Cơ quan trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nikon cắt giảm khoảng 2.000 lao động do kinh doanh máy ảnh sụt giảm

Tập đoàn Nikon của Nhật có kế hoạch giảm khoảng 2.000 nhân viên, tương đương 10% tổng lực lượng lao động của tập đoàn này do hoạt động kinh doanh chính là máy ảnh của công ty sụt giảm trong thời gian qua.

Nikon đã công bố khoản lỗ hoạt động lên đến 251 triệu USD trong Quý hai so với ước tính của các nhà phân tích về khoản lỗ gần 200 triệu USD.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Trong chương trình cải tổ của công ty được công bố vào ngày 5/11, Nikon đã có kế hoạch chuyển hoạt động sản xuất máy ảnh sang Thái Lan và ngừng sản xuất trong nước. Thân máy ảnh DSLR được sản xuất tại nhà máy Miyagi sẽ được chuyển sang Thái Lan. Nhà máy Miyagi sẽ tiếp tục sản xuất cảm biến LiDAR và số lượng nhân viên trong nước sẽ không giảm. Dự kiến, điều này sẽ giúp Nikon giảm chi phí hơn 758 triệu USD.

Chủ tịch Nikon Toshikazu Umatate cho biết, khi mà ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19 và sự gia tăng của điện thoại thông minh thì Nikon phải điều chính lại hoạt động của mình để tương xứng với quy mô bán hàng. Nikon cũng đang xem xét cắt giảm lực lượng bán hàng của mình cả ở trong nước và nước ngoài đến tháng 3/2022. Nikon sẽ giảm số lượng nhân viên ở nước ngoài xuống chỉ còn dưới 60% số lượng kể từ tháng 3/2017. Các nhà máy ở nước ngoài sẽ tiếp tục hoạt động, nhưng sẽ có sự cắt giảm đáng kể về nhân viên và cơ cấu sẽ được tổ chức lại.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Công ty cổ phần Nhựa An Phát Xanh bị truy thu thuế hơn 7 tỷ đồng

Khai sai dẫn đến thiếu thuế phải nộp nên Công ty cổ phần Nhựa An Phát Xanh (mã chứng khoán AAA) đã bị Tổng cục Thuế truy thu thuế hơn 7 tỷ đồng.

Kết quả nhiệm kỳ khóa XII tạo động lực đưa đất nước bước vào thời kỳ phát triển mới

Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương đã họp phiên bế mạc, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị.

Gia Lai: Nâng cao giá trị, chất lượng các sản phẩm đặc thù

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được tỉnh Gia Lai nỗ lực triển khai thời gian qua đã khai thác hiệu quả nội lực, giúp nâng cao giá trị, chất lượng các sản phẩm đặc thù.

Bế mạc Hội nghị Trung ương 15, sau 1,5 ngày làm việc

Sáng 17/1, sau 1,5 ngày làm việc, Hội nghị Trung ương 15 (khóa XII) đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra, kết thúc sớm hơn 1,5 ngày so với kế hoạch ban đầu.

Bộ NN&PTNT: Giá thịt lợn sẽ không tăng đột biến dịp Tết

Bộ NNPTNT cho biết giá thịt lợn dịp Tết này không tăng đột biến như Tết Canh Tý 2020 do việc điều tiết nguồn cung thực phẩm cho dịp cuối năm đã được chủ động.

Hà Nội: Gần 40.000 tỷ đồng hàng hàng hóa Tết được chuẩn bị

TP. Hà Nội cho biết đã chuẩn bị lượng hàng hóa thiết yếu như gạo, thịt, rau, quả, thủy hải sản tương ứng khoảng 39.400 tỷ đồng cho dịp Tết Tân Sửu 2021, tăng khoảng 5% so với kế hoạch Tết năm ngoái.