Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhân dân Bắc Ninh đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm

Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, theo đúng chỉ đạo của Trung ương, quy định của địa phương, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào năm mới Giáp thìn đêm giao thừa
Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào năm mới Giáp thìn đêm giao thừa

Trong dịp Tết Nguyên đán, tỉnh Bắc Ninh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gần 125.000 đối tượng với tổng kinh phí gần 69,3 tỷ đồng. Đồng thời, Bắc Ninh thành lập 09 đoàn của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh đi thăm, tặng quà trực tiếp các Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, người có công có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi tròn 100 tuổi và hộ nghèo.

Tiền lương bình quân trong các loại hình doanh nghiệp có báo cáo là 8,88 triệu đồng/người/tháng; tiền lương cao nhất nằm trong khu vực FDI. Mức thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn bình quân trong các doanh nghiệp báo cáo là 6,71 triệu đồng/người, cao nhất nằm trong khối doanh nghiệp FDI.

Các lực lượng chức năng tiến hành giải tỏa các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, trên địa bàn tỉnh không xảy ra ùn tắc giao thông. Khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông, tăng cường tuần tra, kiểm soát, phòng tránh tai nạn giao thông cho người dân trong dịp Tết.

Lực lượng cảnh sát giao thông đã bố trí 308 tổ tuần tra kiểm soát, lập biên bản 733 trường hợp, thu 2,5 tỷ đồng về Kho bạc nhà nước; tước giấy phép lái xe 276 trường hợp, tạm giữ 270 phương tiện.

Công tác tổ chức đưa đón hành khách tại các bến xe khách được thực hiện chu đáo, an toàn, không xảy ra tình trạng ứ đọng khách tại các bến xe trong dịp Tết. Chủ động xây dựng phương án phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp trước, trong và sau Tết.

Để người dân được vui xuân, đón Tết, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí phục vụ nhân dân và du khách về miền Quan họ trong dịp Tết Nguyên đán.

Bắc Ninh tổ chức trưng bày phòng đọc sách, báo Xuân năm 2024; trưng bày chuyên đề và Chương trình trải nghiệm “Du xuân miền Quan họ”; chiếu phim tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930-03/2/2024); Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Đón Giao thừa Xuân Giáp Thìn – 2024”; Chương trình hoạt náo, đếm ngược thời gian đón Giao thừa; bắn pháo hoa nghệ thuật đón Giao thừa; các hoạt động văn hóa, trải nghiệm đường phố, các gian hàng ẩm thực, dịch vụ; tổ chức trang trí đường hoa tại các tuyến phố với chủ đề Sắc Xuân hội tụ…

Cùng với đó, Bắc Ninh tổ chức tốt lễ hội Phật Tích tại huyện Tiên Du, đền Bà Chúa Kho và Chợ Âm Dương (khu Xuân Ổ A, phường Võ Cường) tại thành phố Bắc Ninh…

Các ngành chức năng của Bắc Ninh đã chủ động theo dõi sát diễn biến cung cầu, hàng hóa, dịch vụ nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có nhu cầu cao hoặc có biến động giá nhiều trên địa bàn để có biện pháp xử lý kịp thời, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến, đặc biệt là ở các dịp cao điểm.

Bắc Ninh tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc chấp hành các quy định về không sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, hàng không có nguồn gốc và thực hiện đăng ký, kê khai, niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết, tập trung vào các mặt hàng thực hiện bình ổn giá, nhất là ở các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi, giải trí, điểm tham quan, du lịch,...

Trước Tết Nguyên Đán Giáp Thìn, giá các mặt hàng chưa có biến động so ngày thường. Trong những ngày giáp Tết, hàng hoá đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân, không có tình trạng khan hiếm, giá có tăng nhẹ so với ngày thường do nhu cầu tiêu dùng tăng.

Các đơn vị của Bắc Ninh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo sẵn sàng ứng phó với các tình huống khi có dịch bệnh xảy ra; tăng cường kiểm tra, giám sát dịch bệnh, phát hiện sớm, cách ly, xử lý kịp thời những trường hợp nghi ngờ, trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng.

Bắc Ninh bố trí phân công trực 24/24 giờ trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn; tổ chức tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh; thực hiện phân luồng khám bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời.

Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được Bắc Ninh quan tâm hàng đầu, thường xuyên; thành lập 02 Đội Điều tra ngộ độc thực phẩm phản ứng nhanh sẵn sàng ứng phó với các sự cố về an toàn thực phẩm; thành lập 136 đoàn kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Từ ngày 04/02/2024 đến ngày 13/02/2024, trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Ninh không có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Hai, ngày 20/5/2024, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng
Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng

Theo phản ánh của bạn đọc Thương hiệu và Công luận, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt -Tiệp tại TP. Hải Phòng bị trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển
Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 20/5, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024”. Tại Hội nghị, những khó khăn, vướng mắc và cả những tâm tư, nguyện vọng về hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã được chia sẻ thẳng thắn, chân tình, để rồi cùng nhau đồng hành, phát triển…

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng

Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4, giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thêm vinh dự, tự hào và quyết tâm phấn đấu vươn lên, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.