Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông Phan Ngọc Thọ- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Cám ơn Huế, và tất cả mọi người đã cho tôi biết tự hào, lòng biết ơn

Ngày 26/6/2021, ông Phan Ngọc Thọ đã có thư gửi Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, người Huế xa quê và những người yêu Huế nhân kết thúc nhiệm kỳ làm chủ tịch UBND tỉnh của ông. Một bức thư rất cảm động, nói lên nỗi niềm của người con xứ Huế sau một nhiệm kỳ gánh vác trách nhiệm là người đứng đầu tỉnh.

Chủ tịch Phan Ngọc Thọ
Chủ tịch Phan Ngọc Thọ.

 Ông viết: “ Thời gian dần qua, một nhiệm kỳ đang khép lại với bao khó khăn do tác động của dịch bệnh và thiên tai nhưng với nỗ lực không ngừng của mỗi một chúng ta, Huế đang thay đổi từng ngày từ tư duy đến hành động để "Huế luôn luôn mới", để Huế trở lại với vị thế vốn có của mình.

 Những gì đạt được thời gian qua chỉ là bước đầu nhưng quan trọng, là khởi đầu cho sự khởi sắc của quê hương với sự quyết liệt, đồng bộ và kiên trì trong hành động, với sức mạnh mà ta đã hội tụ được là đồng tâm của hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, sự đồng cảm của Chính phủ, sự đồng hành của truyền thông.

Khó khăn vẫn còn đó, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao, cuộc sống của người dân nhiều nơi vẫn còn khó khăn, các bạn trẻ chưa có điều kiện ở lại cống hiến cho quê hương, những thế mạnh của tỉnh nhà chưa thật sự đóng vai trò đầu tàu thúc đẩy phát triển; nhưng kỳ vọng xây dựng và phát triển tỉnh nhà đã được mở ra với những mục tiêu cụ thể đó là xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị Cố đô và bản sắc văn hóa Huế. Thừa Thiên Huế sẽ phát triển nhanh với sức mạnh tri thức, phát triển bền vững với cội nguồn văn hóa. Quá trình phát triển sẽ là sự tiếp nối giữa bảo tồn và phát triển, truyền thống và hiện đại, làng quê và thành thị, giữa sâu lắng, thâm trầm của đất Cố đô với sôi động, đổi mới sáng tạo trong hội nhập.   Giấc mơ Huế, khát vọng Huế hướng tới một xã hội bình yên, người dân có cuộc sống sung túc, chính quyền thân thiện mà chúng ta đang gây dựng sẽ là mục tiêu  là hành trình mà ta vun đắp.

 Tôi dành lời tri ân và đánh giá cao những nỗ lực không ngừng của các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Hình ảnh chiến sỹ công an Nhân dân, anh bộ đội Cụ Hồ, y bác sỹ, cán bộ cơ sở, lực lượng tình nguyện... không ngại gian khổ, túc trực ngày đêm để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh sẽ là những hình ảnh tự hào trong cuộc chiến phòng, chống dịch.

Cám ơn các em học sinh, sinh viên mà tôi đã gặp và chưa gặp đã cho tôi niềm tin về một thế hệ người Huế trẻ, giỏi giang, năng động và sáng tạo, những người sẽ gánh vác ước mơ của thế hệ chúng tôi để vun đắp cho tương lai, làm rạng danh xứ sở.

Cám ơn các thế hệ nhân sỹ, trí thức - vốn quý và là niềm tự hào bao đời nay của xứ Huế, đã cống hiến, gắn bó với những thăng trầm của đất Cố đô bằng cả tấm lòng, tình yêu và trí tuệ.

Cám ơn các bạn phóng viên, nhà báo - những chiến sỹ trên mặt trận truyền thông đã luôn sát cánh, đồng hành, góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận xã hội, đưa hình ảnh Huế ngày càng đi xa hơn, đẹp hơn trong mắt bạn bè và du khách.

      Gặp gỡ Huế với các anh chị, những người con Huế xa quê, các bạn yêu Huế, tôi đã được nghe, được thấy, được cảm nhận những gì thật là thiêng liêng, khó tả trong cái ấm áp, chân tình của người con xa quê. Các bạn đã nói bằng tâm huyết, trí tuệ và tấm lòng hướng về quê hương. Thế mạnh của Huế là người Huế. Từ thuở là Kinh đô, Huế đã tụ hiền tài nhưng do thời cuộc "bao nhiêu người Huế không ở Huế, rải khắp non sông giọng Huế mình". Huế muốn cường thịnh phải tụ trở lại; phát triển Huế không thể thiếu vắng những người con xa quê.

        Tôi nhớ mãi những tấm lòng vàng của các chị, các mẹ, các sơ, ni sư đang chăm lo, bù đắp cho các trẻ gặp bất hạnh trong cuộc đời với cả tấm lòng người cha, người  mẹ.

Những buổi gặp bà con trong di dân lịch sử Kinh thành Huế; gặp gỡ Huế với người Huế xa quê; lắng nghe suy tư, trăn trở của trí thức Huế; những ngày căng mình cùng lực lượng cứu hộ Rào Trăng; những đêm không ngủ trong những ngày chống dịch; hòa mình với học sinh, sinh viên trong tiếng cười hồn nhiên, rạng rỡ; lắng nghe tâm tư của trưởng họ tộc, già làng; trong những cái bắt tay chân tình của anh chị công nhân môi trường, cây xanh, các chị tiểu thương Đông Ba, người làm công tác xã hội, người lái Taxi, đạp xích lô, với nụ cười niềm nở của người dân trên đường phố... tôi từng gặp là những thời khắc khó quên trong đời.

Cám ơn Huế, vùng đất đã dạy cho tôi biết  tự hào, lòng biết ơn và khát vọng; cám ơn gia đình, thầy cô giáo và bè bạn đã cho tôi lòng hiếu nghĩa.

Cám ơn những tình cảm, những tấm lòng ấm áp mà bà con bạn bè, đồng nghiệp đã dành cho Huế và cho tôi; những tình cảm đó đã là nguồn cảm hứng vô tận để tôi sáng tạo, cống hiến, vun đắp giấc mơ Huế.

Hành trình xây đắp Giấc mơ Huế đang trải ra, người dân Huế làm chủ giấc mơ của mình, đó là hành trình không có rào cản và tư duy nhiệm kỳ.

Nhiệm kỳ mới bắt đầu với bao kỳ vọng về đội ngũ lãnh đạo trẻ trung, năng động sẽ nâng tầm ước mơ; để Chủ nhật Xanh sống mãi trong xứ sở mai vàng; để tuổi trẻ học đường rạng danh đất học; để Kinh đô áo dài trở lại thuở vàng son; để những bàn tay tài hoa thăng hoa Kinh đô ẩm thực; để người Huế xa quê được tụ về nguồn; để Huế mãi sang trọng, quyến rũ và tự hào.

Biết bao ấp ủ, kỳ vọng cho giấc mơ Huế đã cuốn hút cả cuộc đời tôi !

Ông Phan Ngọc Thọ tổ chức cứu nạn tại thuỷ điện Rào Trăng
Ông Phan Ngọc Thọ tổ chức cứu nạn tại thuỷ điện Rào Trăng.

     Phải nói nhiệm kỳ qua của ông Phan Ngọc Thọ đã tạo nên niềm cảm hứng cho người dân Huế và những người yêu Huế. Ông đã tạo nên một “Giấc mơ Huế- xứ sở hạnh phúc” đi sâu vào lòng người. Nhiều người nói về những việc ông đã làm được trong nhiệm kỳ qua như một kỳ tích. Đó là Chương trình di dân lịch sử để trả lại bộ mặt cho di sản Huế; chương trình “Ngày chủ nhật xanh”, “thành phố 4 mùa hoa”, con đường đi bộ ven bờ sông Hương; “phố mới Hương Sơ”, “Huế - không tiếng còi xe”; “Nói không với sản phẩm nhựa dùng 1 lần”, “Làm sạch dòng Hương”...

Ông Phan Ngọc Thọ với trẻ em mồ côi, tàn tật
Ông Phan Ngọc Thọ với trẻ em mồ côi, tàn tật.

      Nhưng như ông nói, tất cả việc tôi làm là vì Huế, vì cuộc sống của người dân Huế. Thành công này không phải của riêng tôi mà là thành công nhờ được sự giúp đỡ của tất cả mọi người, từ trung ương đến mỗi người dân xứ Huế “Đó là sự đồng tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, sự đồng cảm của Trung ương đối với Huế- vùng đất nghèo của khúc ruột miền Trung, một thời được chọn làm kinh đô của cả nước và sự đồng hành của báo chí”

    Như nickname Bích Vân Hoàng trong trang “Những người yêu Huế” đã viết:... Tôi sinh ra và lớn lên ở Huế mà chưa thấy một vị chủ tịch nào được lòng dân như thế! Ông đã có mặt khắp mọi nơi. Ông không chỉ ngồi bàn giấy để chỉ đạo. Ông đến trực tiếp từng công trình để chỉ đạo, động viên. Ông ghé thăm bệnh nhân, dân nghèo, các cô công nhân vệ sinh, học sinh, sinh viên... Covid ông cũng có mặt để nhắc nhở người dân. Đi đâu cũng thấy ông, thấy sự tâm huyết, sự cống hiến, sự hy sinh lớn lao, ông làm không kể ngày đêm... Biết tìm đâu được một vị chủ tịch với sự nhiệt huyết dành cho Huế như thế!”              

... người dân Huế viết về ông
... người dân Huế viết về ông.

      Người dân Huế yêu ông đến nỗi khi nghe ông thiếu ... 1,5 tháng nên không thể tiếp tục ứng cử nhiệm kỳ mới, họ đã tự phát lập nên trang Facbook  “Tôi yêu chủ tịch Phan Ngọc Thọ” và chỉ ngày đầu tiên đã có gần vạn lượt người tham gia và nay đã đổi lại là “Trang những người yêu Huế” với gần 1,5 vạn lượt người tham gia.

     Tuy nhiên như ông nói, thành công là vậy nhưng khó khăn của Huế cũng đang rất..., rất là nhiều đang chờ những người mới với “sức trẻ, năng động” sẽ nối tiếp “Giấc mơ Huế”. Và người dân Huế tiếp tục kỳ vọng “Giấc mơ Huế- Xứ sở hạnh phúc” sẽ thành hiện thực, trước mắt là đưa Huế trở thành “Thành phố trực thuộc trung ương” trước năm 2025 như nghị quyết 54 của Bộ chính trị đã ưu ái, dành riêng cho Huế

Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển
Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển

Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-HĐND thông qua Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP

HĐQT CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG
CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG

Với mục đích đầu tư cá nhân, ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (APG – sàn HOSE) đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày
Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, ngày 8/5/2024 trên địa bàn thành phố đã xảy ra 02 vụ cháy gồm một vụ cháy tại số 42 Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân và một vụ cháy xe đầu kéo tại đường 5 cũ, gần trạm thu phí An Dương.

Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI
Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI

Ngày 8/5, Thường trực HĐND TP. Hải Phòng tổ chức họp thống nhất thời gian, nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.