Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Ở đâu có ánh sáng ở đó có ước mơ” nghĩa cử cao đẹp thường niên của Điện Quang

Vừa qua công ty Điện Quang đã phối hợp cùng nhà phân phối Trường Xuân cùng các mạnh thường quân đến sơn sửa trường, lắp đặt đèn, quạt và trao tặng hàng trăm phần quà, học bổng cho các em học sinh trường tiểu học Khánh Trung thuộc xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

Miệt mài mang “ánh sáng” đến với trẻ em nghèo hiếu học

“Thắp sáng ước mơ” là một chương trình được Điện Quang tổ chức với mục đích mang đến ánh sáng giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa có thêm nghị lực, niềm tin vào một tương lai tươi sáng. Trong nhiều năm qua, Điện Quang đã xây dựng được 9 cây cầu mang tên Điện Quang tạo điều kiện để các em học sinh thuận lợi đến trường, đồng thời giúp người dân có thể dễ dàng qua lại đôi bờ. Cùng với đó, Điện Quang cũng đã xây tặng nhiều trụ đèn đường, trao tặng hàng trăm nghìn phần quà và hàng trăm suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh: Long An, Cà Mau, Bạc Liêu, Đà Nẵng,...

“Mỗi vùng quê mà chúng tôi đi qua đều để lại cho tôi nhiều kỷ niệm khó quên, có lần một bạn học sinh lớp 3 ở Long An từng chia sẻ với tôi “Con rất thích được đi học, vì ở trường con học được rất nhiều điều hay, con còn có rất nhiều bạn nữa, con ước rằng sau này lớn lên con sẽ trở thành thầy giáo để con có thể dạy học như thầy của con”. Đứng trước  ánh mắt ngây thơ cùng một ước mơ to lớn, đầy ý nghĩa như thế tôi có một chút nghẹn ngào và cũng lấy làm vui sướng khi mình được góp sức vào chương trình này để giúp đỡ cho các em. Có thể đây không phải việc làm quá to lớn để giúp vơi đi hết sự khó khăn mà các em đang gặp phải, nhưng tôi tin rằng thông qua chương trình các em sẽ có thể có thêm niềm tin thực hiện hóa ước mơ của chính mình trong tương lai," chị Mai Thị Hương, BTC chương trình chia sẻ.

Ánh mắt của các học sinh vùng sâu, vùng xa luôn chứa đầy hy vọng và ước mơ
Ánh mắt của các học sinh vùng sâu, vùng xa luôn chứa đầy hy vọng và ước mơ.

Câu chuyện thiết thực từ “Chương trình thắp sáng ước mơ” Điện Quang

Trong chương trình “Thắp sáng ước mơ” lần thứ 12 với chủ đề “Ước mơ của em” Điện Quang đã đồng hành cùng Nhà phân phối Trường Xuân khởi động chương trình tại trường tiểu học Khánh Trung thuộc xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

Với mong muốn trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho hoạt động dạy và học của giáo viên, học sinh trường tiểu học Khánh Trung, chương trình “Thắp sáng ước mơ 2022” đã triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa với các hạng mục: vẽ tranh tường “Ước mơ của bé” giúp cho không gian học tập của trường trở nên năng động và đầy sắc màu hơn. Đồng thời, để có thể cung cấp đủ ánh sáng, bảo vệ thị lực cho các em an tâm học tập, chương trình đã lắp tặng hệ thống đèn LED, trang thiết bị quạt cho tất cả các phòng học tại trường. Cũng trong chuyến hành trình lần này, chương trình đã thực hiện tu bổ phòng đọc sách tạo cơ hội để các em được tiếp cận với tri thức và “ngắm nhìn thế giới quan qua các con chữ”.

Cặp sách, bút viết tưởng chừng là những thứ rất bình thường đối với mọi người nhưng với các em ở trường tiểu học Khánh Trung lại là điều vô cùng xa xỉ, hiểu được điều đó chương trình “Thắp sáng ước mơ” cũng đã trao tặng hàng trăm bộ đồng phục, cặp sách cùng các học bổng để khuyến khích tinh thần hiếu học cho các em. Mỗi chiếc cặp được trao đi cũng là lúc mỗi ước mơ được chắp cánh bay cao.

Điện Quang cùng Nhà phân phối Trường Xuân trao tặng biểu trưng “Thắp sáng ước mơ” cho trường tiểu học Khánh Trung
Điện Quang cùng Nhà phân phối Trường Xuân trao tặng biểu trưng “Thắp sáng ước mơ” cho trường tiểu học Khánh Trung.
Hoạt động vẽ tranh tường “Ước mơ của em”
Hoạt động vẽ tranh tường “Ước mơ của em”.
Đại diện Điện Quang và xã Khánh Trung trao tặng học bổng cho các em học sinh trường tiểu học Khánh Trung
Đại diện Điện Quang và xã Khánh Trung trao tặng học bổng cho các em học sinh trường tiểu học Khánh Trung.

“Thắp sáng ước mơ là một chương trình vô cùng ý nghĩa và nhân văn, tôi cảm thấy vui vì nhìn thấy cơ sở vật chất ở trường được cải thiện đáng kể, thầy và trò chúng tôi giờ đây đã có thể an tâm đến trường. Bởi hầu hết các em học sinh ở đây đều thuộc dân tộc thiểu số nên hoàn cảnh vô cùng khó khăn, dù chúng tôi đã cố gắng hỗ trợ nhưng vẫn nằm ngoài khả năng của mình.

Cơ sở vật chất trường qua nhiều năm đã xuống cấp không đảm bảo được điều kiện học tập cho các em. Cũng vì vậy, khi nhận được thư ngỏ từ công ty Điện Quang với mong muốn hỗ trợ nhà trường tạo điều kiện tân trang cơ sở vật chất và giúp cho các em có thêm đồ dùng học tập, quần áo mới,... tôi lấy làm vui mừng và nhẹ nhõm phần nào khi thấy học trò của mình có thêm cơ hội học tập trong điều kiện đầy đủ hơn.

Tôi lấy làm cảm ơn và trân quý việc làm ý nghĩa này từ công ty Điện Quang và các mạnh thường quân. Hy vọng trong tương lai chương trình “Thắp sáng ước mơ” sẽ có thể tiếp tục duy trì và phát triển để có thể giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn khác.”

Chương trình “Thắp sáng ước mơ” Điện Quang đã trở thành một trong những chương trình được đón nhận nồng nhiệt nhận bởi tinh thần “tương thân tương ái”. Tin rằng với sự chung tay góp sức của Điện Quang và cộng đồng, trong tương lai chương trình “Thắp sáng ước mơ” sẽ ngày càng lan rộng và có thể giúp đỡ, nuôi dưỡng tương lai, thắp sáng ước mơ đến trường của nhiều trẻ em nghèo hiếu học trên khắp mọi miền tổ quốc.

Bắt đầu từ năm 2020 Điện Quang đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ các mạnh thường quân và các nhà phân phối “bắt tay” thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ”. Cụ thể vào năm 2020, Điện Quang phối hợp cùng Nhà phân phối chiến lược Lay Loan thực hiện Chương trình Thắp Sáng Ước Mơ lần thứ 10 tại Long An, với hoạt động: Lắp tặng và sửa chữa hệ thống chiếu sáng đạt chuẩn và trao hàng trăm phần học bổng cho học sinh trường Tiểu học Long Thuận, xây tặng trụ đèn đường cho đường làng xã Long Thuận.

Cũng trong năm 2020, chứng kiến nhiều cơn bão đổ bộ vào miền Trung, Điện Quang với mong muốn được góp một phần nhỏ, giúp các em học sinh nơi đây mau chóng ổn định quay lại trường học, đã nhanh chóng triển khai chương trình Thắp Sáng Ước Mơ lần thứ 11 tại 2 tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam. Tại đây, Điện Quang đã phối hợp với lãnh đạo hai tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng khảo sát đánh giá và lên kế hoạch triển khai thực hiện tại 4 trường: Trường Tiểu học Lâm Quang Thự, Trường Tiểu Học Núi Thành; Trường Tiểu học Số 1 Duy Phước và Trường THPT Hà Huy Tập.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.