biết nguyên nhân là gì” – Đó là bức xúc của chị C.T.M (địa chỉ: phường Nguyễn Du, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) gửi tới Thương hiệu và Công luận.

Nhà hàng Joy Plus: Bị “tố” đuổi việc nhân viên vô căn cứ - Hình 1

Đơn kêu cứu của chị C.T.M gửi tới các cơ quan báo chí

Theo nội dung đơn thư, ngày 8/11/2018, chị M. ký Hợp đồng thử việc có thời hạn 01 tháng và làm việc tại Nhà hàng Joy Plus (Lô 22C khu biệt thự A10 Nguyễn Chánh, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), sau khi hết thời hạn thử việc, chị Mai đã ký Hợp đồng lao động chính thức số J0060/2018 có thời hạn 01 năm bắt đầu từ ngày 08/12/2018 đến ngày 07/12/2019, với chức danh Tổng quản lý Nhà hàng, mức lương 30.200.000 đồng (Ba mươi triệu, hai trăm nghìn đồng).

Cũng theo chị M., là một người lao động, chị luôn cố gắng hết sức mình để hoàn thành công việc được giao, để nhận được những đồng lương xứng đáng với công sức của mình đã bỏ ra. Tuy nhiên, lợi dụng tư cách là người sử dụng lao động, với chức danh là Giám đốc điều hành, ông Nguyễn Lương Tú đã bất chấp pháp luật, vi phạm hợp đồng đã kí kết buộc chị phải thôi việc, đẩy chị vào cảnh thất nghiệp không còn nguồn thu nhập nào khác nên cuộc sống rất khó khăn.

Nhà hàng Joy Plus: Bị “tố” đuổi việc nhân viên vô căn cứ - Hình 2

Thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động mà Công ty Cổ phần Joy Plus tự soạn thảo

“Tôn trọng bản Hợp đồng lao động, tôi đã phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, ngày 15/4/2019, Công ty Cổ phần Joy Plus đã đơn phương thông báo chấm dứt Hợp đồng lao động với tôi, đồng thời tự soạn thảo 01 bản Thỏa thuận số J0060-1/2019/TTCDHĐLĐ với nội dung “tôi đồng ý chấm dứt hợp đồng lao động đã kí” và ép buộc tôi ký vào bản Thỏa thuận này.

Khi tôi không đồng ý kí vào bản thỏa thuận trên thì ông Tú đã tổ chức họp toàn thể cán bộ, nhân viện Nhà hàng JOY Plus, thông báo cho tôi nghỉ việc từ ngày 15/4/2019 và ép buộc tôi bàn giao công việc tại nhà hàng và không cho tôi vào nơi làm việc của mình”, chị M. bức xúc.

Tìm hiểu được biết, Joy Plus (JOY +) là một nhà hàng rượu vang cao cấp dưới sự quản lý của Công ty Cổ phần Joy Plus (địa chỉ: tầng 6A, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Nhà hàng Joy Plus: Bị “tố” đuổi việc nhân viên vô căn cứ - Hình 3

Nhà hàng JOY+ được xây dựng và thiết kế theo kiến trúc mang phong cách Châu Âu vừa hiện đại vừa sang trọng cùng cách bài trí chỉn chu đến từng chi tiết. Đồng thời, JOY+ phục vụ rất nhiều loại như vang trắng, đỏ, hồng, đến từ các nước nổi tiếng sản xuất rượu vang như Pháp, New Zealand, Ý, Mỹ, Chi Lê, Tây ban nha, Úc, v.v…

Đặc biệt, theo lời giới thiệu trên trang chủ của Nhà hàng JOY +, mong muốn mà những người sáng lập ra JOY+ gửi gắm vào đứa con tinh thần này đó là hy vọng có thể tạo ra một môi trường giúp mọi người kết nối để sẻ chia và cùng phát triển trong ngôi nhà JOY+.

Mặt khác, tại điều 5, hợp đồng lao động số J0060/2018 có nêu rõ: “Trong quá trình thực hiện hợp đồng, khi đơn phương chấm dứt hợp đồng, hai bên phải có trách nhiệm thông báo cho nhau  trước 30 ngày đối với cấp nhân viên và 45 ngày đối với cấp quản lý”.

Ở đây, Nhà hàng JOY + cho quản lý nghỉ việc mà không hề thông báo đã vi phạm vào chính hợp đồng lao động đã kí. Việc làm này đã tuân thủ quy định trong luật lao động hay không?.  Với cách đối xử với nhân viên của mình quyền lợi của người lao động có được bảo đảm?

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả, sau khi có ý kiến phản hồi từ phía Nhà hàng.

Hải Minh

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.