Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ninh Thuận tổ chức đoàn công tác khảo sát, xúc tiến du lịch tại Tứ Xuyên

Liên minh du lịch Tứ Xuyên 3U, Trung Quốc đã có Thư mời lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận đến Tứ Xuyên khảo sát một số điểm du lịch ở Thành Đô, Trung Quốc và giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu nhu cầu của khách du lịch Trung Quốc, để thiết kế các sản phẩm du lịch phù hợp.

Ngày 18/5/2024, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành đề án 2159/ĐA- UBND tổ chức Đoàn công tác thực hiện khảo sát, xúc tiến du lịch tại tỉnh Tứ Xuyên- Trung Quốc, từ 22/5 đến 26/5/2024.

Tham gia đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận gồm: Ông Nguyễn Anh Minh- Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Bà Phạm Thị Thanh Hường- Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Huỳnh Cầm- Phó Giám đốc Công An tỉnh; Ông Tô Ngọc Phương- Phó Trưởng ban Pháp chế- HĐND tỉnh; Ông Trần Minh Thái- Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải; Ông Trần Quốc Tuấn- Trưởng Công an huyện Ninh Hải; Bà Lê Ngọc Thụy Vân- Chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh; Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh; Lãnh đạo Cộng ty TNHH Phát Hoàng Long.

Trong các ngày làm việc tại tỉnh Tứ Xuên- Trung Quốc, đoàn công tác đã tiến hành: Tham quan khảo sát vườn Gấu Trúc; đi tàu cao tốc đến Cửu Trại Câu (di sản văn hóa thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận); Họp và làm việc với các CEO của Hiệp hội Du lịch Tứ Xuyên 3U; Tham quan Bảo tàng Thiên Công và Lạc Dương Đại Phật....

Tại buổi làm việc với lãnh đạo và các CEO Hiệp hội Du lịch Tứ Xuyên 3 U, đoàn được các vị: Bà Dương Nhã Hồng- Tổng thư ký hội du lịch outbound Hiệp hội du lịch tỉnh Tứ Xuyên; Ông Phạm Công Vinh- Chủ tịch liên minh du lịch 3U Nha Trang- Tứ Xuyên, Chủ tịch HĐQT lữ hành Quốc tế Hoa Mãn- Tứ Xuyên; Ông Mao Nhất Tiền- TGĐ Công ty TNHH du lịch quốc tế Tứ Xuyên Ding Li Thế kỷ; …tiếp đón rất nhiệt tình, nồng hậu.

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Anh Minh- Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận phát biểu:

Ông Nguyễn Anh Minh- Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận phát biểu
Ông Nguyễn Anh Minh- Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận phát biểu (Ảnh: Nguyên nguyên)

“…Ninh Thuận là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam, diện tích tự nhiên khoảng 3.358 km2, kết nối giao thông thuận lợi cả đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Bên cạnh đó, với bờ biển dài trên 105km, vùng lãnh hải rộng hơn 18.000 km2 với nhiều vịnh, bãi biển đẹp. Ninh Thuận có hệ sinh thái rừng lùn khô hạn độc nhất Đông Nam Á; là một trong số ít tỉnh ở Việt Nam có 2 Vườn Quốc gia, trong đó Vườn Quốc gia Núi Chúa vừa được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới; vịnh Vĩnh Hy được xếp hạng là Danh lam thắng cảnh Quốc gia, là 1 trong 8 vịnh đẹp nhất Việt Nam.

Vùng biển Ninh Thuận nằm trong 18 vùng nước trồi của thế giới với điều kiện khí hậu nhiệt đới tiểu khí hậu Tây Á, nắng ấm quanh năm, đặc biệt là không có bão và nguồn hải sản phong phú, tươi ngon. Bên cạnh đó, Ninh Thuận có nhiều nét văn hoá đặc trưng, riêng có như làng nghề truyền thống dệt thổ cẩm thủ công Mỹ Nghiệp, làng gốm Chăm cổ xưa nhất Đông Nam Á được UNESCO ghi nhận là 1 trong 15 di sản văn hóa phi vật thể của thế giới cần được bảo vệ khẩn cấp.

Đây là những điều kiện thuận lợi cơ bản, là thế mạnh riêng có cho phát triển các loại hình du lịch sinh thái biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch văn hóa của tỉnh Ninh Thuận. Trên hành trình khám phá miền đất Ninh Thuận, quí vị sẽ không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp lộng lẫy, muôn màu với tài nguyên thiên nhiên phong phú và vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có của một Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt.

Trong giai đoạn 2021-2023 vừa qua, tỉnh Ninh Thuận đã đón trên 63.540 lượt khách quốc tế đến từ các nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ và một số quốc gia khác trên thế giới đến tham quan nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận.

Đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho Đại diện Hiệp hội Du lịch Tứ Xuyên- Trung Quốc
Đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho Đại diện Hiệp hội Du lịch Tứ Xuyên- Trung Quốc (Ảnh: Nguyên Nguyên)

Tứ Xuyên được biết đến là tỉnh thành được tạo hóa ưu ái cho khí hậu ôn hòa, mát mẻ cùng cảnh vật đẹp đến mê hoặc lòng người. Những địa điểm du lịch Tứ Xuyên tựa như tranh vẽ bởi vẻ đẹp vừa pha trộn sự hoài cổ vừa hùng vĩ của thiên nhiên. Ngoài ra, Tứ Xuyên là một tỉnh du lịch lớn của Trung Quốc với nhiều Di sản thiên nhiên thế giới như: Thung lũng Cửu Trại Câu, Hoàng Long - Môi trường sống của gấu trúc khổng lồ Tứ Xuyên; Di sản văn hóa thế giới Lạc Sơn Đại Phật, Núi Đô Giang Uyển – Thanh Thành; Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Núi Nga Mi Lạc Sơn. Bên cạnh đó, Tứ Xuyên còn có 15 danh lam thắng trọng điểm quốc gia, 30 khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia, 36 rừng quốc gia, 12 công viên địa chất quốc gia đã thu hút một lượng khách rất lớn trên thế giới đến với Tứ Xuyên, trong đó có Việt Nam.

Hiện nay, các hãng bay Vietjet Air, Sichuan Airlines thường xuyên kết nối một lượng lớn du khách giữa Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc và các tỉnh, thành phố ở Việt Nam qua lại tham quan du lịch ngày càng thuận tiện và nhanh chóng….

Sau chuyến khảo sát, xúc tiến du lịch tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc lần này, Đoàn Công tác sẽ báo cáo UBND tỉnh Ninh Thuận sớm có lời mời chính thức, gửi đến Liên minh du lịch Tứ Xuyên 3U, Trung Quốc tham gia Chương trình khảo sát xúc tiến du lịch tại tỉnh Ninh Thuận trong thời gian thích hợp nhất….”

Đại diện Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận và Hiệp hội Du lịch Tứ Xuyên- 3U ký kết hợp tác
Đại diện Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận và Hiệp hội Du lịch Tứ Xuyên- 3U ký kết hợp tác (Ảnh: Nguyên Nguyên)

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Tứ Xuyên 3U cũng cho biết phương hướng hợp tác về du lịch với tỉnh Ninh Thuận:

“ Đầu tiên là tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch. Chúng ta có thể quảng bá tài nguyên du lịch của tỉnh Tứ Xuyên và Ninh Thuận ở Việt Nam tới du khách trong và ngoài nước thông qua nhiều kênh khác nhau như triển lãm du lịch, quảng cáo và khuyến mãi trực tuyến, đồng thời tăng cường hình ảnh và danh tiếng của du lịch hai nước.

Thứ hai là tăng cường hợp tác du lịch. Chúng ta có thể tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp du lịch tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam, cùng phát triển các tuyến du lịch và tung ra nhiều sản phẩm du lịch hơn để đáp ứng nhu cầu của các loại du khách khác nhau.

Thứ ba là tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch. Chúng ta có thể tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông du lịch, lưu trú, ăn uống và các cơ sở hạ tầng khác, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và cung cấp cho khách du lịch một môi trường du lịch thuận tiện và thoải mái hơn.

Về văn hóa, cả tỉnh Tứ Xuyên và Ninh Thuận của Việt Nam đều có lịch sử lâu đời và di sản văn hóa phong phú. Chúng ta có thể tăng cường trao đổi và hợp tác văn hóa cũng như thúc đẩy sự hiểu biết và tham khảo lẫn nhau giữa hai nền văn hóa. Ví dụ, chúng ta có thể tổ chức các triển lãm văn hóa, biểu diễn văn hóa, hoạt động giao lưu văn hóa, v.v. để người dân hai nước có thể hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa của nhau.

 Tóm lại, tỉnh Tứ Xuyên và Ninh Thuận ở Việt Nam có nhiều triển vọng hợp tác về du lịch văn hóa. Chúng ta nên nắm bắt cơ hội, tăng cường hợp tác và cùng nhau thúc đẩy phát triển du lịch văn hóa ở cả hai nước….”

Đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tỉnh Tứ Xuyên tham dự buổi họp
Đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tỉnh Tứ Xuyên tham dự buổi họp (Ảnh: Nguyên Nguyên)

Tại buổi làm việc, Đại diên Hiệp hội du lịch tỉnh Ninh Thuận và Hiệp hội Du lịch Tứ Xuyên 3 U đã tiến hành ký kết các văn bản hợp tác.

Chuyến công tác của Đoàn khảo sát xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Tứ Xuyên- Trung Quốc đã thành công tốt đẹp.

Trần Minh Ngọc- Nguyên Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Khu công nghiệp Bình Xuyên thu hút gần 1,4 tỷ USD vốn FDI và gần 5.000 tỷ vốn DDI
Khu công nghiệp Bình Xuyên thu hút gần 1,4 tỷ USD vốn FDI và gần 5.000 tỷ vốn DDI

Tính đến tháng 6/2024, trên địa bàn huyện đã có 5 khu công nghiệp đi vào hoạt động, bao gồm Bình Xuyên, Bình Xuyên II, Bá Thiện, Bá Thiện II và Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc. Tổng diện tích đất quy hoạch gần 1.200 ha.

Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh
Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh

Sáng 17/6, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024 đã có buổi khảo sát tại Quảng Ninh để chuẩn bị cho việc tổ chức cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương ABU Robocon 2024.

Đồng chí Đặng Đức Hiệp được điều động giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, nhiệm kỳ 2020-2025
Đồng chí Đặng Đức Hiệp được điều động giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 17/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị công bố Quyết định về công tác cán bộ đối với Thành ủy Đà Lạt.

Chuẩn mực thu thập và phân tích thông tin về tài sản thẩm định giá
Chuẩn mực thu thập và phân tích thông tin về tài sản thẩm định giá

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 31/2024/TT-BTC ban hành Chuẩn mực thẩm định giá Việt Nam về Thu thập và phân tích thông tin về tài sản thẩm định giá.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm

Sáng 17/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến với ủy ban kiểm tra các Đảng bộ trực thuộc để đánh giá công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương TP. Lạng Sơn" năm 2024
Tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương TP. Lạng Sơn" năm 2024

Ngày 17/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn phối hợp Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng yêu thương TP. Lạng Sơn" năm 2024. Bí thư Thành ủy Lạng Sơn, Đoàn Thị Loan tham dự sự kiện và động viên người hiến máu.