Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Hà Giang đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình lưới điện

Trong những năm qua, bên cạnh việc luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) còn có nhiều nỗ lực trong công tác đầu tư xây dựng nhằm nâng cao chất lượng điện năng để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Chỉ tính riêng trong năm 2022 này, PC Hà Giang có nhiều dự án phải hoàn thành đưa vào vận hành bởi nhu cầu phụ tải trên địa bàn tỉnh đang không ngừng tăng trưởng. Do vậy, từ đầu năm đến nay, Công ty đã và đang tập trung tối đa và dành mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án.

Chín tháng đầu năm 2022, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên, nhờ thực hiện quyết liệt các quyết sách phát triển kinh tế đúng đắn của tỉnh, Hà Giang đã và đang vươn mình mạnh mẽ với nhịp độ tăng trưởng GRDP đạt 7,44% so với cùng kỳ năm trước. Đóng góp vào thành quả chung đó, có vai trò đặc biệt quan trọng của PC Hà Giang khi đã có nhiều nỗ lực trong công tác đầu tư xây dựng các công trình điện nhằm đảm bảo đầy đủ nhu cầu về điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Theo thống kê cho thấy, trong năm 2022, PC Hà Giang được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao (EVNNPC) thực hiện 15 danh mục công trình đầu tư xây dựng với tổng số vốn đạt gần 150 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều dự án mang tính trọng điểm như: Xây dựng 03 xuất tuyến trung áp sau TBA 110 kV Bình Vàng; Cải tạo, nâng cấp đường dây 35 kV lộ 371E22.1 từ vị trí 73 đến vị trí 237 trục chính lộ 371E22.1 Hà Giang - Bắc Quang; Cải tạo lưới điện 35 kV lộ 372 sau TBA 110 kV Bắc Quang; Cài đặt kết nối, cũng như triển khai 04 mạch vòng tự động hóa mạch vòng trung áp, kết nối Re/LBS về trung tâm điều khiển; Mở rộng nhà điều hành sản xuất Điện lực Đồng Văn… Tuy nhiên, trong quá trình triển khai các dự án, Công ty đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Cụ thể, công tác khảo sát, thiết kế của một số đơn vị tư vấn còn chưa sát với thực tế nên đã dẫn đến việc phải điều chỉnh thiết kế khi triển khai. Điều này đã làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. Ngoài ra, do vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng nên PC Hà Giang vẫn chưa nghiệm thu và bàn giao được công trình cải tạo lưới điện 35 kV lộ 372 sau TBA 110 kV Bắc Quang. Mặt khác, do giá vật liệu xây dựng, nhân công, sắt thép tăng cao cũng đang khiến cho công tác thực hiện hợp đồng xây dựng gặp phải nhiều khó khăn.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực cùng EVN, EVNNPC và PC Hà Giang làm việc với UBND tỉnh Hà Giang về các giải pháp tháo gỡ khó khăn một số dự án phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh
Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực cùng EVN, EVNNPC và PC Hà Giang làm việc với UBND tỉnh Hà Giang về các giải pháp tháo gỡ khó khăn một số dự án phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh.

Trước những thách thức đó, để đảm bảo các dự án đầu tư xây dựng về đích theo đúng tiến độ đề ra, PC Hà Giang đã huy động tối đa mọi nguồn lực, đồng thời áp dụng 100% các gói thầu qua mạng. Điều này nhằm đảm bảo tính cạnh tranh, minh bạch và đã lựa chọn được những nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm, nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện các dự án. Cùng với đó, Công ty còn tiến hành giám sát chất lượng công trình bằng những hình ảnh cập nhật trên phần mềm Imis 2.0; Tập trung hoàn thành và triển khai thực hiện theo đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật, thiết kế đã được duyệt.

Đặc biệt, PC Hà Giang kiên quyết loại bỏ các nhà thầu không đủ năng lực làm ảnh hưởng tới chất lượng và tiến độ của dự án. Đồng thời, Công ty cũng tiến hành xây dựng và triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác nhanh iến độ giải phóng mặt bằng, giám sát thi công xây dựng và nghiệm thu dự án. Trong đó, nổi bật là việc PC Hà Giang đã chủ động bám sát các sở, ban ngành và chính quyền địa phương nhằm tranh thủ sự ủng hộ, giải quyết vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, Lãnh đạo Công ty cùng các phòng chuyên môn đang ngày đêm nỗ lực, bám sát công trường, cũng như quyết liệt chỉ đạo và phối hợp với các bên liên quan giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai dự án. Từ đó, đã kịp thời xử lý các vướng mắc để đưa các công trình vào vận hành theo tiến độ đã đề ra.

Ông Hoàng Trọng Hiếu (ngoài cùng bên trái) - Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực cùng đoàn công tác của EVN, EVNNPC kiểm tra tiến độ dự án xuất tuyến 110kV sau TBA 220 kV Bắc Quang (Hà Giang)
Ông Hoàng Trọng Hiếu (ngoài cùng bên trái) - Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực cùng đoàn công tác của EVN, EVNNPC kiểm tra tiến độ dự án xuất tuyến 110kV sau TBA 220 kV Bắc Quang (Hà Giang).

Nhờ vậy, trong chín tháng đầu năm, PC Hà Giang đã khởi công mới được 11/15 dự án. Trong đó, đã đóng điện được 10 dự án công trình nâng cao năng lực vận hành lưới điện trung áp; Cài đặt kết nối và triển khai 04 mạch vòng tự động hóa mạch vòng trung áp kết nối Re/LBS về trung tâm điều khiển. Đối với các dự án còn lại, phần lớn đã hoàn thành một số hạng mục và đang trong giai đoạn tăng tốc để về đích theo đúng tiến độ được giao.

Ông Bùi Minh Đại - Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực đầu tư xây dựng của PC Hà Giang cho biết: Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp hữu hiệu nên đến nay, các công trình đầu tư xây dựng do Công ty làm chủ đầu tư đã và đang cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra. Trong thời gian còn lại của năm 2022, PC Hà Giang sẽ tiếp tục bám sát các Sở, ngành của tỉnh và các huyện để tập trung tháo gỡ các vướng mắc những công trình còn tồn tại. Đồng thời, Công ty cũng sát sao trong việc đôn đốc các nhà thầu cung cấp vật tư thiết bị theo đúng kế hoạch, cũng như đôn đốc các nhà thầu xây dựng đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhằm đảm bảo các dự án cán đích theo đúng lộ trình đã đề ra.

Chí Kiên

 

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.