Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều chiến đấu cơ tiên tiến ra mắt tại Triển lãm hàng không Australia

Tại Sydney, nhiều mẫu chiến đấu cơ tiên tiến nằm trong các đơn đặt hàng mới nhất trị giá nhiều tỷ USD của Chính phủ Australia đã được đưa ra trưng bày lần đầu tiên tại Triển lãm hàng không quốc tế Australia, khai mạc ngày 28/2 ở sân bay Avalon, Thành phố Melbourne, bang Victoria.

THCL Tại Sydney, nhiều mẫu chiến đấu cơ tiên tiến nằm trong các đơn đặt hàng mới nhất trị giá nhiều tỷ USD của Chính phủ Australia đã được đưa ra trưng bày lần đầu tiên tại Triển lãm hàng không quốc tế Australia, khai mạc ngày 28/2 ở sân bay Avalon, Thành phố Melbourne, bang Victoria.

Nhiều chiến đấu cơ tiên tiến ra mắt tại Triển lãm hàng không Australia - Hình 1

Một máy bay chiến đấu EA-18G Growler trưng bày tại Triển lãm. (Nguồn: ABC)

Thu hút sự chú ý nhiều nhất của giới chức và khách tham quan tại triển lãm lần này là sự xuất hiện lần đầu tiên mẫu máy bay chiến đấu EA-18G Growler, đang được Australia đặt hàng và đưa nước châu Đại dương này lần đầu tiên có khả năng tham gia một cuộc chiến tranh điện tử.

Cùng với loại chiến đấu cơ hiện đại sở hữu công nghệ tàng hình F-35 tốn kém và gây nhiều tranh cãi, EA-18G Growler, được trang bị hệ thống làm nhiễu sóng radio và radar, là trọng tâm trong chương trình nâng cao năng lực chiến đấu cho Lực lượng Phòng vệ Australia (ADF).

Đây cũng là 2 trong các loại máy bay chiến đấu tiên tiến nhất và đắt nhất trên thế giới hiện nay.

Phát biểu tại Triển lãm, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne cho biết việc EA-18G Growler ra mắt tại triển lãm lần này đánh dấu sự khởi đầu một kỷ nguyên mới cho ADF.

Bà nhấn mạnh với EA-18G Growler, lần đầu tiên Australia có thêm lựa chọn về tấn công điện tử. Nhờ lớp vỏ bọc gây nhiễu sóng radio và radar, chiếc Growler có thể phá vỡ các hệ thống điện tử quân sự để giúp bảo vệ binh sỹ ADF dưới mặt đất cũng như cung cấp một hệ thống tác chiến tiên tiến.

Trước đó, bà Marise Payne đã công bố thực hiện thêm một dự án chung trị giá 250 triệu AUD (khoảng 191 triệu USD) với Hải quân Mỹ để phát triển công nghệ mới cho Growler.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Australia, chiến tranh điện tử là một lĩnh vực đang ngày càng phát triển nhanh chóng và Australia muốn đảm bảo loại máy bay này vẫn được tích hợp các công nghệ hàng đầu trong suốt quá trình được đưa vào sử dụng.

Không lực Hoàng gia Australia đã đặt mua 12 chiếc EA-18G Growler với tổng giá trị khoảng 3,7 tỷ AUD và những chiếc đầu tiên sẽ được chuyển giao về căn cứ ở Ipswich vào giữa năm nay.

Ngoài EA-18G Growler, sự xuất hiện của hai mẫu chiến đấu cơ F-35 cũng gây nhiều chú ý tại Triển lãm hàng không quốc tế Avalon. Chính phủ Liên bang Australia đã đặt mua 72 chiếc máy bay thuộc thế hệ thứ năm này của Mỹ, trị giá 17 tỷ AUD, để trang bị cho Không lực Hoàng gia Australia.

Đợt giao hàng đầu tiên dự kiến vào năm 2018 và máy bay sẽ được đưa vào sử dụng từ năm 2020.

Trong ngày đầu tiên, Triển lãm hàng không quốc tế Australia đã thu hút hàng nghìn lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan và xem các loại máy bay tiên tiến và xa xỉ được trưng bày cũng như các pha trình diễn trên không của Không lực Hoàng gia Australia.

Nguyễn Quyên (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.