Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ninh Thuận: Tổ chức Hội nghị kết nối du lịch với bang Kerala, Ấn Độ

Sáng ngày 01/6/2024, tại Aniise Villa Resort, số 173 Đường Yên Ninh, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, UBND tỉnh Ninh Thuận và Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ kết nối doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận và Bang Kerala, Ấn Độ. Ông Nguyễn Long Biên- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận và Ông Tushar Garg- Phó Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đã tham dự và chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị (Ảnh: Nguyên Nguyên)

Dự Hội nghị còn có:

Về phía Ấn Độ có: Các thành viên phái đoàn đặc biệt đến từ Bang Kerala, dẫn đầu là ông Neelkanth Pararath - Người sáng lập của WEBCRS Travel Technologies, gồm 23 nhà điều hành tour du lịch nổi tiếng, các blogger du lịch và chuyên gia truyền thông.  

Các vị lãnh đạo Đoàn đại biểu Ấn Độ tham dự hội nghị
Các vị lãnh đạo Đoàn đại biểu Ấn Độ tham dự hội nghị (Ảnh: Nguyên Nguyên)

Về phía Ninh Thuận có: Lãnh đạo các sở: Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Kế hoạch và Đầu tư; Thông tin và Truyền thông; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Lãnh đạo các địa phương: Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm; Huyện Ninh Hải; Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh; Các công ty lữ hành; khách sạn; điểm du lịch của tỉnh;  Phóng viên các cơ quan truyền thông, báo chí.

Các vị lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận tham dự hội nghị
Các vị lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận tham dự hội nghị (Ảnh: Nguyên Nguyên)

Theo Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận: Trong giai đoạn 2014- 2023, quan hệ hợp tác giữa Ninh Thuận với các đối tác Ấn Độ được ngày càng tăng cường, gắn bó, đã có 8 dự án NGO do Đại sứ quán Ấn Độ tài trợ, với tổng kinh phí tài trợ: 1.876.329 USD. Hai bên đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa Ninh Thuận và Ấn Độ, như: Tổ chức Ngày quốc tế Yoga hàng năm; các Chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật Ninh Thuận - Ấn Độ; Đoàn Famtrip doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đến Ninh Thuận…

Ông Nguyễn Long Biên- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu
Ông Nguyễn Long Biên- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu (Ảnh: Nguyên Nguyên)

Với mục tiêu trong năm 2024 là: Tăng cường quảng bá xúc tiến tại các thị trường tiềm năng để thu hút mạnh mẽ du khách quốc tế đến Ninh Thuận .... Phấn đấu trong năm 2024, Ninh Thuận thu hút 3,2 triệu lược khách, trong đó khách quốc tế khoảng 100 nghìn lượt. UBND tỉnh đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch với các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, và phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Gặp gỡ kết nối doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận và Bang Kerala, Ấn Độ, nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Ninh Thuận và các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ; giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, con người, các di sản thiên nhiên, văn hóa đặc sắc của tỉnh được UNESSCO công nhận, danh lam thắng cảnh du lịch Ninh Thuận; đặc biệt giới thiệu Ninh Thuận là điểm đến hấp dẫn, thân thiện, có nền văn hóa đặc sắc, và có những sự tương đồng về văn hóa với người Ấn Độ.

Hội nghị xem phim tài liệu về tiềm năng du lịch của hai bên
Hội nghị xem phim tài liệu về tiềm năng du lịch của hai bên (Ảnh: Nguyên Nguyên)

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Long Biên- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh: "Về phía tỉnh, cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch Ấn Độ trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, kết nối, thu thập thông tin, thực hiện các thủ tục đăng ký đầu tư, ưu đãi đầu tư theo hướng đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp để khai thác, phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới.

Tỉnh Ninh Thuận sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư; tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, nhất là hạ tầng giao thông kết nối đến các khu, điểm du lịch; tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch, đồng thời, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa địa phương, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực du lịch, xây dựng Ninh Thuận là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện.

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận và Ấn Độ ký kết hợp tác
Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận và Ấn Độ ký kết hợp tác (Ảnh: Nguyên Nguyên)

Tại hội nghị, ông Tushar Garg – Phó Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh phát biểu: …“Kerala, thường được gọi là "Vùng đất của Chúa trời", là vùng đất có cảnh quan đa dạng và vẻ đẹp ngoạn mục. Từ “vùng nước đọng thanh bình” và những bãi biển hoang sơ đến những ngọn đồi xanh tươi và động vật hoang dã sôi động, Kerala mang đến nhiều trải nghiệm thu hút mọi du khách. Di sản văn hóa phong phú của Kerala, được đánh dấu bằng các loại hình nghệ thuật truyền thống, lễ hội và ẩm thực hấp dẫn, đã làm tăng thêm sức hấp dẫn của nó như một điểm đến du lịch hàng đầu.

Tương tự như vậy, tôi cảm thấy tỉnh Ninh Thuận là một viên ngọc tiềm ẩn ở Việt Nam và tự hào có những bờ biển tuyệt đẹp, những ngọn núi hùng vĩ và tấm thảm truyền thống văn hóa phong phú. Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kiến ​​trúc Chăm cổ và cộng đồng địa phương sôi động, Ninh Thuận sẵn sàng trở thành điểm đến ưa thích cho những du khách đang tìm kiếm những trải nghiệm đích thực và đa dạng trong thời gian sớm nhất…

Kế hoạch của chúng tôi nhằm thúc đẩy du lịch giữa Kerala và Ninh Thuận bao gồm một số sáng kiến ​​chính như sau: (1) Trao đổi kiến ​​thức và chuyên môn, (2) Chiến dịch tiếp thị chung; (3) Chương trình trao đổi văn hóa; (4) Thực hành du lịch bền vững; (5) Tăng cường kết nối du lịch thông qua các chuyến bay trực tiếp.”

Hội nghị thành công tốt đẹp, các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm
Hội nghị thành công tốt đẹp, các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Nguyên Nguyên)

Ngay tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận và Kerala đã ký kết các văn bản hợp tác.

Kết thúc hội nghị, các đại biểu tham dự cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai bên còn rất lớn, hội nghị là một điểm nhấn và đã thành công tốt đẹp.

Trần Minh Ngọc- Nguyên Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Trung Quốc vỡ đập, gần 6.000 người phải sơ tán khỏi các khu vực lân cận
Trung Quốc vỡ đập, gần 6.000 người phải sơ tán khỏi các khu vực lân cận

Ngày 6/7, chính quyền tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cho biết, tỉnh này đã buộc gần 6.000 người phải sơ tán khỏi các khu vực lân cận khi một đoạn bờ đê ở hồ nước ngọt lớn thứ 2 Trung Quốc bị vỡ.

Một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường mới nổi thân thiện hơn khi Mỹ, EU tăng thuế
Một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường mới nổi thân thiện hơn khi Mỹ, EU tăng thuế

Những cáo buộc từ phương Tây cho rằng các khoản trợ cấp lớn đã khiến xe điện của Trung Quốc trở nên rẻ một cách không công bằng, một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường mới nổi thân thiện hơn.

Khai mạc Tuần du lịch Quảng Bình năm 2024 với nhiều sự kiện hấp dẫn
Khai mạc Tuần du lịch Quảng Bình năm 2024 với nhiều sự kiện hấp dẫn

Ngày 6/7, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thảo phát triển du lịch nông thôn và du lịch cộng đồng tại khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Bang, huyện Lệ Thủy. Đây là hoạt động mở đầu cho Tuần du lịch Quảng Bình năm 2024, nhằm trao đổi và đề xuất các giải pháp, mô hình phát triển du lịch nông thôn và cộng đồng.

DIC Corp (DIG) : Muốn vay 1.500 tỷ đồng để triển khai giai đoạn tiếp theo dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques
DIC Corp (DIG) : Muốn vay 1.500 tỷ đồng để triển khai giai đoạn tiếp theo dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques

Ngày 5/7, DIC Corp thông qua chủ trương vay vốn đầu tư Dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques – Giai đoạn 2 khối khách sạn 5 sao và Giai đoạn 3 khối căn hộ du lịch & khách sạn tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nam Kỳ Khởi Nghĩa với tổng hạn mức vốn vay 1.500 tỷ đồng

Lễ hội “Tinh hoa đất biển – 2024” hứa hẹn sẽ đặc sắc, ấn tượng
Lễ hội “Tinh hoa đất biển – 2024” hứa hẹn sẽ đặc sắc, ấn tượng

Ngày 6/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi Họp báo Công bố sự kiện Lễ hội “Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024”. Theo đó, đây là Lễ hội lần đầu tiên tổ chức tại Bình Định, hứa hẹn sẽ diễn ra hoành tráng, đặc sắc, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị tinh hoa của vùng đất và con người Bình Định…

Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang
Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang

Tiếp tục chương trình công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long, chiều nay 6/7, tại thành phố Long Xuyên, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt với lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang.