Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều cơ sở y tế ở miền Bắc tiếp tục chi viện cho các tỉnh phía nam

Với tinh thần tất cả vì miền Nam ruột thịt, đã có hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế tại nhiều cơ sở y tế ở miền Bắc lên đường, chung sức, đồng lòng cùng TP. HCM và các tỉnh phía nam phòng chống đại dịch Covid-19.

Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5D (Ảnh: Nguyễn Minh)Lễ xuất quân tại Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5D (Ảnh: Nguyễn Minh)

Sáng 1/8, tại Sơn Tây (Hà Nội) đã diễn ra lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5D điều trị bệnh nhân Covid-19 ở TP. HCM và tỉnh Bình Dương.

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân phòng, chống dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chỉ đạo của Bộ Quốc phòng về việc chung tay cùng các địa phương phía nam phòng chống dịch, Tổng cục Hậu cần đã triển khai thành lập 2 bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 4 và số 5D. Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 4 đã được triển khai tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Ngay sau khi có quyết định thành lập, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ BVDC truyền nhiễm số 5D đã chủ động, chuẩn bị tốt để lên đường theo đúng kế hoạch với ý chí quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bệnh viện Da liễu Trung ương
Bệnh viện Da liễu Trung ương "xuất quân" chi viện TP.HCM phòng chống dịch Covid-19

Ngày 27/7, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã cử đoàn công tác gồm 17 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên (trong đó có 5 bác sĩ, 10 điều dưỡng viên và 2 kỹ thuật viên) và trang thiết bị vật tư lên đường để hỗ trợ TP. HCM trong công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Tại lễ "xuất quân", thay mặt thành viên đoàn công tác, bác sĩ Nguyễn Ngọc Dự, Phó Trưởng khoa Phụ trách khoa Gây mê hồi sức, hứa với lãnh đạo bệnh viện sẽ tuân thủ tuyệt đối sự điều động của Bộ Y tế, sự phân công nhiệm vụ của nơi đến công tác và tuân thủ nghiêm ngặt quy định khi làm nhiệm vụ, hết lòng dốc sức cùng các đồng nghiệp làm tốt công tác chuyên môn, hỗ trợ tối đa cho địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chiều 27/7, đoàn cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện K Trung ương sẽ lên đường vào TP. HCM hỗ trợ các đồng nghiệp. Những ngày qua, đội ngũ y bác sĩ của nhiều bệnh viện tuyến trung ương khu vực phía Bắc như: Bệnh viện E Trung ương, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Trung ương... đã lên đường để cùng hỗ trợ ngành y tế TP. HCM chống dịch Covid-19.

Ngày 26/7, Đoàn công tác của Bệnh viện E gồm 45 y bác sĩ; Đoàn công tác của Bệnh viện Hữu Nghị gồm 35 bác sĩ, điều dưỡng; Đoàn công tác của Bệnh viện Da liễu Trung ương gồm 17 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên y tế,… đã lên đường "Nam tiến" chung sức cùng các đồng nghiệp ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Các thầy thuốc được cử đi đợt này thuộc nhiều chuyên khoa như: Cấp cứu, tim mạch, gây mê hồi sức, gây mê hồi sức tích cực và chống độc; chẩn đoán hình ảnh; thần kinh; ngoại tim mạch, phẫu thuật cột sống, hô hấp, cơ xương khớp, tiêu hóa, gan mật…

Các thầy thuốc BV Hữu Nghị chi viện cho điểm nóng chống dịch
Các thầy thuốc BV Hữu Nghị chi viện cho điểm nóng chống dịch

Cũng trong chiều 26/7, đoàn công tác của Bệnh viện Hữu Nghị gồm 35 bác sĩ, điều dưỡng, thuộc các chuyên khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh nhiệt đới, Hô hấp và Dị ứng, Chẩn đoán hình ảnh, Thần kinh... đã được cử đi chi viện cho TP. HCM.

Tất cả các thành viên trong đoàn đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Đoàn được giao nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm Hồi sức tích cực của TP. HCM đặt tại Bệnh viện Ung Bướu thành phố

Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này đang hoành hành, gây nhiều hậu quả cho các tỉnh phía Nam, trong đó đặc biệt là TP. HCM và các tỉnh lân cận. Vì vậy, đợt ra quân hỗ trợ nhân lực thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 lần này của các bệnh viện tuyến đầu là hết sức ý nghĩa.

Trước đó, ngày 24/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế vừa có thư ngỏ gửi các đồng nghiệp tại TP. HCM cùng tham gia chống dịch. Sau 2 ngày kêu gọi, đã có hơn 2.000 người đăng ký, trong đó tình nguyện viên ngụ tại TP. HCM gần 1.900 người; các tỉnh khác hơn 200 người.

Linh Tuệ

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.

PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng
PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng

Năm 2024, PV Drilling có kế hoạch đầu tư khoảng 2.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 như cụm thiết bị sửa giếng HWU, xây dựng nhà xưởng...

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.