Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nokia Smartphone đánh đấu sự trở lại vào năm 2017

Nokia sẽ đánh dấu sự trở lại với thị trường điện thoại thông minh trong năm tới, sau thương vụ thâu tóm của Microsoft trong năm 2013.

THCL Nokia sẽ đánh dấu sự trở lại với thị trường điện thoại thông minh trong năm tới, sau thương vụ thâu tóm của Microsoft trong năm 2013.

Nokia Smartphone đánh đấu sự trở lại vào năm 2017 - Hình 1

Các cựu nhân viên của Nokia đã thành lập ra một công ty mới với tên gọi HMD Global được cấp phép dưới tên thương hiệu Nokia, hợp tác với nhà sản xuất thiết bị Foxconn và dự định ra mắt dòng điện thoại thông minh trên hệ điều hành Android vào đầu năm 2017.

Arto Nummela - Người đứng đầu của HDM Global cho biết: hiện nay, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn về các dòng smartphone nhưng liệu họ có thực sự yêu thích hay trung thành với một thương hiệu hay không?

HDM Global sẽ nỗ lực phát triển công ty ngày càng lớn mạnh dựa trên thương hiệu Nokia, thách thức với những đối thủ mạnh trên thị trường smartphone cạnh tranh khốc liệt đang bị độc chiếm bởi Samsung và Apple cũng như một số thương hiệu của Trung Quốc như Huawei.

Nummela cũng cho biết thêm: “chúng tôi hy vọng trở thành một trong những đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường Smartphone”.

Sức mạnh thương hiệu:

Mặc dù giai đoạn bước đầu của công ty dự đoán sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn tuy nhiên nhờ vào danh tiếng của thương hiệu làm lợi thế để cạnh tranh với các đối thủ không có tên tuổi trên thị trường. Với một dự án mới, tên thương hiệu sẽ đóng vai trò quan trọng đẩy mạnh phát triển.

Hiện HDM đang nắm trong tay thương hiệu Nokia và những kinh nghiệm quản lí. Sau khi Microsoft tiếp nhận kinh doanh điện thoại của Nokia vào năm 2014 và chính thức khai trừ thương hiệu của Nokia ra khỏi hàng loạt các dòng sản phẩm Lumia( nhà sản xuất các dòng điện thoại tính năng chủ yếu ở Châu Á, ấn Độ và  phía Đông Châu Âu).

HDM đã tiếp quản kinh doanh điện thoại tính năng của Nokia vào hôm thứ 5 sau khi hoàn thành thỏa thuận với Microsoft vào tháng 5. Công ty đã kí kết một thảo thuận cấp phép với thương hiệu Nokia duy nhất cho dòng điện thoại di động và máy tính bảng trong thập kỉ tới. Đồng nghĩa, công ty phải trả tiền bản quyền với Nokia để sở hữu thương hiệu cũng như bằng sáng chế, tuy nhiên Nokia sẽ không đầu tư trực tiếp vào HDM.

Thay vào đó, công ty là một tập hợp đội ngũ nhân viên cũ của Nokia, giám đốc điều hành từ Siemens, Rovio và một số thành viên khác. HDM được sở hũu bởi một quỹ đầu tư tư nhân Smart Connect LP được điều hành bởi Jean-Francois Baril ( người từng phụ trách quản lí chuỗi cung ứng hàng đầu thế giới).

Các lô hàng điện thoại tính năng của Nokia giảm xuống 40% trong năm 2015. HDM  buộc phải tìm ra giải pháp tối ưu nhất để đảo ngược tình thế cũng như nỗ lực tạo ra những đột phá trong thị trường Smartphone.

Nummela cho biết: dựa vào mối quan hệ bền vững của các thành viên trong nhóm của ông với các nhà cung cấp dịch vụ điện thọai và các nhà bán lẻ để HDM nhanh chóng  thuyết phục các chủ sở hữu những chiếc điện thoại tính năng của Nokia nâng cấp tại các thị trường như Ấn Độ, Indonesia, Nga.

Tạị thị trường ở Mỹ và một số thị trường độc quyền Smartphone, các dòng điện thoại  thông minh của Nokia cần có những chiến lược hoàn hảo đánh bại các đối thủ khác để vươn lên vị trí thứ 3 thế giới hiện đang nắm giữ bởi Huawei.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.