THCL   Song hành trong việc đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhiều hoạt động du lịch tại các tỉnh, thành phố đã diễn ra, thu hút đông đảo khách du lịch. 

Lâm Đồng:

Nhiều địa phương: Những hoạt động

 Lâm Đồng sẽ phát triển du lịch nông nghiệp

Ngày 28/2, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức họp nghe báo cáo cuối kỳ Dự án khảo sát về xây dựng chiến lược thương hiệu, quảng bá nông sản và du lịch nông nghiệp trên địa bàn, do Công ty DI của JICA tại Việt Nam tư vấn.Tham dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh; đại diện của tổ chức JICA tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt và các huyện phụ cận.

Dự án xác định 4 sản phẩm mục tiêu xây dựng thương hiệu gồm rau, hoa, nông sản, cà phê arabica, và du lịch nông nghiệp, triển khai theo phương thức truyền thông thương hiệu và kiểm soát chất lượng. Cụ thể từ nay đến năm 2020, Dự án đề xuất với UBND tỉnh Lâm Đồng giám sát các bước thực hiện mô hình liên kết giữa nhà doanh nghiệp chủ chốt với hộ nông dân liên kết để gắn thương hiệu nông sản Đà Lạt- Lâm Đồng đưa ra thị trường.

Đặc biệt, kết hợp với hoạt động các mô hình Trung tâm Kiểm soát chất lượng nông sản, Trung tâm Sau thu hoạch, Trung tâm Giao dịch hoa… để quảng bá rộng rãi thương hiệu rau, hoa Đà Lạt đến khách hàng. 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ văn hóa - Thể thao và Du lịch tại văn bản số 697/BVHTTDL-TCDL ngày 24/02/2017 về việc xử lý vụ tai nạn của khách du lịch tại Thác Hang Cọp (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng); qua vụ việc 01 khách nước ngoài quốc tịch Ba Lan và 01 hướng dẫn viên du lịch tử vong tại Khu du lịch Thác Hang Cọp (xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt) ngày 23/02/2017 nhận thấy: Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng đã không thực hiện đúng các quy định của Luật Du lịch, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật về kinh doanh lữ hành nội địa và Quyết định số 1804/QĐ-UBND ngày 15/8/2016 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng về việc “Ban hành Quy định tạm thời về quản lý hoạt động tổ chức và kinh doanh du lịch mạo hiểm trên địa bàn tỉnh”.

Ngày 01/3/2017, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã ra Quyết định số 69/QĐ-VHTTDL về việc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng (Gold Dream), địa chỉ: số 18, Trương Công Định, Phường 1, Thành phố Đà Lạt...

Khánh Hòa:

Nhiều địa phương: Những hoạt động

 Khách du lịch Trung Quốc tại Nha Trang

Ngày 7/3, khoảng 20 công ty du lịch tại Khánh Hòa đã họp bàn, thành lập Câu lạc bộ đón khách Trung Quốc để chia sẻ thông tin về thị trường, thực hiệc các hoạt động quảng bá xúc tiến, quản lý nguồn nhân lực... để phát triển thị trường bền vững hơn. Hiện nay, toàn tỉnh Khánh Hòa có khoảng 70 công ty lịch lữ hành đón khách Trung Quốc.

Trong đó, 20 công ty là thành viên đầu tiên tham gia Câu lạc bộ có lượng khách khá lớn. Công ty đón khách nhiều nhất có khoảng 100.000 lượt khách/năm, công ty đón ít nhất khoảng 20.000 lượt. Năm 2016, có khoảng 600.000 lượt khách Trung Quốc đến Khánh Hòa, tăng gấp ba so với năm 2015. Trung Quốc đã trở thành thị trường du lịch quốc tế lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa, xếp sau là thị trường Nga.

Đắk Lắk:

Nhiều địa phương: Những hoạt động

 Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

Ngày 8/3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 tổ chức Lễ trao giải và khai mạc Cuộc thi ảnh nghệ thuật chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”.

TP. Hồ Chí Minh:

Ngày 8/3, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt, triển khai Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 16/9/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về nhiệm vụ phát triển ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020.

(Chỉ thị 07-CT/TU về nhiệm vụ phát phát ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 của Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh chỉ rõ: Phấn đấu đến năm 2020, du lịch chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu GRDP của thành phố (từ 11% trở lên) với chất lượng du lịch ngang tầm khu vực Đông Nam Á, tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế giai đoạn 2016 - 2020 bình quân 8-9%/năm, lượng khách quốc tế đến thành phố đạt 6,4 triệu lượt; tăng trưởng khách du lịch trong nước giai đoạn 2016 - 2020 bình quân 6-7%/năm, lượng khách nội địa đến thành phố đạt 25 triệu lượt; tăng trưởng thu nhập du lịch giai đoạn 2016 - 2020 bình quân 15-16%/năm. Năm 2020, doanh thu du lịch đạt 165.000 - 170.000 tỷ đồng. Quán triệt phát triển du lịch phải gắn với trách nhiệm bền vững, mang lại lợi ích toàn diện cho thành phố, doanh nghiệp du lịch và cộng đồng dân cư).

 

Quang Nam