Ô tô VinFast đứng đầu tất cả phân khúc trong tháng 9
Chất lượng và chính sách bán hàng mang lại lợi ích tối đa cho người dùng là vũ khí quan trọng giúp VinFast tiếp tục dẫn đầu mọi phân khúc trong tháng 9/2020.
VinFast Lux thống lĩnh phân hạng cao cấp
Số liệu mới cập nhật từ VAMA và VinFast cho thấy, trong tháng 9, hãng xe Việt bán tổng cộng 3.626 xe, đứng thứ tư toàn thị trường. Đặc biệt, cả 3 mẫu xe của VinFast đều xếp hạng nhất trong các phân khúc có mặt với doanh số lần lượt là 1.515, 1.307 và 804 thuộc về VinFast Fadil, Lux SA2.0 và Lux A2.0.
Ở dải phân khúc cao cấp, VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 ngày càng ghi đậm dấu ấn trên thị trường. Hãng xe Việt mang đến cho người dùng sản phẩm trội hơn các đối thủ trong phân khúc này về thông số kỹ thuật và chính sách sau bán hàng.
Cụ thể, Lux SA2.0 bán được 1.307 xe, vững vàng ở vị trí số 1 dòng xe cao cấp. Con số này là điều ngạc nhiên đối với tất cả các dòng xe tiền tỷ và rất khó để đánh bật được chiếc SUV Việt ra khỏi thứ hạng này.
Mẫu sedan Lux A2.0 cũng đạt số lượng tiêu thụ ấn tượng không kém, lên tới 804 xe, đứng đầu phân khúc hạng E. Những mẫu xe phân khúc thấp hơn dòng Lux của VinFast vốn được người dùng ưa chuộng trước đây như Toyota Camry chỉ tiêu thụ được 378 xe, Mazda6 (171 xe) hay Honda Accord (23 xe).
Trên thị trường hiếm có dòng xe nào bảo hành 5 năm như hai sản phẩm của VinFast, thể hiện sự tự tin vào chất lượng sản phẩm, cũng như cam kết đồng hành lâu dài của hãng. Ngoài ra, với một số chương trình tri ân gần đây như tặng quà cho người dùng cũ mua xe thứ hai của VinFast hoặc mua cho người thân, hãng xe Việt trao danh hiệu đại sứ thương hiệu gián tiếp cho từng chủ sở hữu xe. Từ đó, chất lượng sản phẩm thêm một lần nữa được lan toả mạnh hơn thông qua trải nghiệm thực tế.
“VinFast đang thực hiện những chính sách bán hàng rất độc đáo và riêng biệt trên thị trường. Bên cạnh đó, nhờ hệ sinh thái đa dạng của tập đoàn mẹ, người dùng được hưởng nhiều lợi ích khác biệt”, quản trị một diễn đàn ôtô chia sẻ.
Từ đó, thay vì một thương hiệu lâu năm, khách hàng Việt ngày nay không ngần ngại chọn sản phẩm của hãng xe Việt non trẻ về tuổi đời nhưng vững chắc về chất lượng. Chính sách bán hàng tốt giúp “ngôi sao mới” VinFast có chỗ đứng trên thị trường, khi người dùng có thể tiếp cận dòng ôtô đẳng cấp dễ dàng hơn, từ đó, chất lượng cuộc sống được nâng cao đáng kể.
Fadil vững chắc ngôi đầu phân khúc A
Trong khi đó, sự xuất hiện của Fadil ở phân khúc cỡ A thực sự đã mang đến một làn gió mới, bên cạnh các đối thủ xe Nhật, Hàn. Vốn là phân khúc thấp nhất, dễ tiếp cận nhất với những người lần đầu mua xe, doanh số xe cỡ A nhiều năm qua thường chiếm tỷ trọng cao. Fadil gia nhập phân khúc này với tâm thế của người đến sau, do đó xe trang bị nhiều tiện nghi, tính năng an toàn bậc nhất. Đồng thời, VinFast đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, chính sách hậu mãi khác biệt hoàn toàn so với đối thủ. Tất cả những điều này vừa nhằm mục tiêu tăng doanh số, nhưng đồng thời mang lại lợi ích tối đa cho người dùng.
Đơn cử, bên cạnh chính sách ưu đãi miễn lãi vay trong hai năm khi mua xe VinFast, hãng xe Việt còn có nhiều chương trình tri ân tới người dùng cũ, nhờ đó nhiều người hoàn toàn có thể sở hữu xe với chi phí thực tế thấp hơn nhiều so với giá niêm yết, nếu chịu bỏ công “săn” voucher từ những người không dùng đến.
Nhiều chuyên gia bình luận, những chính sách bán hàng hấp dẫn, đánh trúng tâm lý của người đang phân vân về kinh tế nên đã thu hút lượng lớn người mua xe lần đầu. Nhiều người chưa có ý định mua xe cũng đã quyết định nâng cấp 2 bánh lên 4 bánh. Đó là lý do Fadil liên tiếp dẫn đầu phân khúc hạng A, đồng thời lọt top những xe bán chạy nhất thị trường trong nhiều tháng qua.
“Khi thị trường có thêm lựa chọn, người dùng sẽ hưởng lợi nhiều hơn cả về chất lượng sản phẩm cũng như các chính sách hậu mãi. Fadil đã phần nào thực hiện được điều này ở phân khúc A”, một chuyên gia lâu năm theo dõi thị trường xe cho biết.
Tiếp cận thị trường theo cách khác biệt, VinFast đang trong giai đoạn xây dựng thương hiệu, chưa màng đến lợi nhuận. Bằng những chính sách bán hàng tối đa hoá lợi ích cho người dùng, hãng xe Việt đang biến mục tiêu phủ đầy thị phần thành sự thật và trở thành mẫu xe quốc dân trong tương lai.
PV
Tin mới
Xảy ra thất thoát điện, trách nhiệm thuộc về ai?
Rất nhiều khách hàng là hộ gia đình, doanh nghiệp thắc mắc về tình hình cung ứng điện và giải pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng năm nay...
Cổ phiếu ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường chứng khoán 2024
Đó là chủ đề của Hội thảo vừa được tổ chức chiều 19/3, tại Hà Nội, do Công ty Cổ phần Chứng khoán Nhất Việt tổ chức với tiêu đề "Kinh tế hồi phục - Ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường”. Ông Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng phòng Phân tích Công ty Chứng khoán Nhất Việt cho rằng: “TTCK đã bước vào pha tăng trưởng mới, điểm nhấn sóng đầu tư năm 2024”.
Phú Yên tạm giữ 2.500 sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập trái phép
Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết đã pphối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên, phát hiện một vụ vận chuyển bánh kẹo ngoại nhập trái phép. 2.500 đơn vị sản phẩm bánh kẹo, do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo đã bị tạm giữ...
BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"
Tại TP. HCM, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc gia về Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”. Diễn đàn - do Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á - Thái Bình Dương của Liên hiệp quốc (UNESCAP) phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, có sự hỗ trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates.
Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh
Cục Hàng không cho biết, số lượng hành khách quốc tế đến Việt Nam bị từ chối nhập cảnh tại các cảng hàng không trên cả nước tăng mạnh. Nhằm giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị, các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam kịp thời cập nhật các quy định của Việt Nam và quốc tế về xuất, nhập cảnh, quá cảnh liên quan đến hành khách đi tàu bay...
Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024
Các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp công nghệ cao cho biết, việc thiếu điện - là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ trong việc đưa ra quyết định đầu tư...
Câu chuyện thương hiệu
Kiến tạo nền kinh tế xanh mô hình phát triển kinh tế bền vững
KBSV dự báo: Giá cổ phiếu của Thế Giới Di Động tăng lên 58.300 đồng
Kế hoạch mới cho Dự án Nhiệt điện Quảng Trị
VietinBank Securities (CTS) lên kế hoạch 2024 lãi hơn 280 tỷ đồng, chia cổ tức 10%
Chủ tịch TTC Agris (SBT) cơ cấu danh mục đầu tư, tối ưu nguồn vốn xanh trong nông nghiệp tuần hoàn
Chứng khoán Vietcap (VCI) sẽ tăng vốn 30% từ vốn chủ sở hữu và phát hành riêng lẻ tối đa 20%