Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 1: Hà Nội - nơi hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc

Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam đang ngày một hấp dẫn du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các khu vườn quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận…

Thủ đô Hà Nội tự hào là trái tim rực rỡ của cả nước. Vùng đất - là nơi mà tinh hoa của văn hóa, truyền thống dân tộc được lưu giữ một cách đầy đủ, tinh tế.

Không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh tráng lệ và những món ăn thơm ngon độc đáo, Hà Nội còn mang một dấu ấn thanh lịch và duyên dáng đặc trưng, không đâu có được!

Khi đến Hà Nội, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan các điểm đến nổi tiếng như hồ Gươm, khu phố cổ 36 phố phường, Văn Miếu Quốc Tử Giám, cầu Long Biên, và đặc biệt là Lăng Bác. 

Những món ngon như phở, bánh cốm ngọt ngào, bún cá Lã Vọng... chính là điều góp phần tạo nên một nền văn hóa ẩm thực đặc biệt. Thưởng thức những đặc sản Hà Nội trên từng con phố mang đậm nét cổ kính - sẽ là một hành trình lý thú không gì có thể sánh bằng.

Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến. Vẻ đẹp của Hà Nội, không nằm ở sự hùng vĩ - tráng lệ của núi non, mà chính ở sự giản dị, lãng mạn không kém phần sôi động và náo nhiệt của các con phố. 

Ghé thăm Thủ đô, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những điểm tham quan lịch sử như quảng trường Ba Đình, chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám... hay ngắm nhìn cảnh đẹp hồ Tây, Hoàng thành Thăng Long, hồ Gươm...

Bên cạnh đó, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn chưa được thử những đặc sản Hà Nội nổi tiếng như cốm làng Vòng, bún chả, phở... Những món ăn này, dẫu đơn giản thôi, nhưng lại chất chứa tất cả những tinh hoa và nét văn hóa của người Thủ đô.

Du lịch Việt Nam - chẳng thể nào bỏ lỡ Thủ đô Hà Nội – miền đất nghìn năm văn hiến, nối liền với lịch sử dân tộc Việt Nam. Dạo quanh 36 phố phường, nhiều khu du lịch phố cổ đặc biệt, lưu giữ phong cách xây dựng cổ xưa, tương tự như những giá trị truyền thống cội nguồn, du khách sẽ yêu ngay nét xinh bình lặng nơi đây từ cái nhìn đầu tiên.

Nét đẹp Thủ đô Hà Nội, khó ai có thể cảm nhận qua 1 lần khi đến đây, bởi lẽ, Hà thành đẹp trong mắt mọi người từ những điều nhỏ nhặt nhất. Chỉ cần gánh hàng rong, cũng làm tốn mực biết bao thi sỹ; chỉ một nhánh cúc họa mi, cũng làm cho lòng người xao xuyến hay món sấu đầu mùa - cũng tạo nên nét riêng mà ít nơi nào có được.

Các lễ hội dân gian, cũng chính là điều để lại trong tâm trí du khách thập phương nhiều ấn tượng tuyệt vời, nhất là vào dịp lễ, Tết.

Di tích phối hợp văn hóa, con người, đã tạo nên một Hà Nội với vẻ đẹp ngàn năm văn hiến mà ít nơi nào có được.

Khám phá các di tích, danh lam thắng cảnh thơ mộng, cổ kính - được xem là những trải nghiệm khó quên trong lòng du khách. 

Giống như tên gọi “Hà Nội” - Thủ đô Việt Nam với những dấu ấn văn hóa rõ rệt. Nơi đây, đường phố lúc nào cũng đông đúc. Song, đây chính là địa điểm lý tưởng để tìm hiểu về khung cảnh địa phương.

Hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm) tại trung tâm Thủ đô. Tại đây, có những công trình kiến trúc mang ý nghĩa tinh thần to lớn với người dân Việt Nam như cầu Thê Húc, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn… Đến hồ Gươm, ngoài việc đi dạo, thưởng ngoạn thiên nhiên trong lành, du khách còn có thể ghé khu phố cổ để check in và thưởng thức nhiều món ăn đặc sản.

Hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm)

Đặc biệt, vào mỗi dịp cuối tuần, hồ Gươm lại tổ chức phố đi bộ đông vui, tấp nập. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn có thể hòa mình vào dòng người, trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi và thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm giữa quảng trường Ba Đình rộng lớn. Đây là nơi Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập và cũng là nơi yên nghỉ của Người. Lăng Bác là di tích quan trọng và địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi tour du lịch Hà Nội 1 ngày.

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội của nhiều du khách, đến Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bạn nhất định không được bỏ qua lễ thượng cờ vào lúc 6 giờ sáng và hạ cờ 9 giờ tối. Khi tiếng loa phát thanh vang lên báo hiệu lễ hạ cờ sắp diễn ra, không khí trang nghiêm bao trùm khắp quảng trường.

Mọi người xếp hàng ngay ngắn, dõi theo đoàn cảnh vệ hạ lá cờ Tổ quốc xuống một cách trang nghiêm, đầy niềm tự hào. 

Nếu đang sinh sống tại Hà Nội, hoặc du khách có dịp ghé thăm Hà Nội, đừng nên bỏ lỡ Siêu quần thể Ẩm thực - Vui chơi giải trí - Mua sắm Mega Grand World Hà Nội (thuộc Vinhomes Ocean Park 3). Dù ngày hay đêm, thiên đường vui chơi này chưa bao giờ giảm nhiệt khi trên bến dưới thuyền suốt 24/7 đều là “sân khấu” cho vô vàn các hoạt động biểu diễn đường phố sôi động, hấp dẫn.

Mega Grand World Hà Nội

Mega Grand World Hà Nội, gồm 2 phân khu K-Town và Venice, tọa lạc tại tâm điểm Ocean City – “Phố Đông” sôi động mới, đây cũng chính là mảnh ghép hoàn hảo của Thủ đô Hà Nội, mang tới trải nghiệm hấp dẫn chưa từng có tại miền Bắc.

Tại Mega Grand World Hà Nội, du khách không chỉ choáng ngợp bởi cảnh quan tráng lệ, mà còn bị lôi cuốn bởi những hoạt động văn hóa đặc sắc, nổi bật nhất là The Grand Voyage - vở diễn thực cảnh kết hợp công nghệ mapping 3D trên sân khấu thuyền lớn nhất châu Á. 

Bên cạnh màn trình diễn nguy nga, tráng lệ của The Grand Voyage là chuỗi vui chơi hiện đại tại công viên giải trí thu nhỏ với vòng đu quay Carousel hay  trò chơi cảm giác mạnh Skydrop; các hoạt động lễ hội đường phố diễn ra suốt 365 ngày trong năm như ca nhạc đường phố châu Âu, diễu hành định kỳ, biểu diễn dàn kèn đồng châu Âu, xiếc đường phố, Lễ hội thắp lửa…

Cùng với đó là hàng trăm cửa hàng thời trang, ẩm thực, tiêu dùng sáng đèn tấp nập xuyên đêm. 

Nhà thờ Lớn với tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của giáo dân, mà đây còn là điểm tham quan, check in lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Nhà thờ được người Pháp xây dựng và mang phong cách kiến trúc Gothic.

Nhà thờ Lớn

Đây là công trình được thiết kế, dựa theo mẫu của Nhà thờ Đức Bà Paris. Với background siêu xịn, ghé nhà thờ, bạn sẽ có được những bức ảnh sống ảo “nghìn like”.

Các bảo tàng văn hóa, lịch sử cũng là một trong những địa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn nhiều du khách. Thủ đô có nhiều bảo tàng lớn nhỏ khác nhau, mang nhiều ý nghĩa về mặt lịch sử và văn hóa, nghệ thuật.

Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Bảo tàng Hà Nội… Tham quan các bảo tàng ở Hà Nội,  không chỉ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị, mà còn giúp mở mang kiến thức của bản thân.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những địa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn nhiều du khách. Đây là quần thể nằm trong danh sách các Di tích quốc gia đặc biệt và là niềm tự hào của người dân đất Việt. Công trình được xây dựng trên khu đất hình chữ nhật với những nét kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn triều đại nhà Nguyễn.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Tổng thể di tích Văn Miếu được bao bọc bởi 4 bức tường gạch kiên cố, bên trong là nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau. Không chỉ là điểm đến hấp dẫn du khách, mà Văn Miếu - Quốc Tử Giám còn là nơi tổ chức nhiều hoạt động thể hiện tinh thần hiếu học, tôn sư trọng đạo của dân tộc. 

Phố cổ Hà Nội đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách khi du lịch Hà Nội. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nếp sống, kiến trúc và văn hóa của mảnh đất “nghìn năm văn hiến”. Nhắc đến phố cổ Hà Nội, người ta sẽ nghĩ ngay đến 36 phố phường với những làng nghề truyền thống mang đậm dấu ấn thời gian. 

Cùng với quá trình phát triển và đô thị hóa, phố cổ Hà Nội đã thay đổi và đa dạng hơn trong các loại hình kinh doanh. Bên cạnh những cửa hàng truyền thống, bạn cũng dễ dàng bắt gặp những nhà hàng, quán cafe, siêu thị tại 36 phố phường.

Một số ít con phố vẫn giữ được nguyên vẹn nét truyền thống. Chẳng hạn như phố Hàng Thiếc, vẫn chuyên các mặt hàng về thiếc; phố Hàng Mã vẫn nổi tiếng với các mặt hàng trang trí lễ hội như nón lá, lồng đèn.

Hành trình khám phá phổ cổ Hà Nội - sẽ giúp bạn càng thêm trân quý những nét đẹp truyền thống của Thủ đô xưa.   

Hồ Tây (còn được gọi với nhiều cái tên khác là Đầm Xác Cáo, hồ Kim Ngưu, Đa Đàm, Đoài Hồ, Lãng Bạc...). Đây là hồ nước ngọt lớn nhất ở Hà Nội với diện tích lên đến 500 ha. Hồ Tây cũng nổi tiếng chẳng kém gì hồ Gươm, trở thành một trong những cảnh đẹp Hà Nội khiến nhiều du khách “thầm thương trộm nhớ”.

Hồ Tây 

Mỗi mùa, hồ Tây đều có cảnh sắc và vẻ đẹp riêng. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như chèo SUP, đạp xe, tản bộ quanh hồ. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ lỡ những địa điểm check-in cực đỉnh tại hồ Tây như thung lũng hoa Hồ Tây, phố Từ Hoa, cây cô đơn, phố đi bộ…

Chùa Trấn Quốc là ngôi chùa cổ kính và linh thiêng bậc nhất Hà thành. Chùa tọa lạc trên hòn đảo phía đông của hồ Tây. Ngôi chùa có tuổi đời hơn 1.500 năm (tổng diện tích hơn 3000 m2) với vườn tháp, nhà tổ và thượng điện.

Với kiến trúc độc đáo, nơi đây trở thành địa điểm du lịch Hà Nội thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chiêm bái mỗi năm.

Hoàng thành Thăng Long là di tích lịch sử đặc biệt, tọa lạc ở trung tâm Hà Nội. Công trình nổi bật với kiến trúc đồ sộ được xây dựng qua nhiều triều đại phong kiến của Việt Nam.

Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, hầu hết các công trình nguyên thủy tại Hoàng thành Thăng Long không còn, nhưng nơi đây vẫn là điểm đến thu hút du khách bậc nhất Hà Nội.

Một trong những điểm du lịch ở Hà Nội hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài đó là phố Tạ Hiện. Tạ Hiện được mệnh danh là con phố không ngủ và là thiên đường giải trí về đêm tại Thủ đô.

Phố Tạ Hiện

Những cửa hàng, quán bia nhộn nhịp, ồn ào, nằm san sát cạnh nhau và bày bán những món ăn hấp dẫn cùng bia tươi mát lạnh - đã “đốn tim” rất nhiều du khách.

Con đường gốm sứ từng được tờ báo Wanderlust của Anh vinh danh là một trong những tác phẩm khảm ghép đẹp nhất thế giới. Đây là công trình được xây dựng nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long (2010). Con đường có chiều dài gần 4 km và là bức tranh gốm sứ dài nhất thế giới.

Đề tài đa dạng với nhiều chủ đề như lịch sử Hà Nội, truyền thuyết Việt Nam, các họa tiết từ thời phong kiến…

Du lịchCông viên Thủ Lệ (diện tích hơn 28 ha), bạn sẽ được khám phá vườn thú với hơn 100 loài động vật và có rất nhiều loài quý hiếm có tên trong Sách đỏ. Ngoài ra, công viên còn có nhiều khu vui chơi như tàu điện, nhà bóng, đu quay, tranh cát, đạp vịt…

Những hàng cây xanh mát và hồ nước rộng lớn - tạo nên không khí cực kỳ mát mẻ cho công viên.

Công viên nước hồ Tây là khu du lịch Hà Nội rất phù hợp để giải nhiệt mùa hè. Khu vui chơi có các đường trượt, bể nước đa dạng, cùng hệ thống lọc nước đạt chuẩn châu Âu hiện đại.

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm hàng loạt các trò chơi dưới nước như trượt phao, trượt ống, trượt cao tốc, đu cáp treo, nhảy cầu…

Làng cổ Đường Lâm được ví von là “Cổ trấn bị lãng quên” - đây là một trong các địa điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan, khám phá. Đường Lâm là làng cổ lâu đời, vẫn lưu giữ được nét văn hóa đặc sắc, mang đậm dấu ấn của làng quê Bắc Bộ xưa.

Làng cổ Đường Lâm

Ghé thăm làng, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hình ảnh vô cùng quen thuộc như bến nước, chùa, miếu, đình làng, cây đa… Nơi đây có nhiều di tích và địa danh nổi tiếng để bạn khám phá như cổng làng Mông Phụ, đình làng Mông Phụ, nhà thờ Giang Văn Minh, các ngôi nhà cổ...

Cách trung tâm Thủ đô chừng 15 km, làng gốm Bát Tràng là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn. Tham quan làng gốm – sẽ là dịp để bạn trực tiếp khám phá quy trình các nghệ nhân làm ra một sản phẩm từ gốm.

Bạn cũng có thể tự tay nặn cho mình những chiếc bình hoa, chiếc bát nhỏ xinh được làm từ gốm và mua những món đồ lưu niệm bằng gốm về làm quà cho người thân, bạn bè.

Nhà tù Hỏa Lò là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng tại Thủ đô. Đây là nơi chứng minh rõ nét cho sự hy sinh - gian khổ cùng tinh thần đấu tranh quyết liệt của các chiến sỹ cách mạng Việt Nam. 

Hiện nay, nhà tù cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt, trưng bày tác phẩm nghệ thuật để ghi nhớ lại một thời quá khứ vàng son. Nơi đây, cũng là điểm tham quan hấp dẫn, nơi giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ… 

Bài 2: TP. Hồ Chí Minh - “Hòn Ngọc Viễn Đông”

T. Hương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.