Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những địa điểm vui chơi đón Giáng sinh hấp dẫn ở Hà Nội

Chỉ còn vài ngày nữa là tới Giáng sinh 2018, trong không khí rộn ràng ấy, dường như phố phường Hà Nội đều trở nên rực rỡ, ngập tràn trong những ánh đèn lung linh, sặc sỡ. Hãy cùng khám phá những địa điểm chơi Noel ở Hà Nội mà bạn có thể cùng bạn bè và người thân tới để tận hưởng những khoảnh khắc ấm áp, ngọt ngào và ý nghĩa trong dịp lễ này.

Giáng sinh là một trong những mùa lễ lớn nhất trên thế giới và được hầu hết các quốc gia hưởng ứng. Ban đầu Giáng sinh chỉ mang ý nghĩa tôn giáo và dành riêng cho những người theo đạo Kitô giáo nhưng dần dần lễ hội phát triển và trở thành một trong những ngày lễ trên khắp toàn cầu.

Ở Việt Nam ngoài những cộng đồng theo Kitô giáo thì lễ Giáng sinh còn là dịp vui chơi của rất nhiều bạn trẻ. Hòa chung không khí của ngày lễ trên khắp thế giới, rất nhiều hoạt động sôi nổi cũng diễn ra trong dịp lễ lớn này.

Giáng Sinh được tổ chức chính thức vào ngày 25/12 hàng năm. Tuy nhiên dựa theo lịch của người Do Thái, một ngày mới bắt đầu từ lúc hoàng hôn chứ không phải lúc nửa đêm nên buổi lễ thường bắt đầu vào chiều tối ngày 24/12. Như vậy buổi lễ Giáng sinh thường kéo dài từ ngày 24/12 đến hết ngày 25/12. Đây được xem là buổi lễ để chào mừng ngày "Chúa giáng sinh".

Một số địa điểm vui chơi đón Giáng sinh mà bạn có thể cùng bạn bè và người thân tới để tận hưởng những khoảnh khắc ấm áp, ngọt ngào và ý nghĩa.

 Nhà thờ lớn

Những địa điểm vui chơi đón Giáng sinh hấp dẫn ở Hà Nội - Hình 1

Nằm tại khu phố nhà Thờ, nhà thờ Lớn là một trong 30 nhà thờ thiên chúa giáo tại Hà Nội. Mỗi dịp lễ Giáng sinh về, nhà thờ Lớn Hà Nội như thường lệ lại được trang hoàng rực rỡ và là địa điểm thú vị cho những ai muốn đón một mùa Giáng sinh linh thiêng, an lành. Đối với giới trẻ, đây là địa điểm đi chơi Giáng sinh tại Hà Nội hấp dẫn bậc nhất vào dịp lễ Noel 2018.

Lễ giáng sinh tại nhà thờ Lớn Hà Nội 2018 kéo dài từ 22 – 24/12 với những chương trình đặc sặc, để không bỏ lỡ bất kì chương trình nào, bạn hãy cập nhật liên tục tại sự kiện lễ Giáng sinh 2018 tại nhà thờ Lớn.

Phố đi bộ Hồ Gươm

Những địa điểm vui chơi đón Giáng sinh hấp dẫn ở Hà Nội - Hình 2

Hồ Gươm trong dịp lễ Giáng Sinh bao giờ cũng có một không khí rất lạ khi cùng người thương nắm tay nhau dạo phố, bạn có thể ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng đặc sắc.

Ánh điện lấp lánh soi bóng xuống mặt hồ càng làm không gian nơi đây lung linh huyền ảo và lãng mạn hơn. Có người chọn cho mình một góc nhỏ ở bờ hồ để ngắm nhìn dòng người qua lại. Một số khác lại thích cảm giác nhâm nhi tách cà phê trứng nóng hổi ở một quán cà phê trên cao và ngắm toàn cảnh thủ đô se sắt trong tiết trời đông giá.

Phố Hàng Mã

Những địa điểm vui chơi đón Giáng sinh hấp dẫn ở Hà Nội - Hình 3

Phố Hàng Mã là một trong những địa điểm được các bạn trẻ Hà Thành yêu thích nhất dịp Giáng sinh. Bạn có thể tìm thấy ở đây những món đồ nhỏ xinh đậm chất Giáng Sinh như: cây thông, Ông già Tuyết, ngôi sao hay các các quả cầu sắc màu để trang trí.

Vào đêm Giáng sinh, những con phố nơi đây càng trở nên rộn ràng và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Đây là một địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội tuyệt vời để mua sắm hoặc chụp một bộ ảnh đậm chất Giáng sinh.

Công viên Hồ Tây

Những địa điểm vui chơi đón Giáng sinh hấp dẫn ở Hà Nội - Hình 4

Nhân mùa Giáng sinh 2018 và đón chào Năm mới 2019, Công viên Hồ Tây sẽ tổ chức chương trình "Vui Giáng sinh - Chào Năm mới 2019" với chủ đề "Thế giới Cổ tích" nhằm mang đến một không gian vui chơi lãng mạn cho du khách. Trong khuôn viên ngoài trời rộng lớn, Công viên Hồ Tây sẽ được trang trí công phu, tỉ mỉ và rực rỡ - như khoác lên mình chiếc áo mới, mang đậm màu sắc của Noel, của Năm mới như trong "Thế giới cổ tích".

Trung tâm thương mại Royal City

Noel 2018 này các bạn có thể đến một địa điểm đi chơi dịp Giáng sinh ở Hà Nội đẹp nhất khác, đó là Trung tâm thương mại Royal City. Vào tháng 12, Trung tâm thương mại này sẽ được trang trí cực thu hút với cây thông khổng lồ ở trước quảng trường, không gian đi bộ, các cửa hàng cũng bày biện rực rỡ với những gam màu đỏ, xanh, thậm chí sẽ có khá nhiều "Ông già Noel" đi lại phát quà.

Vincom Bà Triệu

Những địa điểm vui chơi đón Giáng sinh hấp dẫn ở Hà Nội - Hình 5

Vincom Bà Triệu những ngày gần Giáng sinh 2018 khác hẳn mọi ngày, đặc biệt là khi tất cả các ánh đèn đều rực sáng.

Ánh sáng lung linh màu sắc, cây thông khổng lồ, xe trượt tuyết với tuần lộc, hộp quà… và những dòng chữ "Merry Christmas" là đặc điểm nổi bật của trung tâm thương mại này khi đến mùa Giáng sinh.

Đây là một trong những trung tâm thương mại được đánh giá trang trí đẹp và nổi bật, bởi vậy cũng là địa điểm lí tưởng để đến, mua sắm, ghi lại hình ảnh đẹp vào dịp Giáng sinh 2018.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.