Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều trường đại học công bố kế hoạch tuyển sinh năm 2020

Đến thời điểm hiện tại, nhiều trường đã công bố kế hoạch tuyển sinh năm 2020 với những điểm mới so với năm trước.

Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, năm 2020, ngoài xét tuyển dựa trên kết quả THPT quốc gia và xét tuyển thẳng, nhà trường sẽ tổ chức một kỳ thi tuyển sinh riêng.

Kỳ thi riêng do trường tổ chức sẽ mở thêm cơ hội cho thí sinh có nguyện vọng và năng lực phù hợp với các ngành của trường.

Thí sinh đăng ký vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ dự thi vào chiều 25/7 với bài thi trắc nghiệm kết hợp tự luận ngắn trong thời gian 180 phút, riêng đối với các ngành Ngôn ngữ Anh thời gian làm bài 210 phút.

Tất cả các môn sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm, riêng môn Toán có 2/3 trắc nghiệm và 1/3 tự luận (tự luận ngắn làm trực tiếp lên bài thi có đề và ô trống).

Thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế sẽ được miễn thi Tiếng Anh và quy đổi điểm theo quy định của trường.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội cũng mới công bố chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2020 với tổng chỉ tiêu là 2.180.

Với các ngành năng khiếu (có mã xét tuyển từ KTA01 đến KTA04), năm nay trường sử dụng hình thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển. Trong đó, trường kết hợp thi tuyển bằng các môn thi năng khiếu với việc sử dụng kết quả điểm thi một số môn văn hoá (Toán, Vật lý và Ngữ văn) của thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.

Với nhóm ngành KTA05 và các ngành còn lại, trường tổ chức tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia năm 2020 của thí sinh hoặc xét tuyển theo ngành/nhóm ngành dựa trên kết quả học tập của 5 học kỳ đầu bậc THPT.

Thí sinh trúng tuyển các ngành Kiến trúc, Xây dựng dân dụng và công nghiệp, nếu có nguyện vọng và đáp ứng được các điều kiện về điểm xét tuyển, trình độ ngoại ngữ theo quy định của Nhà trường sẽ được tham gia xét tuyển vào các lớp K+ (ngành Kiến trúc) hoặc X+ (ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp).

Năm 2020, Học viện Ngân hàng dành ít nhất 90% chỉ tiêu cho hình thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia. Học viện dành không quá 10% chỉ tiêu cho hình thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập trung học phổ thông hoặc năng lực ngoại ngữ để xét tuyển thẳng vào các ngành phù hợp của Học viện Ngân hàng.

Các đối tượng được áp dụng tuyển thẳng là học sinh tại các trường THPT chuyên, thí sinh có chứng chỉ IELS (hoặc các chứng chỉ khác tương đương) từ 6.5 trở lên.

Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội vừa thông báo kế hoạch sơ tuyển vào hệ đại học chính quy ngành Luật năm 2020 với nhiều điểm mới.

Năm nay, trường xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2020, học bạ của thí sinh. Các thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy ngành Luật vào trường đều phải tham gia vòng sơ tuyển.

Cụ thể, về học lực, với thí sinh đã tốt nghiệp THPT các năm trước phải có kết quả học tập lớp 10 và 11 từ trung bình trở lên, lớp 12 đạt loại khá trở lên. Đối với thí sinh là học sinh lớp 12 năm học 2019 - 2020, yêu cầu học lực cũng tương tự, nhưng chỉ xét học bạ đến học kỳ 1 lớp 12.

Về độ tuổi, thí sinh đăng ký xét tuyển không quá 25 tuổi (tính đến năm dự thi). Về tiêu chuẩn sức khỏe, người đăng ký xét tuyển đại học phải có đủ sức khỏe để học tập, công tác, đồng thời phải đáp ứng các điều kiện về chiều cao cân nặng; không bị dị hình, dị dạng, khuyết tật; không nói ngọng, nói lắp; không mắc bệnh kinh niên, mãn tính.

Quy định về chiều cao, cân nặng với nam cao tối thiểu là 1m60, nặng từ 50kg trở lên; nữ cao từ 1m55 trở lên, nặng tối thiểu 45kg.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.