Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà nước kiên quyết không cấp thêm vốn vào các dự án yếu kém ngành Công thương

Tại phiên họp thứ 13 Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết, Nhà nước kiên quyết không cấp thêm vốn khắc phục xử lý những dự án này.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chủ trì buổi làm việc. Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chủ trì buổi làm việc. Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng.

Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, các bộ, cơ quan, tập đoàn, tổng công ty tiếp tục khẩn trương thực hiện nghiêm các nhiệm vụ đã được giao tại các thông báo kết luận của Ban chỉ đạo vừa qua, bảo đảm triển khai thực hiện yêu cầu nhiệm vụ theo đúng tiến độ đã được đề ra.

Về phân loại, ông yêu cầu cần xác định hướng xử lý cụ thể đối với từng dự án, bám sát quan điểm xử lý dự án theo chỉ đạo của Bộ Chính trị và Đề án 1468 trên tinh thần kiên quyết xử lý theo nguyên tắc và cơ chế thị trường; tôn trọng nguyên tắc tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các doanh nghiệp; tăng cường trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong quá trình thực hiện các chủ trương, giải pháp xử lý các dự án, doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh Nhà nước kiên quyết không cấp thêm vốn vào các dự án, doanh nghiệp; xử lý dứt điểm tranh chấp hợp đồng EPC, tái cơ cấu theo hướng ưu tiên các phương án bán, thoái vốn, đồng thời kiên quyết cho thực hiện phá sản, giải thể đối với các dự án, doanh nghiệp không có khả năng khắc phục…

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu cần tổng hợp các nội dung chỉ đạo của Ban chỉ đạo để hoàn thiện phương án xử lý cụ thể, bao gồm cả phương án bán, phá sản…, kèm theo thời hạn thực hiện đối với các dự án, báo cáo Chính phủ và trình Bộ Chính trị trong nửa đầu năm 2021.

Theo đó, các đơn vị liên quan cần xác định rõ phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền của Ban chỉ đạo và các bộ, ngành trong chỉ đạo tháo gỡ các vấn đề vướng mắc về thể chế, cơ chế, chính sách và hướng xử lý đối với các dự án để bảo đảm quan điểm xử lý theo chỉ đạo của Bộ Chính trị là không làm thay cho doanh nghiệp. Trách nhiệm chính về tái cơ cấu, xử lý các dự án thuộc về các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, chủ đầu tư dự án và trách nhiệm chỉ đạo, giám sát là của cơ quan đại diện chủ sở hữu.

Ngọc Khánh 

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động
Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Sáng 27/4, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp TP. Hải Phòng, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động nhằm hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và Ngày hội truyền thống các Cụm Văn hóa thể thao, Công nhân viên chức lao động TP Hải Phòng lần thứ 30.

Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4
Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4

Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động
Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 và khen thưởng đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) trực tiếp sản xuất, công tác năm 2023 – 2024.

Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược
Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược

SASCO - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và SAGS - Công ty dịch vụ mặt đất với hơn 20 năm phát triển, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4
Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4

Các cơ quan quản lý bang Pennsylvania đã đóng cửa ngân hàng Republic First Bank có trụ sở tại Philadelphia vào hôm thứ Sáu, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại Mỹ trong năm nay.

TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính
TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

UBND TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố. Dự kiến Hà Nội sẽ giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.