Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhựa Tiền Phong khởi công xây dựng "Cầu nối yêu thương" thứ 22 tại Thanh Hóa

Người dân làng Xi, xã Lương Trung (Bá Thước, Thanh Hóa) sẽ yên tâm bởi tới đây, sẽ có cây cầu vững chãi hơn, chắc chắn hơn, do Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong đầu tư và xây dựng. Đây là một trong chuỗi hoạt động “Cầu nối yêu thương” của Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong nhằm rút ngắn con đường đến trường của các em nhỏ, đảm bảo sự an toàn trong mùa mưa lũ cho người dân.

 Nhựa Tiền Phong khởi công xây dựng

Cây cầu ọp ẹp dựng tạm bằng tre nứa, tới đây sẽ được thay bằng cây cầu vững chãi

Tính đến tháng 3/2019, chương trình “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong đã xây dựng được 21 cây cầu dành cho các khu vực khó khăn tại các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh miền Tây Nam Bộ với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng.

Đã cận kề với mùa bão lũ tại các tỉnh miền Trung, Nhựa Tiền Phong đã nhanh chóng lựa chọn và khẩn trương tiến hành khảo sát các cây cầu ở tỉnh Thanh Hóa với mong muốn xây dựng cây cầu vững chãi để người dân được an toàn di chuyển trước mùa mưa bão.

Huyện Bá Thước là một huyện miền núi ở phía tây tỉnh Thanh Hóa với giao thông cách trở, thời tiết khắc nghiệt, không có sản phẩm nông nghiệp nổi bật nên tỉ lệ nghèo đói vẫn còn cao (chiếm 21%). Chính vì vậy, khi nhận được thông tin, các cây cầu cần được xây dựng, sau khi khảo sát và căn cứ vào tính cấp thiết, cây cầu làng Xi (xã Lương Trung, huyện Bá Thước) Nhựa Tiền Phong đã lựa chọn xây dựng ngay trong tháng 7/2019.

Nhựa Tiền Phong khởi công xây dựng

 Con đường đến trường của các em sẽ không còn bị gián đoạn

Làng Xi có 145 hộ, 623 nhân khẩu và hàng ngày có 290 lượt học sinh các cấp đi qua cây cầu ọp ẹp dựng tạm bằng tre nứa để đến trường. Mỗi mùa lũ đến cây cầu lại bị cuốn trôi, các hoạt động lại bị ngừng trệ, người dân lại đối mặt với bữa no bữa đói, học tập của các em bị gián đoạn.

Quan trọng hơn, cây cầu này cũng là đường chính của 05 thôn với hơn 1300 hộ tới các cơ quan hành chính của trung tâm xã nên những trường hợp cần cấp cứu cũng rất khó khăn mới có thể được chữa trị. Đã có những tai nạn thương  tâm, thiệt hai cả người và của khi cố vượt qua cây cầu này vào ngày mưa lũ.

Vì lẽ đó, người dân và các em học sinh luôn mong mỏi sẽ có một ngày cây cầu sẽ được đầu tư xây dựng vững chãi. Khi đi vào sử dụng cây cầu sẽ giúp người dân và các em học sinh có thể đi lại thuận tiện, an toàn và sẽ có cuộc sống ổn định, giao thương buôn bán thuận tiện, việc học của các em không còn bị gián đoạn. 

Nhựa Tiền Phong khởi công xây dựng

 Nhựa Tiền Phong khởi công xây dựng cầu nối yêu thương thứ 22 tại Thanh Hóa

Như một phép màu, niềm mong mỏi đó cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực vào ngày 10/7/2019, lễ khởi công cầu làng Xi đã được Nhựa Tiền Phong trân trọng tổ chức với sự tham gia của đại diện các cấp chính quyền và niềm vui phấn khởi của bà con nơi đây.

Đại diện lãnh đạo công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Thức – phó TGĐ công ty cho biết “Cây cầu treo dự kiến hoàn thành dài 40m, rộng 1,5m với kinh phí dự kiến khoảng  2 tỷ đồng sẽ được gấp rút hoàn thành trong tháng 9/2019 để các em học sinh có thể bắt đầu năm học mới với sự an toàn, thuậnlợi”.

Đây cũng là cây “cầu nối yêu thương” số 22 trong chuỗi hoạt động của chương trình. Dự kiến trong 05 tháng cuối năm, Nhựa Tiền Phong sẽ tiếp tục khảo sát và khởi công xây dựng các cây cầu tại Nghệ An, Quảng Bình và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

 Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.