Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Quảng Ninh: Đảm bảo cấp điện an toàn mùa nắng nóng 2022 và SEA Games 31

Sớm lường trước được nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao trong mùa nắng nóng và dịp tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, SEA Games 31, diễn ra tại Quảng Ninh dự kiến từ ngày 06/05/2022 đến ngày 22/05/2022, Công ty Điện lực Quảng Ninh, PC Quảng Ninh đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu trong việc đảm bảo cung ứng điện năng an toàn, ổn định.

Theo các chuyên gia khí tượng thủy văn, dưới sự tác động của biến đổi khí hậu, mùa hè 2022 sẽ trở nắng nóng hơn. Miền Bắc, trong đó có tỉnh Quảng Ninh được dự báo sẽ phải hứng chịu nhiều đợt nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ ban ngày nhiều nơi có thể vượt ngưỡng 40 độ C. Trong khi đó, nguồn cung ứng nhiên liệu đầu vào như: Than, dầu… phục vụ sản xuất điện đang gặp phải nhiều khó khăn. Điều này đang là thách thức lớn đối với ngành Điện nói chung và PC Quảng Ninh nói riêng trong việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định cho khách hàng.

Ngày 01/04/2022 vừa qua, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chủ trì buổi làm việc với PC Quảng Ninh về nội dung đảm bảo cấp điện cao điểm nắng nóng năm 2022 và các năm tiếp theo. Theo đó, do một số yếu tố khách quan, ngành Điện sẽ không được cấp đủ than để sản xuất điện. Do vậy, nhiệm vụ cấp bách của EVN là phải huy động ngay các nguồn thay thế khác như: Dầu, khí… để cung ứng sản xuất điện. Mặt khác, toàn ngành cũng đang huy động tối đa các nguồn điện năng lượng tái tạo, gồm: Điện mặt trời, điện gió… và huy động truyền tải công suất khu vực phía Nam, miền Trung để đảm bảo nguồn cung cho phụ tải khu vực miền Bắc.

Theo dự báo, năm 2022, công suất phụ tải khu vực tỉnh Quảng Ninh sẽ tăng trưởng khoảng 11% với công suất cực đại lớn nhất (Pmax) ước đạt 1050 MW, chiếm 54% công suất đặt của toàn tỉnh. Sớm lường trước được nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao trong mùa nắng nóng và dịp tổ chức SEA Games 31 diễn ra tại Quảng Ninh dự kiến từ ngày 06/05/2022 đến ngày 22/05/2022, PC Quảng Ninh đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu trong việc đảm bảo cung ứng điện năng an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Điều độ viên Trung tâm Điều khiển xa Quảng Ninh lập phương thức vận hành tối ưu đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng 2022
Điều độ viên Trung tâm Điều khiển xa Quảng Ninh lập phương thức vận hành tối ưu đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng 2022.

Theo đó, từ giữa năm 2021, PC Quảng Ninh đã có sự phối hợp nhịp nhàng cùng các Ban Quản lý dự án điện lực tiến hành triển khai đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng tiết diện dây dẫn các đường dây 110 kV Hoành Bồ - Chợ Rộc, Uông Bí - Chợ Rộc - Đông Mai; Nâng công suất các máy biến áp (MBA) và xây mới trạm biến áp (TBA) 110 kV khu vực: Uông Bí, Quảng Yên, Trung tâm thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, Mông Dương, Vân Đồn; Bổ sung kịp thời công suất đặt cho nhiều khu vực với tổng công suất tăng thêm 305 MVA, tăng 25,74% tổng công suất đặt so với năm 2020.

Ngoài ra, PC Quảng Ninh còn chủ động thực hiện cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các đường dây, MBA, các dao cách ly, máy cắt Recloser trung thế trên toàn tỉnh; Cải tạo đường dây và nâng cấp mạch vòng đường dây trung thế. Đồng thời, Công ty cũng tập trung chỉ đạo các Điện lực trực thuộc và Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế thực hiện tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện để xử lý ngay các vị trí có nguy cơ gây sự cố, mất an toàn; PC Quảng Ninh sẽ không thực hiện các công việc trên lưới (trừ trường hợp xử lý sự cố), cũng như chủ động tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát công việc trên lưới điện nhằm đảm bảo an toàn và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án chống quá tải.

Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Ninh, xử lý khiếm khuyết đường dây 110 kV
Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Ninh, xử lý khiếm khuyết đường dây 110 kV.

Đặc biệt, PC Quảng Ninh cũng đã và đang thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành các đường dây, MBA, phân chia phụ tải, bố trí linh hoạt các kết dây trung áp nhằm đảm bảo không để xảy ra tình trạng quá tải; Chủ động lập phương án đảm bảo cấp điện và bố trí sẵn sàng lực lượng thường trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời phân đoạn, xử lý khi có sự cố xảy ra; Chủ động thực hiện chương trình DR (điều chỉnh phụ tải phi thương mại) theo các thỏa thuận đã ký với khách hàng, qua đó sẽ góp phần làm giảm tối đa việc tiết giảm phụ tải sinh hoạt vào các giờ cao điểm.

Ông Phạm Đình Chấn - Phó Giám đốc PC Quảng Ninh cho biết: Nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định để phục vụ cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trong mùa nắng nóng 2022, cũng như các năm tiếp theo của ngành Điện Quảng Ninh đang gặp phải rất nhiều khó khăn do thời tiết cực đoan khó lường, sự thiếu hụt nhiên liệu đầu vào (than đá) để sản xuất điện. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể cán bộ công nhân viên, người lao động và sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Công ty, nhiệm vụ đảm bảo cấp điện cho các phụ tải vào mùa nắng nóng năm 2022 và SEA Games 31 diễn ra tại Quảng Ninh sẽ được hoàn thành vượt kế hoạch theo đúng các kịch bản cung ứng điện mà đơn vị đã đề ra.

Việt Hồng

Bài liên quan

Tin mới

Đề xuất quy định về sử dụng phương tiện phát hiện vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường
Đề xuất quy định về sử dụng phương tiện phát hiện vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường

Bộ Công an đang dự thảo Thông tư quy định quy trình quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trong Công an nhân dân và dữ liệu thu được từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật do cá nhân, tổ chức cung cấp để phát hiện vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phòng, chống ma túy và phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược có nhiều nội dung mới
Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược có nhiều nội dung mới

Tiếp tục phiên họp thứ 32, chiều 16/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược. Trong đó có các nội dung mới như: Sửa đổi, bổ sung một số quy định về tổ chức, sắp xếp lại hệ thống kinh doanh, phân phối thuốc, nguyên liệu làm thuốc; thẩm quyền cấp Chứng chỉ hành nghề dược.

Dù đã bật xác thực 2 yếu tố, nhiều người dùng vẫn bị hacker chiếm dụng tài khoản Gmail
Dù đã bật xác thực 2 yếu tố, nhiều người dùng vẫn bị hacker chiếm dụng tài khoản Gmail

Hacker đã vượt qua được lớp bảo mật xác thực hai yếu tố (2FA) để chiếm đoạt tài khoản Gmail của nhiều người dùng. Nạn nhân của vụ tấn công này thường là những người đã tham gia vào một chương trình khuyến mãi tiền số Ripple (XRP) giả mạo.

Địa phương dẫn đầu cả nước về xuất khẩu trong quý đầu năm 2024 ?
Địa phương dẫn đầu cả nước về xuất khẩu trong quý đầu năm 2024 ?

TP.HCM tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về xuất khẩu trong quý đầu năm 2024, mang về kim ngạch trên 11 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.

Ngành sản xuất chế tạo công nghệ cao giúp nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng cao hơn dự đoán trong quý I/2024
Ngành sản xuất chế tạo công nghệ cao giúp nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng cao hơn dự đoán trong quý I/2024

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng cao hơn dự đoán trong quý I/2024, chủ yếu được thúc đẩy bởi ngành sản xuất chế tạo công nghệ cao.

Tesla sẽ cắt giảm nhân sự toàn cầu do tình hình kinh doanh không mấy khả quan
Tesla sẽ cắt giảm nhân sự toàn cầu do tình hình kinh doanh không mấy khả quan

Sau khi Tesla công bố tình hình kinh doanh không mấy khả quan, CEO Elon Musk đã gửi thông báo nội bộ về kế hoạch cắt giảm hơn 10% nhân sự toàn cầu.