Trên mạng xã hội X, ông Zelensky mô tả về cuộc gặp: “Tôi đã có một cuộc họp rất hiệu quả với ông Donald Trump. Tôi đã trình bày với ông ấy "Kế hoạch chiến thắng" của chúng tôi và chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng tình hình ở Ukraine và hậu quả của cuộc xung đột quân sự đối với người dân của chúng tôi. Nhiều chi tiết đã được thảo luận. Chúng tôi chia sẻ quan điểm chung rằng, cuộc xung đột ở Ukraine phải được chấm dứt."

Tổng thống Ukraine mang theo
Tổng thống Ukraine mang theo "kế hoạch chiến thắng" đến gặp ông Trump. Nguồn AP.

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng thông báo, ông sẽ gặp cả ông Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris của đảng Dân chủ, vì Ukraine cần sự ủng hộ mạnh mẽ của Mỹ trong cuộc xung đột đang tiếp diễn với Nga.

Trong khi đó, ông Trump mặc dù khen ngợi ông Zelensky, nhưng cho biết, ông cũng có mối quan hệ vững chắc với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước đó, ông Zelensky đã đến thăm một nhà máy sản xuất đạn dược ở Pennsylvania cùng với Thống đốc bang Josh Shapiro của đảng Dân chủ - một đồng minh của bà Harris.

Chuyến thăm đã khiến một số nghị sỹ của đảng Cộng hòa tức giận, coi đây là hành động can thiệp bầu cử Mỹ do Pennsylvania là một bang chiến trường quan trọng trong cuộc bầu cử năm nay.

Theo Reuters