Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những khoảnh khắc trong cú bắt tay lịch sử Trump - Kim ở Hà Nội

Hai nhà lãnh đạo của Mỹ và Triều Tiên đã trao nhau cái bắt tay và những lời nồng ấm trong cuộc gặp đầu tiên tại Hà Nội.

Nhận định bên lề bữa tối giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un Tối 27/2, 2 nhà lãnh đạo của Mỹ và Triều Tiên có bữa tối thân mật để tạo không khí vui vẻ trước khi bước vào buổi đàm phán chính thức vào ngày mai.

Những khoảnh khắc trong cú bắt tay lịch sử Trump - Kim ở Hà Nội - Hình 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã gặp lại nhau vào tối 27/2 tại Hà Nội, sau 8 tháng kể từ cuộc gặp đầu tiên của họ tại Singapore.

Những khoảnh khắc trong cú bắt tay lịch sử Trump - Kim ở Hà Nội - Hình 2

Tương tự lần gặp trước, tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên bước ra từ hai phía của sân khấu và bước đến bắt tay nhau, tươi cười, phía sau là cờ hai nước xếp xen kẽ. Cả hai bắt đầu cuộc gặp lịch sử tại Hà Nội. Ảnh: AP.

Những khoảnh khắc trong cú bắt tay lịch sử Trump - Kim ở Hà Nội - Hình 3

Địa điểm diễn ra cuộc gặp lần hai là khách sạn Metropole ở trung tâm Hà Nội. Hai nhà lãnh đạo đều đến Việt Nam trong ngày 26/2.

Những khoảnh khắc trong cú bắt tay lịch sử Trump - Kim ở Hà Nội - Hình 4

Đây là hoạt động chung đầu tiên của hai nhà lãnh đạo trong hội nghị thượng đỉnh hai ngày tại Hà Nội. Trước đó, ông Kim đã đi thăm Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội trong khi ông Trump có cuộc gặp và ăn trưa với các nhà lãnh đạo Việt Nam.

Những khoảnh khắc trong cú bắt tay lịch sử Trump - Kim ở Hà Nội - Hình 5

Ông Trump hứa hẹn "một tương lai vĩ đại cho đất nước của ông (Kim Jong Un)", trong cuộc gặp đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. "Tôi nghĩ sẽ có một tương lai tuyệt vời cho nước ông, ông là nhà lãnh đạo tuyệt vời", tổng thống Mỹ nói với ông Kim.

Những khoảnh khắc trong cú bắt tay lịch sử Trump - Kim ở Hà Nội - Hình 6

Hai ông bắt tay một lần nữa khi ngồi xuống bàn. "Chúng ta đã vượt qua tất cả những thách thức và chúng ta đã tới đây hôm nay", ông Kim nói khi hai nhà lãnh đạo ngồi xuống để bắt đầu trò chuyện. Ảnh: AP.

Những khoảnh khắc trong cú bắt tay lịch sử Trump - Kim ở Hà Nội - Hình 7

Khác với lần gặp trước tại Singapore, lần này ông Kim không mang kính. Ông đi tàu từ Bình Nhưỡng đến Lạng Sơn và đi ôtô từ đây về Hà Nội sáng 26/2.

Những khoảnh khắc trong cú bắt tay lịch sử Trump - Kim ở Hà Nội - Hình 8

Hai nhà lãnh đạo có cuộc trò chuyện ngắn với sự có mặt của báo giới, trước khi bắt đầu cuộc gặp kín để bàn về chương trình nghị sự.

Những khoảnh khắc trong cú bắt tay lịch sử Trump - Kim ở Hà Nội - Hình 9

Thật tuyệt được gặp ông, chúng ta đã có thượng đỉnh lần đầu rất thành công", ông Trump nói. "Một số người muốn mọi việc diễn ra nhanh hơn, nhưng tôi thật sự rất hài lòng với tiến triển hiện tại".

Những khoảnh khắc trong cú bắt tay lịch sử Trump - Kim ở Hà Nội - Hình 10

Người phiên dịch cho ông Kim là Sin Hye Yong, còn người phiên dịch cho ông Trump là  Lee Yun Hyang, theo CNN.

Những khoảnh khắc trong cú bắt tay lịch sử Trump - Kim ở Hà Nội - Hình 11

Sau cuộc trò chuyện, tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ngồi cạnh nhau trên bàn ăn tối, với người phiên dịch ở hai bên và tiếp đó là các quan chức cao cấp hai nước. Ảnh: Reuters.

Những khoảnh khắc trong cú bắt tay lịch sử Trump - Kim ở Hà Nội - Hình 12

Phía Mỹ có ông Trump, Ngoại trưởng Mike Pompeo, trợ lý tổng thống và quyền chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney và thông dịch viên Lee Yun Hyang. Phía Triều Tiên có ông Kim Jong Un; ông Kim Yong Chol, phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên; ông Ri Yong Ho, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Sin Hye Yong, thông dịch viên. Ảnh: Reuters.

Những khoảnh khắc trong cú bắt tay lịch sử Trump - Kim ở Hà Nội - Hình 13

Trả lời các phóng viên sau cuộc gặp riêng với ông Trump, ông Kim nói rằng có được cuộc gặp thứ hai này là nhờ vào "quyết định chính trị đầy dũng cảm" của Tổng thống Trump. Theo ông, vào thời điểm hội nghị lần một diễn ra, "thế giới bên ngoài" đã "hiểu lầm" mối quan hệ Mỹ - Triều và mong muốn hội nghị lần này có thể cho ra một kết quả "được mọi người đón nhận". Ông cũng cho biết cả hai đã có 30 phút nói chuyện "rất thú vị" với nhau. Ảnh: Reuters.

Theo news.zing.vn

Bài liên quan

Tin mới

Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024
Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024

Công ty CP Phân bón Miền Nam vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội, Công ty phấn đấu tổng doanh thu năm 2024 đạt 1.620 tỷ đồng; chi trả cổ tức không thấp hơn thực hiện năm 2023...

Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN
Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN trong thúc đẩy xử lý các vấn đề khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông và Myanmar.

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…