Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 6: Quảng Bình – những thắng cảnh nổi tiếng

Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam đang ngày một hấp dẫn du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các khu vườn quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận…

Bài 6:Quảng Bình – những thắng cảnh nổi tiếng

Du lịch Quảng Bình - là lựa chọn lý tưởng để du khách khám phá các thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thử thách với những hoạt động giải trí thú vị có một không hai và thưởng thức ẩm thực đỉnh cao tại dải đất miền Trung này…

Thành phố Đồng Hới – Quảng Bình

Quảng Bình nằm ở vùng duyên hải miền Trung Việt Nam, phía nam giáp với Quảng Trị, phía bắc giáp Hà Tĩnh, phía đông giáp Biển Đông, phía tây giáp Lào.

Đa dạng hóa các sản phẩm

Quảng Bình được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 404 hang động lớn nhỏ khác nhau, có thể kể đến: 

Hang Sơn Đoòng, hang Én, động Thiên Đường, động Phong Nha, động Tiên Sơn, suối nước Moọc, Zipline Sông Chày Hang Tối, hệ thống hang động Chà Lòi, hang Kiều, thác Dương Cầm tại Lệ Thủy… Những địa danh du lịch sinh thái Quảng Bình cực kỳ hấp dẫn du khách.

Không những thế, bãi biển Quảng Bình hoang sơ đến lạ thường: Biển Nhật Lệ, bãi Đá Nhảy, Vũng Chùa – Đảo Yến.

Quảng Bình cũng có những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn: Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Di tích Hang Tám Cô, Nhà lưu niệm Đại tướng, chùa Hoằng Phúc cổ nhất miền Trung với niên đại hơn 700 năm tuổi. Đồi cát Quang Phú, trải dài bên bờ biển Nhật Lệ nên thơ.

Những năm gần đây, đặc biệt sau thời điểm xảy ra sự cố môi trường biển và đại dịch Covid-19, Quảng Bình tiếp tục phát triển thêm các loại hình du lịch mới như khám phá thiên nhiên, du lịch thám hiểm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện)…, góp phần đưa du khách trở lại với Quảng Bình sau 2 năm đại dịch.

Quảng Bình có nhiều lợi thế về phát triển du lịch bền vững

Thống kê của Sở Du lịch, năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình đạt 4,5 triệu lượt, cao gấp 2,14 lần so 2022 và đạt 128,86% kế hoạch. Trong đó, khách nội địa gần 4,4 triệu lượt, khách quốc tế 118.000 lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 5.096,3 tỷ đồng, gấp 2,1 lần so 2022 và đạt 128,86% kế hoạch đề ra.

Giám đốc Công ty Netin Travel, nguyên Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, Trần Xuân Cương cho biết, bước vào mùa du lịch 2024, nhiều DN Quảng Bình nỗ lực làm mới lại các sản phẩm du lịch, khảo sát các điểm đến, các khách sạn, xây dựng nhiều gói combo để phục vụ du khách.

Theo ông Trần Xuân Cương:

“Netin Travel đang số hóa các bài viết thành các video để dễ dàng truyền tải thông điệp cho du khách; tăng cường làm mới các sản phẩm đang khai thác, đưa vào thử nghiệm nhiều trải nghiệm mới cho du khách.

Chúng tôi cũng đã mời một số đối tác Hàn Quốc đến khảo sát các sản phẩm của công ty với hy vọng, có thể thu hút du khách nước này đến với Quảng Bình”.

Theo ông Cương, Quảng Bình cần xây dựng thêm nhiều sản phẩm mới như du lịch văn hóa, du lịch nông nghiệp, du lịch kết hợp thể thao… để du khách có thêm nhiều lựa chọn.

Bên cạnh đó, tỉnh cần tạo điều kiện để quảng bá các sản phẩm sinh thái mới như phá Hạc Hải, suối đá, Khu dự trữ thiên nhiên động Châu – Khe Nước Trong…

Du lịch khám phá, trải nghiệm thiên nhiên là một sản phẩm mới đầy hấp dẫn của du lịch Quảng Bình

Chiến lược phát triển dài hạn

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân nhận định, đại dịch Covid-19 đã làm gián đoạn quá trình phát triển của du lịch Quảng Bình.

Sau đại dịch Covid-19, để thích ứng với điều kiện mới, UBND tỉnh đã ban hành nhiều kế hoạch nhằm thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc, phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

Trong đó, địa phương tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp: Đẩy mạnh cơ cấu lại ngành du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng, bền vững; bảo đảm môi trường du lịch thuận lợi, an ninh an toàn để thu hút khách du lịch; phát triển sản phẩm và truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; đẩy nhanh thực hiện chuyển đổi số, thúc đẩy khởi nghiệp đối mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch…

ông Hoàng Xuân Tân cho biết:

“UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 593/KH-UBND ngày 5/4/2024 thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững.

Trong đó, tỉnh tập trung phát triển du lịch với phương châm “Liên kết chặt chẽ – Phối hợp nhịp nhàng – Hợp tác sâu rộng – Bao trùm toàn diện – Hiệu quả bền vững”; phấn đấu đến năm 2025, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Quảng Bình”.

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Ngọc Quý nhìn nhận:

“Quảng Bình đã được định vị là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam, là điểm sáng của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Với lợi thế cạnh tranh về tài nguyên, Quảng Bình định hướng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh”.

Công viên Ozo Treetop Park - một sản phẩm du lịch mới được đưa vào sử dụng tại Phong Nha - Kẻ Bàng (Ảnh: Mạnh Thành/TTXVN)

Theo ông Nguyễn Ngọc Quý, để làm được điều này, Quảng Bình sẽ tập trung đầu tư, phát triển các dịch vụ bổ trợ; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chăm sóc sức khỏe; các sản phẩm du lịch sinh thái; phát triển các sản phẩm du lịch mạo hiểm, du lịch văn hóa lịch sử, các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn; các nhóm sản phẩm du lịch mới như du lịch lễ hội (festival tour), du lịch MICE, du lịch ban đêm, city tour…

Đồng thời, địa phương kêu gọi đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch có khả năng thu hút được nguồn khách du lịch lớn, có tính động lực thúc đẩy du lịch phát triển trên nguyên tắc bền vững theo Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, như các công viên chủ đề, các phức hợp nghỉ dưỡng, các dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ giải trí đêm.

Ông Nguyễn Ngọc Quý thông tin:

“Bên cạnh việc thực hiện các chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nghị quyết của HĐND tỉnh, kế hoạch của UBND tỉnh và hỗ trợ, đồng hành với các DN trong việc nghiên cứu, phát triển, hoàn thiện các sản phẩm du lịch, Sở Du lịch đang phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh xem xét các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch mới, du lịch cộng đồng”.

Mới đây, UBND tỉnh có văn bản giao Sở Du lịch làm việc với các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air về việc duy trì, nâng cao hiệu suất hoạt động các đường bay hiện có và nghiên cứu, xúc tiến mở thêm số lượng chuyến bay Đồng Hới – Hà Nội, các đường bay mới; phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án mở rộng sân đỗ và xây dựng Nhà ga T2 - Cảng hàng không Đồng Hới, từ đó làm cơ sở xúc tiến, phát động các đường bay mới.

Đại diện Sở Du lịch đã làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam để hợp tác, liên kết quảng bá du lịch và phát triển các sản phẩm du lịch qua đường sắt nhằm thu hút thêm lượng khách đến Quảng Bình bằng tàu hỏa.

Vũng Chùa - Đảo Yến

Và hành trình trải nghiệm...

Phong Nha Kẻ Bàng – kiệt tác của tạo hóa 

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, từ lâu đã trở thành một trong những điểm du lịch hot nhất nước ta.

Phong Nha – Kẻ Bảng, có phong cảnh thơ mộng, khối hệ thống hang động tuyệt vời, sông núi bạt ngàn, nhiều loài động thực vật quý thi thoảng, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Vũng Chùa - Đảo Yến

Động Phong Nha là một trong những địa điểm điển hình khi nhắc đến Quảng Bình, vẻ đẹp động Phong Nha, vừa hùng vĩ, vừa hữu tình. Vào trong hang Phong Nha, khách nước ngoài mới biết như thế nào là nước chảy, đá mòn.

Sự xâm thực của nước mưa vào đá vôi, đã gây ra tình trạng cắt xẻ mãnh liệt ở các dãy núi, phân thành những địa hình đa dạng: Lòng núi trở thành hang động, các khối núi bị tách thành vách dựng đứng và các cảnh tượng lạ lùng…

Khi du khách ngẩng nhìn lên, rồi xoay ngang, xoay ngửa, chiêm ngưỡng và ngắm nhìn, những hình ảnh của nhũ đá, của các ánh đèn lấp lánh lung linh phản chiếu. Ai cũng phải trầm trồ vì vẻ đẹp của nó.

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, từ lâu đã là một trong các địa danh nổi tiếng ở Việt Nam bởi vẻ đẹp có một không hai của thiên nhiên và tạo hóa. Thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình, nơi đây là sự kết hợp giữa núi và sông - tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa nên thơ, trữ tình.

Đến với Vườn quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng, bạn sẽ như lạc vào một thế giới hoang sơ và đầy bí ẩn với hơn 300 hang động lớn nhỏ. Không chỉ vậy, đây còn là nơi lý tưởng cho những người ưa khám phá, bởi hệ thống sông ngầm và những dãy núi đá cổ với tuổi đời hàng trăm triệu năm.

Đối với du khách ưa thích những dãy núi và hang động đá vôi, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một điểm đến tuyệt vời. Ngoài những hang đá vôi và thạch nhũ, nơi đây còn sở hữu hang động lớn nhất thế giới – Sơn Đoòng với chiều cao lên tới 200 m. Các hang động kỳ vĩ là nơi lý tưởng để ngắm nhìn vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên.

Phong Nha - Kẻ Bàng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới và trở thành điểm đến nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Non nước Phong Nha

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường (tên tiếng Anh là Paradise Cave hay một danh xưng khác mỹ miều hơn "hoàng cung dưới lòng đất") được xem là một trong những kỳ quan hoành tráng và tráng lệ mà thiên nhiên tạo tác.

‘’Thiên đường trong lòng đất’’ - là câu nói người dân bản địa đặt tên cho hang động Thiên Đường.

Đúng như tên gọi của nó, vẻ đẹp đặc biệt bên trong hang động này, không thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Tầng tầng lớp lớp tảng nhũ đá vôi đan xen vào nhau với màu trắng tinh khôi như tuyết - cộng hưởng cùng ánh sáng đèn điện, tạo nên khung cảnh huyền ảo, thơ mộng như bước ra từ truyện cổ tích.

Động Thiên Đường nằm trong một quần thể núi đá vôi cao hơn 190 m, nằm trọn trong cánh rừng nguyên sinh thuộc hệ sinh thái của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

"Hoàng cung" này, có tổng chiều 31,4 km, có chỗ chiều rộng lên đến 100 m - 150 m. Với độ hoành tráng đó, động Thiên Đường được Hiệp hội Hang động Hoàng Gia Anh đánh giá là hang động khô dài nhất châu Á với vẻ đẹp kỳ vĩ phải đứng top đầu thế giới. Đồng thời, hang động Thiên Đường cũng là một di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận.

Không giống như động Phong Nha, động Thiên Đường là một hang động khô, không có dòng sông ngầm chảy qua. Bên cạnh đó, phía trong động Thiên Đường luôn có nhiệt độ chênh lệch so bên ngoài khoảng 16 độ C.

Khi bước vào bên trong động Thiên Đường, du khách sẽ bị mê hoặc bởi cấu trúc kỳ vĩ, huyền ảo và đầy tráng lệ của các thạch nhũ, nhũ đá và stalactite vô cùng độc đáo.

Các luồng ánh sáng xuyên qua những khe nứt tạo nên một hiệu ứng sáng tuyệt đẹp, tô điểm cho không gian động thêm phần ảo diệu.

10 Địa điểm du lịch Quảng Bình nên đi ít nhất một lần 4

Động Thiên Đường (Paradise Cave) với những nhũ đá vôi tuyệt diệu (Ảnh: Quảng Bình Travel)

Động Thiên Đường - được xem là một trong những kỳ quan thiên nhiên tại Việt Nam và là một điểm đến độc đáo cho những người yêu thiên nhiên và muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của miền Trung Việt Nam.

 

Hang Sơn Đoòng

Địa danh Sơn Đoòng, nằm bên trong quần thể hang động Phong Nha. Sơn Đoòng đã được UNESCO công nhận là hang động lớn nhất thế giới với chiều dài lên đến hơn 9 km, chiều rộng 150 m, chiều cao 200 m.

không chỉ là điểm đến độc đáo tại Việt Nam, mà còn là hang động lớn nhất và hùng vĩ nhất trên toàn hành tinh. Năm 2009, Tạp chí National Geographic đã vinh danh hang Sơn Đoòng là hang động đá vôi tự nhiên lớn nhất thế giới. Vào năm 2013, hang Sơn Đoòng đã được ghi nhận bởi tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới là hang động tự nhiên lớn nhất trên Trái Đất.

Hang Sơn Đoòng có thể tích khổng lồ lên đến 38.5 triệu mét khối. Điều này, khiến cho nó vượt xa các hang động tự nhiên khác trên thế giới và trở thành hang động rộng lớn bậc nhất hành tinh.

Thể tích của Hang Sơn Đoòng lớn hơn tới 5 lần so hang Deer ở Malaysia, một trong những hang động tự nhiên lớn nhất thế giới (trước khi hang Sơn Đoòng được phát hiện).

Song, điều đặc biệt và thú vị nhất về hang Sơn Đoòng không chỉ đến từ sự rộng lớn của nó, mà còn từ sự đa dạng và độc đáo bên trong. Hang chứa những thạch nhũ khổng lồvới chiều cao lên tới hơn 80 m. Ngoài ra, trong lòng hang còn tồn tại một rừng cây nguyên sinh đang phát triển, tạo nên một hệ sinh thái độc đáo.

Thời tiết bên trong hang cũng có những đặc điểm riêng biệt và có cả dòng sông ngầm bất tận mà cho đến nay, chưa có một nhà thám hiểm nào có thể khám phá hết. Hang Sơn Đoòng thật sự là một kho báu thiên nhiên và một điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những người yêu thích khám phá và đam mê vẻ đẹp tự nhiên của thế giới.

Hang Sơn Đoòng tại Quảng Bình

Thiên nhiên kỳ vĩ tại hang Sơn Đoòng @internet

Không chỉ nổi tiếng là hang động có diện tích khổng lồ, Sơn Đoòng còn là nơi sở hữu thảm thực vật phong phú, đa dạng hiếm có.

Tuy nhiên, để bảo vệ môi trường và động vật trong hang, số lượng du khách được phép tham quan Hang Sơn Đoòng mỗi năm rất hạn chế. Điều này, làm cho trải nghiệm trở nên đặc biệt và hiếm có.

Hiện tại, khu vực này chưa được mở cửa tham quan diện rộng, nếu như bạn muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp bí ẩn hớp hồn khách du lịch của thiên nhiên Sơn Đoòng, phải đăng ký tham gia những tour du lịch mạo hiểm được cấp phép hoạt động.

Thời điểm đẹp nhất để đặt chân tới địa điểm du lịch Quảng Bình là từ tháng 3 tới tháng 9. Vào hè, thời tiết đất Quảng trở nên vô cùng mát mẻ, cảnh quan xanh mướt, đan xen giữa những làn nắng sớm mai lung linh, khiến cho du khách tham quan chỉ muốn đắm chìm vào không gian đó mà bỏ quan mọi thứ lo toan ngày thường.

Hang Én

Hang Én được biết đến là địa điểm du lịch mạo hiểm ở Quảng Bình, cũng là hang động lớn thứ 3 thế giới.

Bước chân vào bên trong hang Én, khách tham quan đặt chân vào một thế giới khác, những khối thạch nhũ tráng lệ - được hình thành qua hàng trăm năm, làn nước hồ trong vắt, xanh thẳm, hòa quyện - cùng nhau tạo ra một không gian huyền ảo, đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Hang Én tại Quảng Bình

Cửa ngõ bước vào hang Én như cổng trời của thiên nhiên @internet

Nếu bạn ở khu vực miền Bắc, hoặc miền Nam, có thể tiết kiệm thời gian di chuyển khi sử dụng vé máy bay đi Quảng Bình. Điểm xuất phát từ sân bay Nội Bài - Hà Nội thì, chưa đầy 1 tiếng, bạn sẽ đặt chân tới sân bay Đồng Hới; còn xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất - TP. Hồ Chí Minh, thì mất khoảng 1 giờ 30 phút.

Sau đó, bạn có thể lựa chọn gọi xe taxi, hoặc thuê xe máy để di chuyển về phòng khách sạn ở Quảng Bình cất đồ. Tiếp đó, bạn di chuyển khám phá Hang Én.

Bãi biển Nhật Lệ

Được mệnh danh là một trong 10 bãi biển thơ mộng nhất Việt Nam, bãi biển Nhật Lệ được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé qua.

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 - là thích hợp nhất để bạn đặt vé máy bay và phòng khách sạn đi bãi biển Nhật Lệ.

Bãi biển Nhật Lệ

Nét đẹp của bãi biển Nhật Lệ @internet

Một điều khiến bãi biển Nhật Lệ tạo nên sức hút lớn đến vậy - đó chính là sự trong xanh của nước biển.

Mặc dù ở gần trung tâm thành phố, nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Bạn hãy dành thời gian vui chơi tại đây để được ngắm khung cảnh hoàng hôn rực rỡ, đẹp tuyệt vời.

Bãi Đá Nhảy

Nhờ chịu sự tác động của thiên nhiên mà những phiên đá ngày càng trở nên đa dạng với đủ loại hình dành khác nhau.

Bãi Đá Nhảy - là một trong những địa điểm du lịch Quảng Bình, được du khách yêu mến vô vùng.

Bãi Đá Nhảy tại Quảng Bình

Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ tại bãi Đá Nhảy @internet

Bãi Đá Nhảy, sở hữu một trong 2 bãi biển đẹp nhất Quảng Bình. Mỗi tảng đá nơi đây, chính là tác phẩm điêu khắc tỉ mỉ của tạo hóa.

Khu vực của bãi Đá Nhảy, còn xuất hiện một giếng nước lớn. Nước trong giếng cực kỳ trong sạch. Nhờ vậy, mỗi khi thờ cúng trong đền, người dân Quảng Bình đều ghé đến giếng lấy nước.

Cồn Cát Quang Phú

Nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 8 km, bạn nên thuê xe máy để chủ động trong quá trình di chuyển. Khi đến đây, bạn chuẩn bị trước để tránh ngỡ ngàng trước vẻ đẹp, cảnh quang hoang sơ ở địa điểm du lịch Quảng Bình.

Cồn Cát Quang Phú

Vẻ đẹp siêu thực của cồn cát Quang Phú @internet

Bạn sẽ cực kỳ ấn tượng với bãi cát trắng như pha lê, chạy dài thẳng tắp đến biển xanh. Thấp thoáng trên cồn cát là màu xanh xanh, lâu tràm của những loài cây đang cố gắng vươn mình, tìm kiếm sự phát triển mỗi ngày.

Khi đến đây, bạn hãy trải nghiệm trò trượt cát cực kỳ thú vị ở cồn cát Quang Phú. Trò chơi - giúp bạn trở về với tuổi thơ, giúp bạn có thể cười thỏa thích cùng với bạn bè và gia đình của mình.

Sông Chày Hang Tối

Một trong những địa điểm check-in ở Quảng Bình cực hot đó chính là Sông Chày Hang Tối. Sông Chày sở hữu làn nước xanh trong vắt.

Bao quanh nơi đây là núi rừng xanh tươi tốt, giúp không khí vô cùng dễ thở, trong lành. Địa điểm nổi tiếng này, thuộc di sản thiên nhiên thế giới, Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

Nước của sông Chày xanh như vậy là bởi núi đá vôi bị bào mòn, canxi hóa hàng triệu năm, giúp dòng nước trong canh bất tận. Bạn rất nên trải nghiệm đi du thuyền dọc dòng sông Chày.

Sông Chày Hang Tối

Dòng nước xanh trong vắt chỉ thấy ở Sông Chày Hang Tối @internet

Trong quá trình di chuyển, bạn sẽ có dịp được quan sát lối sống cổ xưa của người dân làng Trằm, làng Mé, làng Chày Lập... Khi đến đây, bạn sẽ vô cùng thích thú, trước những trải nghiệm trò chơi mạo hiểm như đu dây Zipline, trò chơi trên sông, chèo thuyền Kayak...

Du lịch Quảng Bình - vô cùng tuyệt vời cho những ai yêu thiên nhiên, văn hóa và lịch sử, nằm ở phía Bắc Trung Bộ. Khi đi du lịch Quảng Bình, bạn không thể nào bỏ qua hệ thống hang động tại nơi đây. Hang động tại Quảng Bình - được xem như một kỳ quan tự nhiên độc đáo, mở ra một thế giới vô cùng kỳ diệu và nhiều điều bí ẩn bên dưới lòng đất. Hệ thống hang động không chỉ là nơi hấp dẫn những người có đam mê thám hiểm, mà còn là một kỳ quan do thiên nhiên kiến tạo, do đó mang sự huyền bí và cuốn hút khó cưỡng...

Bài sau:Quảng Ninh – khát vọng du lịch vươn tầm

Thủy Hương

Bài liên quan

Tin mới

Phê duyệt Quy hoạch phân khu Khu vực số 7 đô thị Thanh Hóa
Phê duyệt Quy hoạch phân khu Khu vực số 7 đô thị Thanh Hóa

UBND Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 2591/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 phê duyệt Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu vực số 7 thuộc Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi đạt 99,07%
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi đạt 99,07%

Chiều nay (26/6), gần 39.000 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Thanh Hóa đã đến các điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Kon Tum: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 6/2024 tăng 0,18%
Kon Tum: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 6/2024 tăng 0,18%

Thông tin từ UBND tỉnh Kon Tum, theo Cục Thống kê tỉnh, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 tăng 0,18% so với tháng trước; CPI bình quân 6 tháng đầu năm tăng 2,28% so với cùng kỳ năm 2023.

Cà Mau: 10.144 thí sinh làm thủ tục dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Cà Mau: 10.144 thí sinh làm thủ tục dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 26/6/2024, 10.144/10.182 thí sinh tỉnh Cà Mau đã đến các điểm thi trong toàn tỉnh để làm thủ tục dự thi và nghe cán bộ coi thi phổ biến các quy định đối với thí sinh trước khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Từ Áo dài truyền thống ngũ thân đến chiếc áo dài ngày nay- Hành trình trở lại
Từ Áo dài truyền thống ngũ thân đến chiếc áo dài ngày nay- Hành trình trở lại

Nằm trong chương trình tổ chức “Tuần lễ Áo dài Cộng đồng Huế 2024”, ngày 25/6 Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với CLB Đình Làng Việt tổ chức tọa đàm và giới thiệu sách “Áo dài truyền thống- Hành trình trở lại” đã thu hút đông đảo người tham dự.

“Biển của một thời” là đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang tại Đà Nẵng
“Biển của một thời” là đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang tại Đà Nẵng

Những ca khúc đã vượt thời gian của người nhạc sỹ tài hoa như: Điều giản dị, Em ơi Hà Nội phố, Nỗi nhớ mùa Đông…đã lắng đọng trong tâm khảm người yêu nhạc Việt Nam. Khán giả yêu nhạc Phú Quang sẽ được gặp lại ông trong dòng âm nhạc tưởng niệm với sự góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi.