Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

OCB: Khẳng định vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam

Ngày 24/01/201

THCL Ngày 24/01/2016, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2015, đánh dấu mốc kết thúc lộ trình tái cơ cấu (2011-2015), khẳng định vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam và đề ra kế hoạch hành động cho năm 2016: Tăng tốc và bứt phá, phát triển quy mô; thực thi mục tiêu vào TOP 15 ngân hàng mạnh nhất Việt Nam (2016-2020).

Hội nghị được tổ chức trong không khí trang trọng tại Gem Center, TP.Hồ Chí Minh, có sự tham gia của các thành viên Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát, Ban điều hành cùng 150 Cán bộ quản lý tại Hội sở và các đơn vị kinh doanh toàn hệ thống OCB. Hội nghị nhằm đánh giá lại toàn bộ chương trình, kết quả hoạt động năm 2015 và tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Đồng thời thảo luận các đề tài trọng điểm và thống nhất kế hoạch hành động 2016 – năm OCB tròn 20 tuổi. Năm 2015, OCB - với định hướng chiến lược rõ ràng, đã tiếp tục triển khai các sáng kiến và đạt được những thành tựu quan trọng: đảm bảo an toàn thanh khoản, quản trị rủi ro và hoàn thành tốt các hoạt động kinh doanh trọng tâm với các chỉ số đáng ghi nhận:Tổng tài sản tăng trưởng 26,5%; Tổng huy động tăng trưởng 26,6%; Tổng dư nợ tăng trưởng 19,68%; Tỷ lệ nợ xấu giảm xuống 1,94%

2015 cũng là năm có ý nghĩa quan trọng, khép lại một chặng đường phát triển của thương hiệu OCB. Từ việc thực thi chiến lược tái định vị, kết hợp đồng bộ các hoạt động kinh doanh và truyền thông giai đoạn 2011-2015, OCB đã khẳng định được bản sắc và vị thế thương hiệu ở một tầm cao mới, được công nhận Nhóm ngân hàng tốt nhất Việt Nam (World Finance) và TOP 3 ngân hàng VN đạt đến ngưỡng về hiệu quả truyền thông theo tiêu chuẩn quốc tế (Việt Nam Report 2015).


Công tác đánh giá những tồn tại và thảo luận, đề ra giải pháp được xem là nội dung quan trọng của Hội nghị. Đặc biệt, “tăng tốc” và “phát triển quy mô” là cụm từ được nhấn mạnh và nhắc đến nhiều nhất trong Hội nghị và các phiên thảo luận, được chọn làm chủ đề hoạt động trọng tâm OCB năm 2016, với 6 nhóm giải pháp và 15 chương trình hành động cụ thể. Năm 2016, OCB đặt mục tiêu tăng trưởng so với năm 2015: Tổng tài sản tăng 31%; tổng dư nợ tín dụng tăng 44%; tổng huy động thị trường 1 tăng 46%; tổng lượng khách hàng tăng 43%.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Trịnh Văn Tuấn - Chủ tịch OCB cho biết: “kết quả hoạt động chưa hoàn toàn đạt kỳ vọng ban đầu, một phần do điều kiện kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng rõ ràng OCB cũng đã có những bước tiến đáng ghi nhận về thương hiệu, về công nghệ, về con người và nhiều yếu tố khác. Trên nền tảng các nguồn lực chiến lược đã được thiết lập, năm 2016 là thời điểm thuận lợi cho OCB tăng tốc, phát triển quy mô để trở thành một trong 15 ngân hàng mạnh nhất Việt Nam giai đoạn 2016-2020”

Ngân hàng Phương Đông (OCB) được thành lập từ ngày 10/06/1996. Qua hơn 19 năm hoạt động và phát triển, OCB đã khẳng định được vị thế, uy tín trên thị trường tài chính. OCB là một trong tám ngân hàng được công nhận “Thương hiệu mạnh Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500); Top 50 Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng; Ngân hàng duy nhất nhận giải thưởng “Thương hiệu xuất sắc  - Excellent Brand” liên tục qua các năm 2014, 2015… OCB đang trong quá trình thực thi chiến lược phát triển giai đoạn 2011 - 2015, đưa OCB trở thành ngân hàng đa năng dẫn đầu về dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Nguyễn Hưng

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.