Trước thềm mùa lá đỏ cao điểm “vàng” du lịch ở đất nước Mặt trời mọc, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức chuyến famtrip (Familiarition trip) khám phá những điểm đến tại tỉnh Hiroshima và các điểm đến địa phương Nhật Bản.

Hành trình có sự tham gia của các đơn vị lữ hành tại Việt Nam, Liên đoàn du lịch tỉnh Hiroshima, các hãng hàng không và đại diện tại sân bay quốc tế Hiroshima. Trong chuyến famtrip không chỉ có các điểm đến tại Hiroshima mà còn nhiều điểm đến ở các địa phương mới lạ, mang đậm tính lịch sử và văn hóa Nhật Bản được giới thiệu đến du khách như vườn Korakuen tại Okayama, Bảo tàng mì ly Osaka Ikeda, thành cổ Himeji…

Du khách quốc tế hào hứng khám phá bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima.
Du khách quốc tế hào hứng khám phá bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima.

Thực tế, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản tăng lên hàng năm. Theo thống kê của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản năm 2023 là 573,916 người, vượt kỷ lục cao nhất trong lịch sử.

Số khách du lịch Nhật Bản từ Việt Nam tính đến tháng 8 năm 2024 đã đạt 434,000 người. Đại diện JNTO dự đoán số khách năm nay sẽ tiếp tục phá kỷ lục của năm ngoái. Việt Nam có tới trên 100 triệu dân, dù vẫn đang gặp hạn chế về visa nhưng đây vẫn là một thị trường có nhiều tiềm năng phát triển vì số người chưa đi Nhật vẫn còn nhiều.

Bà Matsumoto Fumi, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam.
Bà Matsumoto Fumi, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam.

Chia sẻ kỳ vọng về xu hướng du lịch của du khách Việt trong thời gian tới, bà Matsumoto Fumi, Trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam cho biết: “Sản phẩm du lịch chủ đạo hiện nay vẫn là Cung đường Vàng, thị trường Việt Nam vẫn chưa biết nhiều về sức hấp dẫn của các địa phương Nhật Bản.

JNTO tại Việt Nam mong muốn thông qua đường bay mới Hanoi – Hiroshima của Vietjet Air, có thể đẩy mạnh quảng bá khu vực Chugoku. Hiroshima là một thành phố đầy hấp dẫn với phố mua sắm Miyajima cũng như những cảnh thiên nhiên đẹp, những đường phố nhuốm màu lịch sử. Tôi cũng mong sức hấp dẫn của Hiroshima ngày càng được nhiều khách du lịch Việt Nam biết đến”.

Ông Tamagaki Masashi, đại diện Liên đoàn Du lịch tỉnh Hiroshima kỳ vọng đường bay thẳng từ Hà Nội sẽ kết nối du khách cả 2 nước, thúc đẩy du lịch.
Ông Tamagaki Masashi, đại diện Liên đoàn Du lịch tỉnh Hiroshima kỳ vọng đường bay thẳng từ Hà Nội sẽ kết nối du khách cả 2 nước, thúc đẩy du lịch.

Về phía tỉnh Hiroshima (Nhật Bản), ông Tamagaki Masashi, Phụ trách du lịch nội địa của Liên đoàn Du lịch tỉnh Hiroshima chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi đường bay thẳng từ tỉnh Hiroshima đến Hà Nội chính thức mở ra. Lượng khách sử dụng đường bay này luôn đạt tỷ lệ vượt mức dự kiến. Cá nhân tôi vô cùng ấn tượng với ẩm thực Việt Nam trong nhiều lần đi công tác.

Tỉnh Hiroshima cũng có nền văn hóa và nét ẩm thực đa dạng.Tôi mong du khách Việt Nam và Nhật Bản sẽ cùng thúc đẩy du lịch các địa phương trong thời gian tới”.

Đặc điểm của những chuyến famtrip là giới thiệu những địa điểm mới, tối ưu tính trải nghiệm và khám phá cho du khách. Qua dịp này, các đơn vị lữ hành có thể tìm hiểu thêm về văn hóa của người dân Nhật Bản tăng thêm các sản phẩm du lịch đa dạng hút du khách 2 nước Việt Nam, Nhật Bản.

Minh An