Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tham dự Hội chợ triển lãm lần này là các doanh nghiệp thủy sản quy mô lớn và có bề dày kinh nghiệm xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ như: Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, Công ty CP Vĩnh Hoàn, Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Cần Thơ… Mỹ là thị trường xuất khẩu thủy sản quan trọng hàng đầu của nhiều doanh nghiệp thủy sản Việt Nam trong suốt gần 20 năm qua.

Hai năm qua, các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống của hiệp hội đều tạm ngưng do đại dịch Covid-19. Expo Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc là 3 hội chợ chuyên ngành thủy sản uy tín và có quy mô lớn nhất trên thế giới hiện nay, thu hút tất cả các nước cung cấp thủy sản cho toàn cầu.

Sức hút của các hội chợ này không chỉ là các giao dịch thương mại hàng tỷ USD mà còn là nơi để các doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu thị trường, các xu hướng thực phẩm đang và sẽ đi theo và quan trọng hơn đây là nơi giới thiệu sinh động nhất về sản phẩm. Các doanh nghiệp cũng đánh giá kênh hội chợ truyền thống cho đến nay vẫn là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả nhất, tìm được khách hàng tin cậy nhất.

Theo VASEP, năm 2022 sẽ là năm nhu cầu thực phẩm và thủy sản nói riêng tăng cao khi nhóm nhà hàng khách sạn, du lịch hồi phục.

VASEP đề xuất Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản tham gia đầy đủ các sự kiện. Xem xét tăng tỷ lệ hỗ trợ các chương trình xúc tiến thương mại truyền thống sau đại dịch do hiện nay doanh nghiệp không còn đủ nguồn lực để thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá trong khi chi phí tham gia các hội chợ này tăng đều hàng năm.

Việc tăng tỷ lệ hỗ trợ sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội tiếp cận lại thị trường và khách hàng, giúp hoạt động xuất khẩu của nhóm doanh nghiệp này dần hồi phục.

Anh Minh