Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông Trần Hùng Huy chi 120 tỷ đồng gom mua cổ phiếu ACB

Cổ phiếu ACB hiện đang nhận những tín hiệu tích cực. Thống kê của Vietstock cho thấy, trong 20 ngày giao dịch gần nhất, thị giá cổ phiếu ngân hàng này tăng 1.200 đồng, tương đương 4,24%. Năm 2018, lợi nhuận sau thuế của ACB đạt hơn 5.136 tỷ đồng, gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Mới đây, Ngân hàng Á Châu công bố thông tin giao dịch cổ đông nội bộ. Theo đó, ông Trần Hùng Huy vừa đăng ký mua 4 triệu cổ phiếu ACB nhằm phục vụ nhu cầu tài chính cá nhân. Hiện ông Huy đang nắm giữ hơn 40 triệu cổ phiếu ACB, tương ứng với tỉ lệ sở hữu 3,21%. Dự kiến, giao dịch sẽ được diễn ra từ ngày 14/2 – 14/3 bằng phương thức thỏa thuận.

Ông Trần Hùng Huy chi 120 tỷ đồng gom mua cổ phiếu ACB - Hình 1

Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của năm 2018, thị giá cổ phiếu ACB dừng ở mức 29.500 đồng. Với mức giá này, ước tính ông Huy sẽ phải chi ra khoảng 118 tỷ đồng để mua toàn bộ lượng cổ phiếu đã đăng ký.

Bên cạnh đó, các thành viên gia đình Chủ tịch ACB dự kiến thực hiện một loạt giao dịch cổ phiếu. Cụ thể, ông Trần Mộng Hùng (bố đẻ ông Huy và cũng là nhà sáng lập ACB) đăng ký chuyển quyền sở hữu toàn bộ số cổ phiếu ACB đang nắm giữ, tương đương tỷ lệ sở hữu hơn 1,84% vốn ngân hàng.

Tương tự, em trai ông Huy là Trần Minh Hoàng cũng đăng ký chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của mình và chị ruột ông Huy là bà Trần Đặng Thu Thảo đăng ký chuyển nhượng 86% cổ phần đang nắm giữ.

Tổng số cổ phần chuyển nhượng của ba cá nhân này lên đến hơn 51 triệu đơn vị. Cả 3 giao dịch có chung mục đích góp vốn và dự kiến sẽ được thực hiện từ 14/2 đến 14/3/2019.

Do các giao dịch sử dụng hệ thống chuyển quyền sở hữu của Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam và thực hiện nội bộ trong nhóm cổ đông này nên giá cổ phiếu trên sàn không bị ảnh hưởng.

Ông Huy cho biết, gia đình ông không bán ra thị trường bất kỳ cổ phiếu nào mà đây chỉ là việc cơ cấu lại sở hữu và hình thức trong nội bộ gia đình.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.