Ngày 11/7, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Hoàng Thị Tuyết (SN 1985, trú thôn Thượng Hải, xã Gia Phố, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Bị cáo Hoàng Thị Tuyết tại phiên toà.
Bị cáo Hoàng Thị Tuyết tại phiên toà.

Theo cáo trạng, Hoàng Thị Tuyết là giáo viên công tác tại Trường Mầm non Lộc Yên, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Do cần tiền tiêu xài cá nhân,  Tuyết đã tung tin có mối quan hệ với nhiều người có thể xin việc tại một số cơ quan, đơn vị… trên địa bàn để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 4/2015 - 5/2022, Tuyết đã lừa đảo chiếm đoạt của 3 người trên địa bàn huyện Hương Khê với tổng số tiền 690 triệu đồng. Cụ thể: chiếm đoạt số tiền 150 triệu đồng của ông B.Đ.N (SN 1962, trú thị trấn Hương Khê); 240 triệu đồng của ông P.N.C. (SN 1975, trú xã Hương Giang) và 300 triệu đồng của bà C.T.B. (SN 1962, trú xã Hương Trạch).

Không chỉ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác, vào khoảng tháng 3/2023, Tuyết còn có hành vi lên mạng đặt mua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, rồi đưa đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á (Phòng giao dịch huyện Hương Khê) để hỏi làm thủ tục thế chấp vay 100 triệu đồng thì bị phát hiện và bắt giữ.

Trước toà, Hoàng Thị Tuyết đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên xét xử, căn cứ vào hồ sơ, tài liệu liên quan và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Tuyết 9 năm 6 tháng tù giam. Trong đó, 9 năm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 6 về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Đồng thời, buộc bị cáo tiếp tục bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho 3 bị hại.

Khánh Trình