Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nữ sinh Thanh Hóa trúng tuyển 5 trường đại học ở Mỹ

Đó là em Lê Ngân Hà, học sinh lớp 12 chuyên Anh, trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa). Theo Hà thì em sẽ chọn Williams College - đại học cổ kính nhất nước Mỹ, với gói học bổng toàn phần trị giá 5,2 tỷ đồng

Hà chia sẻ, em đã nuôi giấc mơ du học từ lớp 8, Hà lên kế hoạch học tập nghiêm túc, nhất là đối với các môn Toán, Văn, Anh. Nữ sinh đạt được nhiều thành tích “đáng nể”.

Trong hồ sơ du học của Hà, thành tích đặc biệt nhất phải kể đến giải thưởng đặc biệt Intel ISEF - cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học lớn nhất thế giới diễn ra tại Mỹ.

Trong cuộc thi này, Hà là đồng tác giả dự án về tái chế dầu nhờn và đã giành giải đặc biệt do Tập đoàn Phát triển bền vững Ricoh, Mỹ, trao tặng. Trước đó, sản phẩm này giành giải nhất ở cuộc thi cấp quốc gia. Năm lớp 10, Hà đoạt huy chương đồng môn Tiếng Anh tại cuộc thi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ.

Lớp 12, nữ sinh giành giải nhì học sinh giỏi quốc gia và huy chương bạc tại cuộc thi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ, cùng ở môn Tiếng Anh.

Nữ sinh Thanh Hóa trúng tuyển 5 trường đại học ở Mỹ - Hình 1

Em Lê Ngân Hà (bên phải) hiện đang là học sinh lớp 12 chuyên Anh, trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa)

Trước thời điểm nộp hồ sơ vào các trường đại học Mỹ từ tháng 4/2017, Hà đạt điểm SAT 1 là 1550/1600. Với SAT 2, nữ sinh đạt điểm tối đa 800/800 môn Toán, Văn 730/800. 10X đạt điểm TOEFL với 117/120.

Hà nhận định mình được Đại học Williams College lựa chọn không phải vì có thành tích. Em tránh đề cập quá nhiều thành tích trong bài luận mà tập trung về tư tưởng vô thần của bản thân.

Nữ sinh Thanh Hóa trúng tuyển 5 trường đại học ở Mỹ - Hình 2

Ngân Hà cùng bạn bè quốc tế trong cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học lớn nhất thế giới diễn ra tại Mỹ

Theo Hà thì nhiều người cho rằng, những gì xảy ra trong cuộc đời mỗi con người đều là kết quả của môi trường xung quanh, của thuyết định mệnh nào đó. Trái lại, Hà nghĩ rằng những gì xảy ra với mình đều xuất phát từ con người mình, chứ không phụ thuộc yếu tố bên ngoài.

“Chúng ta phải có trách nhiệm đối với hành động, suy nghĩ, cuộc sống của mình, chứ không nên đổ lỗi cho những yếu tố bên ngoài, dù là thực tại hay thần linh”, Hà diễn đạt lại bài luận đã gửi trong hồ sơ.

Ngân Hà tâm sự em không tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, chỉ chọn những hoạt động mình thích. Em được học đàn piano từ năm lớp 1, từng biểu diễn ở một số chương trình của thành phố Thanh Hóa. Từ năm lớp 10, Hà tự mở lớp dạy piano miễn phí cho các em nhỏ. Cũng trong năm đó, nữ sinh là chủ tịch câu lạc bộ Tiếng Anh của trường chuyên Lam Sơn.

Chia sẻ về bí quyết học Tiếng Anh, Ngân Hà cho hay em không “cày cuốc ngày đêm”. Nữ sinh thích là học, học những điều mình thích. “Em đọc sách nhiều và thỉnh thoảng xem những bộ phim nước ngoài yêu thích”, Hà nói.

Nữ sinh Thanh Hóa trúng tuyển 5 trường đại học ở Mỹ - Hình 3

Theo Hà thì nhiều bạn trẻ quan niệm học đại học với mục đích tìm kiếm việc làm, suy nghĩ như vậy sẽ rất nhàm chán

“Hãy xem đại học là trải nghiệm trong 4 năm, gắn bó mật thiết với việc nghiên cứu. Hãy coi học đơn giản là học thôi chứ không phải vì lý do gì cả, mình sẽ làm tốt hơn và yêu học tập hơn”, nữ sinh nêu quan điểm.

Được biết, Williams College là trường đại học cổ kính nhất nước Mỹ. Thuộc tốp đầu trong bảng xếp hạng các trường trong nhóm Liberal Arts Mỹ năm 2015.

Thuấn Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.