Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Cao Bằng chủ động các giải pháp đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng, mưa bão

Rút kinh nghiệm từ năm 2021 trong các đợt nắng nóng cực đoan gây quá tải lưới điện cục bộ ở một số khu vực, đầu năm 2022, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã tích cực chủ động thực hiện các giải pháp đảm bảo cân bằng cung cầu phụ tải điện.

Năm 2022 nền kinh tế cả nước dần hồi phục sau đại dịch Covid-19, cùng với đó là sự tăng trưởng nhu cầu phụ tải cực đại toàn tỉnh Cao Bằng dự báo lên đến 150MW, cao hơn 20% so với năm 2021, nhất là phụ tải khu vực sản xuất chế biến khoáng sản đã đặt ra thách thức không nhỏ trong việc đảm bảo cấp điện của PC Cao Bằng mùa nắng nóng, mưa bão năm 2022.

Rút kinh nghiệm từ năm 2021 trong các đợt nắng nóng cực đoan gây quá tải lưới điện cục bộ ở một số khu vực, đầu năm 2022, PC Cao Bằng đã tích cực chủ động thực hiện các giải pháp đảm bảo cân bằng cung cầu phụ tải điện. Cụ thể, Công ty đã xây dựng danh sách khách hàng quan trọng được ưu tiên cấp điện năm 2022 và được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 414/QĐ-UBND ngày 31 tháng 03 năm 2022. PC Cao Bằng làm việc với các khách hàng lớn thống nhất ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải điện với công suất tiết giảm tối đa là 11,75MW chiếm 24% công suất sử dụng của các khách hàng công nghiệp lớn, đồng thời làm việc với chủ đầu tư thủy điện, Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc thống nhất phương án dịch chuyển giờ cao điểm phát điện của 9 nhà máy thủy điện nhỏ thuộc quyền điều khiển với tổng công suất phát 45,85MW. Các giải pháp này hướng đến mục tiêu vừa đảm bảo sản xuất của các doanh nghiệp, tránh quá tải thiết bị lưới điện đồng thời hạn chế tối đa các tình huống phải cắt giảm phụ tải sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh.

Cuối năm 2021 đầu năm 2022, số vụ sự cố lưới điện do dân chặt cây ngoài hành lang đổ vào đường dây có xu hướng tăng. Trước tình hình đó, Ban Giám đốc, Ban thường vụ Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Cao Bằng thống nhất ban hành Chỉ thị Liên tịch “Nói không với sự cố cây đổ vào đường dây” trong đó chỉ đạo các Điện lực làm việc với chính quyền địa phương để ban hành quy chế phối hợp về xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi xâm phạm hành lang lưới điện gây sự cố. Các Điện lực trong tỉnh đồng loạt tổ chức ra quân vệ sinh chặt tỉa cây đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp để ngăn ngừa sự cố đặc biệt khi các hình thế thời tiết cực đoan như giông lốc, sạt lở đất ngày càng phức tạp làm cây bay, đổ vào đường dây gây sự cố gián đoạn cung cấp điện. Chương trình hiện được sự ủng hộ tích cực của các cấp chính quyền, đoàn thể cũng như nhân dân, các chủ rừng tại các huyện, xã trong toàn tỉnh.

Công nhân điện cùng nhân dân chặt cây đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp
Công nhân điện cùng nhân dân chặt cây đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp.

Ngoài ra, Công ty đã tổ chức thành công diễn tập 4 trong 1: Xử lý sự cố, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, an toàn hệ thống viễn thông dùng riêng năm 2022 với các tình huống giả định phức tạp xảy ra đồng thời trên nhiều lộ đường dây thuộc các Điện lực để đơn vị sẵn sàng, chủ động, xử lý nhanh nhất khi sự cố thực xảy ra trong mùa mưa bão sắp tới.

Phổ biến chương trình diễn tập 4 trong 1 năm 2022
Phổ biến chương trình diễn tập 4 trong 1 năm 2022.

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo trong thời gian vừa qua, PC Cao Bằng đã sẵn sàng cho các phương án, kịch bản đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn tỉnh Cao Bằng trong thời gian sắp tới.

Đức Thanh

Bài liên quan

Tin mới

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH 1TV Việt Mỹ - Hạ Long
Tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH 1TV Việt Mỹ - Hạ Long

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa ra Thông báo số 3734, 3735, 3748/TB-CTQNI ngày 16/4/2024 gửi Cục Quản lý xuất cảnh, Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.

Phá chuyên án về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn
Phá chuyên án về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn

Công an TP. Hà Nội vừa thông tin kết quả ban đầu khám phá chuyên án 986H về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn ở Hà Nội.