Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Online Friday 2019: Đưa doanh nghiệp tiệm cận với người tiêu dùng

Ngày 12/11/ 2019, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Online Friday đã tổ chức buổi họp báo để chia sẻ công tác chuẩn bị cho chương trình, giới thiệu tới doanh nghiệp cả nước kế hoạch triển khai của chương trình cũng như đưa ra những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019.

Năm 2019, thị trường thương mại điện tử Việt nam tăng trưởng toàn diện đạt trên 30%/năm với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp với hàng loạt sàn TMĐT, trang bán hàng mới xuất hiện đồng thời có nhiều đột phá phát triển vượt trội đánh dấu sự tăng trưởng tốt của mô hình kinh doanh trên các mạng xã hội. Đồng thời chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia bước sang năm thứ 6 liên tiếp chương trình được tổ chức. Trong những năm qua, Ban tổ chức đã phối hợp cùng các doanh nghiệp, chuẩn bị nhiều giải pháp xoay quanh trục chính là “tạo chuỗi liên kết bền vững giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng” với mục tiêu trọng yếu là hỗ trợ tối đa doanh nghiệp với các việc làm cụ thể như sau: Đưa ra các giải pháp marketing số để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với Người tiêu dùng qua môi trường online.

Họp báo công bố chương trình Ngày muaHọp báo công bố chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019

Từ đầu năm 2019, trên hệ thống website liên tục triển khai các chương trình khuyến mại vào Thứ 6 hàng tuần, hàng tháng các sự kiện Big Day như Ngày hội Gia đình Việt, Cách Mạng Hot Deal, Ưu Đãi Vàng Riêng Hàng Việt Nam,... 

E-voucher (phiếu mua hàng điện tử) được doanh nghiệp cung cấp là 1 mã khuyến mại giúp khách hàng có thể linh hoạt và thuận tiện trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ và thanh toán. e-voucher đã không còn quá xa lạ với những người tiêu dùng mua sắm thông qua các trang TMĐT. e-voucher được các doanh nghiệp ứng dụng kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và phát huy được tính hiệu quả. 

Nhiều điểm khác biệt hấp dẫn

Thứ nhất, hình thức e-voucher được Online Friday hỗ trợ Doanh nghiệp tham gia 100%.

Doanh nghiệp khi tham gia cùng Online Friday trong hình thức sản phẩm e-voucher sẽ được đội ngũ Hỗ trợ doanh nghiệp của Online Friday hỗ trợ hoàn toàn các bước thao tác từ tiêu chí lên danh sách sản phẩm, định giá voucher, đưa voucher lên website onlinefriday.vn. Tất cả những gì mà Doanh nghiệp cần làm là truy cập link đăng kí dưới đây và điền đầy đủ thông tin cần thiết. 

Thứ hai, e-voucher của Online Friday được tiếp cận đến người tiêu dùng ở đa kênh.

E-voucher của Online Friday không chỉ hiển thị trên hệ thống kênh sở hữu của Online Friday (website https://onlinefriday.vn/, app, fanpage) mà còn được quảng bá trên kênh truyền thông digital, kênh báo chí truyền hình đại chúng để tiếp cận đến nhiều người tiêu dùng hơn. Bên cạnh đó, e-voucher cũng được xuất hiện tại các hoạt động offline tại các điểm bán lẻ, flagship store, mall. 

Điểm nổi bật tiếp theo của chương trình 2019, là kế thừa từ chương trình 2018, năm nay, BTC tiếp tục triển khai chương trình “Hàng chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”, theo đó doanh nghiệp tham gia phải cam kết và có chứng từ chứng minh hàng chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng. Ban tổ chức cũng sẽ kết hợp cùng với các sàn TMĐT, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối chính hãng để triển khai các chương trình Siêu khuyến mãi bao gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, v.v... với các chương trình đặc biệt như “100.000 thùng bia Habeco đến tay khách hàng trong ngày”, “Vé máy bay giá 0 đồng”, “Săn voucher vé máy bay giảm 50%”, “Clear Stock cùng Oppo”, cùng hàng nghìn sản phẩm đang được các doanh nghiệp đăng ký Code/Voucher giảm giá trong chương trình.

Ngoài ra, cũng là truyền thống của chương trình, nhưng năm nay được đẩy mạnh hơn nữa, là các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được các doanh nghiệp hạ tầng bao gồm các đơn vị chuyển phát, như Viettel Post, VnPost, Giao hàng nhanh và Be hỗ trợ từ 50 đến 100% chi phí chuyển phát; các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như ViettelPay, VnPay, ZaloPay sẽ cùng đồng hành cung BTC, triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thông qua phương thức điện tử. Mục tiêu của các đơn vị cung ứng hạ tầng trong chương trình Online Friday 2019, nhắm đến hỗ trợ cho trên 1 triệu đơn hàng của doanh nghiệp với các hình thức hỗ trợ khác nhau.

Bên cạnh giải pháp marketing trên môi trường online, BTC Online Friday tạo ra những sự kiện offline để Doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp (BigOFF):

Trong năm 2019 Online Friday đã đưa ra giải pháp lựa chọn sản phẩm bằng mã QR, thanh toán qua máy POS tại chuỗi cửa hàng bán lẻ.

Sự kiện thường niên BigOff của Online Friday vào đầu tháng 12 mỗi năm luôn là thời điểm vàng để các doanh nghiệp tăng doanh số, tiếp cận người dùng trực tiếp và quảng bá thương hiệu tốt nhất. Theo thống kê của Online Friday trong 3 năm gần nhất, doanh thu mà các Doanh nghiệp thu về được trong sự kiện Big-Off tăng từ 3 - 7 lần so với doanh thu các tháng khác trong năm.

Sự kiện Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử 

24 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2019 của Việt Nam sẽ diễn ra trong ngày thứ 6, 06/12/2019 với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng” và sự kiện Big Off trong ngành thương mại điện tử lớn nhất năm 2019 với tên gọi Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử diễn ra từ 29/11/2019 đến 8/12/2019.

Với tiêu chí luôn làm mới mình, chuỗi sự kiện Big Off Online Friday 2019 hứa hẹn là một đại lễ hội kết hợp trải nghiệm mua sắm công nghệ số và giải trí. Chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức đồng thời tại 3 tâm điểm của 3 thành phố năng động nhất toàn quốc (Hà Nội: Phố đi bộ Hồ Gươm; Đà Nẵng: Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng; TP. Hồ Chí Minh: Phố đi bộ Nguyễn Huệ).

Không gian kiện sẽ được chia làm 3 không gian chính: khu vực lễ hội với sân khấu chính có phong cách mở linh hoạt và chuyên nghiệp để tiếp cận tối đa lượt người qua lại; khu vực trải nghiệm công nghệ số (không gian trải nghiệm công nghệ, bức tường săn voucher);  không gian booth trải nghiệm của doanh nghiệp dọc phố đi bộ có logo, nhận diện của doanh nghiệp được thiết kế sáng tạo, bắt mắt với các chương trình khuyến mãi cho người tham gia.

Các không gian gian hàng được đặt tại các vị trí đông người qua lại để doanh nghiệp tạo ra các không gian trải nghiệm mới mẻ, thỏa sức sáng tạo truyền tải thông điệp, thể hiện tính cách thương hiệu và tiếp cận trực tiếp, rút ngắn khoảng cách với người tiêu dùng. 

Đặc biệt phải kể đến điểm nhấn trong sự kiện Big Off 2019 là bức tường e-voucher dài 300m được đặt trải dài tại khu vực diễn ra các hoạt động chính. Bức tường hiển thị sản phẩm doanh nghiệp có gắn mã QR được dựng lên  từ 29/11/2019 đến 8/12/2019 để người tiêu dùng trải nghiệm scan thu thập mã khuyến mại của evoucher trước (pre-order), sau đó sẽ lên website hoặc tới cửa hàng của doanh nghiệp mua hàng.

Doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, ViettelPost, Be, Giao Hàng Nhanh, v.v… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện.

Các đơn vị Vietel Pay, VnPay, ZaloPay đồng hành cùng Ban tổ chức sẽ hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng ví điện tử thanh toán trong hoạt động mua sắm trong thời gian diễn ra sự kiện. 

Công ty cổ phần Alliex Việt Nam tham gia đồng hành cùng Ban tổ chức, hỗ trợ trong các hoạt động cung cấp các giải pháp phần cứng, giải pháp về thanh toán, điểm bán hàng POS trong thời gian diễn ra sự kiện

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai nhằm: Đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, mua sản phẩm chính hãng có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng với mức khuyến mãi hấp dẫn. Xây dựng một liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.

Theo mục tiêu năm 2019, 1000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher; tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường >2,500 tỷ đồng. 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 300.000 lượt tải app chương trình, 2 triệu lượt tương tác, quét QR Code; 50% người tiêu dùng được truyền thông và trải nghiệm chương trình.

 Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.