Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nha Trang: Bán 3,5 triệu đồng/kg tôm hùm, thêm một nhà hàng bị xử phạt

Sáng 5/5, UBND TP Nha Trang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng và mất an toàn thực phẩm đối với ông Nguyễn Tấn Vũ (SN 2000, chủ nhà hàng hải sản Làng Chài - Bến cảng Cầu Đá - Nha Trang 3).

Quyết định xử phạt nhà hàng Hải Sản Làng Chài – Bến Cảng Cầu Đá – Nha Trang 3 (đường Tô Hiệu, TP Nha Trang)

Quyết định xử phạt nhà hàng Hải Sản Làng Chài – Bến Cảng Cầu Đá – Nha Trang 3 (đường Tô Hiệu, TP Nha Trang). (Ảnh: NLĐ)

Trước đó, một khách du lịch đã phản ánh đến cơ quan chức năng, nhà hàng nói trên bán hàng nhưng giá không rõ ràng. Khách vào nhà hàng muốn ăn tôm hùm với giá 1,2 triệu đồng/kg. Tuy nhiên, khi ăn xong, khách bị tính tiền tôm theo giá 3,5 triệu đồng/kg. Nhà hàng cho rằng loại tôm hùm mà khách đã ăn là loại tốt hơn nên có giá cao hơn. 

Chủ nhà hàng hải sản Làng Chài - Bến cảng Cầu Đá - Nha Trang 3 bị du khách tố bán tôm hùm với giá 3,5 triệu đồng/kg
Chủ nhà hàng hải sản Làng Chài - Bến cảng Cầu Đá - Nha Trang 3 bị du khách tố bán tôm hùm với giá 3,5 triệu đồng/kg. (Ảnh: T.L)

Sau khi nhận được phản ánh của khách, đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Nha Trang đã kiểm tra nhà hàng, sau đó xử phạt.

Theo đó, ông Vũ bị phạt 4 triệu đồng do kinh doanh dịch vụ ăn uống để cống rãnh thoát nước thải khu vực chế biến bị ứ đọng, không che chắn.

Ngoài ra, chủ cơ sở này còn bị phạt 750.000 đồng về hành vi niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Tổng số tiền ông Vũ phải nộp phạt là 4.750.000 đồng.

Được biết, trước đó cũng với hành vi tương tự sáng 26/4/2021, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Nha Trang gồm: Cục Quản lý thị trường, Phòng Y tế thành phố, Công an thành phố, Thanh tra Nông nghiệp đã kiểm tra nhà hàng hải sản Bờ kè Tháp Bà 86 (29 Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang). 

Đoàn kiểm tra làm việc tại nhà hàng Tháo Bà 86. (Ảnh: Cục QLTT Khánh Hòa)
Đoàn kiểm tra làm việc tại nhà hàng Tháo Bà 86. (Ảnh: Cục QLTT Khánh Hòa).

Đây là nhà hàng mà mạng xã hội Facebook những ngày qua lan truyền thông tin hai du khách gọi 3 đĩa hải sản, trong đó, có 0,5 kg ốc hương loại lớn giá 900.000 đồng, gây nhiều tranh cãi. Qua làm việc với Đoàn kiểm tra, Chủ nhà hàng khẳng định không "chặt chém".

Ngay sau khi kiểm tra, UBND TP.Nha Trang đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với nhà hàng hải sản bờ kè Tháp Bà 86, tổng mức tiền phạt là 13.250.000 đồng.

Trong đó, kinh doanh dịch vụ ăn uống không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm bị phạt 12,5 triệu đồng và kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng bị phạt 750.000 đồng.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.