Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ola Xinh Ân Thi, tỉnh Hưng Yên bán nhiều sản phẩm không có nhãn phụ Tiếng Việt

Tòa soạn Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc về việc tại cửa hàng Ola Xinh tại 165 Bùi Thị Cúc, Ân Thi, Hưng Yên bán nhiều đồ ăn có 100% chữ nước ngoài nhưng không có nhãn phụ Tiếng Việt.

Ola Xinh Ân Thi khai trương ngày 28/7/2023
Ola Xinh Ân Thi khai trương ngày 28/7/2023 (Ảnh: Quỳnh Nga)

Mục sở thị tại cửa hàng Ola Xinh tại 165 Bùi Thị Cúc, Ân Thi, Hưng Yên là cửa hàng có quy mô 2 tầng với hàng nghìn sản phẩm từ thực phẩm, quần áo, đồ uống, đồ lưu niệm, văn phòng phẩm, hóa mỹ phẩm,… Tại đây, ngoài một số sản phẩm có nhãn hàng hóa bằng Tiếng Việt còn rất nhiều hàng hóa có 100% chữ nước ngoài và không có nhãn phụ tiếng Việt đúng như nội dung bạn đọc phản ánh.

Thực phẩm không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nguy cơ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng

Sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc nguy cơ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng
Sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc nguy cơ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng (Ảnh: Quỳnh Nga)

Ngay sảnh tầng 1 của cửa hàng phía bên trái là gian hàng thực phẩm với rất nhiều các thực phẩm khác nhau có 100% chữ nước ngoài không có nhãn phụ tiếng Việt, một số sản phẩm còn không có cả giá niêm yết,… Chính vì vậy người tiêu dùng rất khó để biết được tên sản phẩm, thành phần, hạn sử dụng,…

Ola Xinh Ân Thi
Ola Xinh Ân Thi "khoe" gian hàng đồ ăn của mình trên mạng xã hội (Ảnh: Quỳnh Nga)

Việc sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Trong trường hợp gặp các vấn đề về sức khỏe do sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc thì cơ quan chức năng không thể nào truy xuất được nguồn gốc thực phẩm, dẫn đến những hậu quả như: có thể gây độc cho nhiều người, gây độc lặp đi lặp lại hoặc có thể vượt qua vòng kiểm soát của cơ quan chức năng về kiểm soát chất lượng hàng hóa.

Tại Ola Xinh Ân Thi có hàng nghìn sản phẩm các loại
Tại Ola Xinh Ân Thi có hàng nghìn sản phẩm các loại (Ảnh: Quỳnh Nga)

Có thể, trong những sản phẩm không rõ nguồn gốc có loại hóa chất bị cấm sử dụng hoặc cho phép sử dụng nhưng với liều lượng nhất định, hoặc cho phép sử dụng nhưng người sử dụng phải tuân theo những quy định của cơ quan quản lý Nhà nước, hoặc nơi sản xuất ra loại hóa chất đó nhưng vì không có nhãn phụ người tiêu dùng lại không thể nhận biết.

Khu vực bày bán giày dép tại Ola Xinh Ân Thi
Khu vực bày bán giày dép tại Ola Xinh Ân Thi (Ảnh: Quỳnh Nga)

Đối với hàng hóa, vật phẩm gây hại cho sức khỏe con người vật nuôi, cây trồng và môi trường, văn hóa phẩm có nội dung độc hại theo quy đinh tại Điều 33 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 buộc phải tiêu hủy theo quy định pháp luật, nếu cá nhân, tổ chức vi phạm không tự nguyện thực hiện thì bị cưỡng chế thực hiện.

Ola Xinh bán hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Tại Ola Xinh Ân Thi bày bán cả hóa mỹ phẩm
Tại Ola Xinh Ân Thi bày bán cả hóa mỹ phẩm (Ảnh: Quỳnh Nga)

 Bên cạnh khu vực thực phẩm thì tại Ola Xinh Ân Thi còn rất nhiều sản phẩm thuộc ngành hàng khác có 100% chữ nước ngoài nhưng không có nhãn phụ Tiếng Việt, thậm chí còn có sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng. Dưới đây là một số hình ảnh:

Sản phẩm có dấu hiệu vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ tại Ola Xinh Ân Thi
Sản phẩm có dấu hiệu vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ tại Ola Xinh Ân Thi (Ảnh: Quỳnh Nga)

Cửa hàng Ola Xinh Ân Thi chính thức đi vào hoạt động từ ngày 28/7/2023 và thu hút được đông đảo người tiêu dùng đến thăm quan mua sắm bởi hình thức quảng cáo trên mạng xã hội và các chương trình giảm giá, tặng quà,…

Sản phẩm có dấu hiệu vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ tại Ola Xinh Ân Thi
Sản phẩm có dấu hiệu vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ tại Ola Xinh Ân Thi (Ảnh: Quỳnh Nga)

Điều 17, Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định hành vi vi phạm về thời hạn sử dụng của hàng hóa, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và có vi phạm khác. Theo đó, hành vi vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính còn có thể chịu hình thức xử phạt bổ sung và buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Toàn bộ tầng 2 Ola Xinh Ân Thi dùng để bày bán quần áo, ba lô, mũ, quần áo sơ sinh,...
Toàn bộ tầng 2 Ola Xinh Ân Thi dùng để bày bán quần áo, ba lô, mũ, quần áo sơ sinh,... (Ảnh: Quỳnh Nga)

Theo thông tin trên trang cá nhân của Ola Xinh Ân Thi thì đây là cơ sơ kinh doanh thứ 2 của Ola Xinh. Cơ sở 1 có cơ sở tại số 55 đại lộ Hùng Vương, thị trấn Kẻ Sặt, Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Cơ sở 1 có cơ sở tại số 55 đại lộ Hùng Vương, thị trấn Kẻ Sặt, Bình Giang, tỉnh Hải Dương.
Cơ sở 1 có cơ sở tại số 55 đại lộ Hùng Vương, thị trấn Kẻ Sặt, Bình Giang, tỉnh Hải Dương. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Nhằm đảm bảo sự tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh; nâng cao hiệu quả đấu tranh, phòng chống hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, đề nghị Cục QLTT tỉnh Hưng Yên, tỉnh Hải Dương xác minh, kiểm tra đối với cơ sơ kinh doanh Ola Xinh và xử lý vi phạm (nếu có) đối với 2 cơ sở Ola Xinh trên.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Tỉnh Đoàn Quảng Ninh: Thành lập 38 đội hình “tiếp sức mùa thi” tuyển sinh vào lớp 10 THPT
Tỉnh Đoàn Quảng Ninh: Thành lập 38 đội hình “tiếp sức mùa thi” tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Nhằm góp phần đảm bảo cho kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất, tuổi trẻ tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động “tiếp sức mùa thi” sôi nổi trước, trong và sau kỳ thi.

Vinapharma Group “đánh mạnh” thị trường F&B, tham vọng trở thành sứ giả văn hoá đến với Trung Quốc
Vinapharma Group “đánh mạnh” thị trường F&B, tham vọng trở thành sứ giả văn hoá đến với Trung Quốc

Mới đây, Vinapharma Group đã khai trương cửa hàng Vietnam Coffee House chi nhánh tại Trung tâm thương mại Vạn Tượng, Quảng trường Sanqui, Đại lộ quốc gia, quận Thanhxiu, Nam Ninh, Khu tự trị Quảng Tây Zhuang, Trung Quốc. Đây là thương hiệu đầu tiên mang phương pháp pha cà phê bằng phin theo truyền thống Việt Nam tại Trung Quốc.

Trong 8 năm, tinh giản biên chế hơn 84.000 người
Trong 8 năm, tinh giản biên chế hơn 84.000 người

Theo báo cáo của Chính phủ, tổng số đối tượng tinh giản biên chế từ năm 2015 đến tháng 12/2023 là 84.140 người. Riêng năm 2023, tổng số đối tượng tinh giản biên chế 7.151 người.

Giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam
Giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam

Ngày 16/5 tại Royal Hotel Saigon, 133 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV DV Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam (Coatings – Paper – Rubber & Tyre - Plastech Vietnam 2024).

Quảng Ninh: Livestream bán vải chín sớm trên mạng xã hội
Quảng Ninh: Livestream bán vải chín sớm trên mạng xã hội

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh cho biết, đơn vị sẽ tổ chức phiên phát trực tiếp (livestream) bán sản phẩm vải chín sớm Phương Nam (thành phố Uông Bí) trên mạng xã hội tại Fanpage Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh từ ngày 23-26/5.

Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 417/QĐ-TTg ngày 16/5/2024 kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.