Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Hưng Yên đẩy mạnh các dự án lưới điện phục vụ phát triển công nghiệp

Đến nay, Điện lực Yên Mỹ, Điện lực Kim Động nói riêng và ngành Điện Hưng Yên nói chung đã tích cực phối hợp triển khai để các dự án phát triển mở rộng khu, cụm công nghiệp với tiến độ thuận lợi và nhanh chóng. 

Thực hiện kế hoạch phát triển lưới điện theo kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tại các khu, cụm công nghiệp trọng điểm trên địa bàn huyện Yên Mỹ và huyện Kim Động trong năm 2023. Đến nay, Điện lực Yên Mỹ, Điện lực Kim Động nói riêng và ngành Điện Hưng Yên nói chung đã tích cực phối hợp triển khai để các dự án phát triển mở rộng khu, cụm công nghiệp với tiến độ thuận lợi và nhanh chóng. 

Theo đó, UBND tỉnh Hưng Yên quy hoạch giai đoạn 2023- 2025 trên địa bàn huyện Yên Mỹ có 2 khu công nghiệp (KCN) đã và đang đầu tư hạ tầng kỹ thuật và đi vào hoạt động gồm KCN Yên Mỹ, KCN Yên Mỹ II; 2 KCN đang thực hiện các thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư đó là KCN Lý Thường Kiệt và KCN số 1. Cùng với đó trên địa bàn huyện Yên Mỹ có 4 cụm công nghiệp (CCN) đang thực hiện các thủ tục đầu tư, đó là CCN Minh Châu – Việt Cường, CCN Yên Mỹ, CCN Đồng Than, CCN Làng nghề Thụy Lân.

Ông Nguyễn Văn Tuệ- Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) cho biết: Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của các dự án trong KCN, CCN trên địa bàn huyện Yên Mỹ và chủ động trong việc cung ứng điện cho khách hàng, Công ty Điện lực Hưng Yên đã sát sao triển khai các công tác. PC Hưng Yên trực tiếp làm việc với các chủ đầu tư khu công nghiệp, cụm công nghiệp ngay từ bước lập quy hoạch để nắm bắt nhu cầu, tiến độ sử dụng điện để có kế hoạch chuẩn bị nguồn điện. Cùng với đó, PC Hưng Yên thường xuyên cập nhật kế hoạch đầu tư xây dựng, tình hình triển khai các KCN, CCN để có kế hoạch đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện đáp ứng nhu cầu sử dụng điện. Đặc biệt, Công ty Điện lực Hưng Yên định kỳ làm việc với các sở, ngành, UBND huyện, các xã, thị trấn tại các địa phương để nắm bắt thông tin các dự án tiếp nhận đầu tư để có kế hoạch chuẩn bị nguồn điện. Ngành Điện Hưng Yên thường xuyên rà soát, cập nhật đánh giá hiện trạng lưới điện để có kế hoạch đầu tư, sửa chữa, cải tạo, phát triển đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ổn định, an toàn.

Với sự sát sao trong các mặt công tác, nhất là kế hoạch cung ứng điện năng để phuc vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà, đến hết tháng 11 năm 2023, Công ty Điện lực Hưng Yên cơ bản phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các công trình đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện Yên Mỹ. Trong năm 2023, ngành Điện triển khai các danh mục công trình đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện Yên Mỹ tổng số: 10 công trình với tổng mức đầu tư 133,1 tỷ đồng. Trong đó triển khai 6 công trình xuất tuyến trung áp sau các trạm biến áp 110kV tạo tiền đề cấp điện cho các KCN, CCN trên địa bàn huyện Yên Mỹ.

Trạm biến áp 110 kV Lý Thường Kiệt bắt đầu giai đoạn xây dựng
Trạm biến áp 110 kV Lý Thường Kiệt bắt đầu giai đoạn xây dựng

Trong giai đoạn 2023- 2025, Công ty Điện lực Hưng Yên đã báo cáo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đầu tư xây dựng TBA 110kV và các xuất tuyến sau trạm biến áp 110 kV: 110 kV Lý Thường Kiệt; 110kV Yên Mỹ 2; 110 kV Ngọc Long để cấp điện đáp ứng nhu cầu phụ tải các KCN, CCN trên địa bàn huyện Yên Mỹ. Ngoài ra, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đầu tư trạm biến áp 110kV Lý Thường Kiệt 3 (để cấp điện cho KCN số 01); bổ sung quy hoạch máy biến áp T3 của trạm biến áp 110 kV Yên Mỹ để đảm bảo cấp điện cho KCN Yên Mỹ II mở rộng (giai đoạn 2).

Cùng với đó, tại huyện Kim Động, việc xây dựng cụm công nghiệp Phạm Ngũ Lão – Nghĩa Dân được coi là dự án triển nhanh và hiệu quả, bên cạnh những điều kiện là giải phóng mặt bằng thì cung cấp điện kịp thời thi công dự án cũng góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án. Theo quyết định số 532 ngày 3 tháng 3 năm 2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về điều chỉnh thời gian xây dựng dự án Cụm Công nghiệp Phạm Ngũ Lão - Nghĩa Dân giai đoạn lên sớm so với quyết định ban đầu. 

Theo ông Trần Ngọc Chương- Phó Trưởng ban quản lý Cụm Công nghiệp Phạm Ngũ Lão – Nghĩa Dân huyện Kim Động chia sẻ: Chỉ trong 7 tháng triển khai tư công tác giải phóng mặt bằng đến thi công các hạng mục công trình của dự án rất nhanh, trong đó việc truyển tải điện, cắm trạm biến áp cấp điện cho công trường xây dựng được Điện lực Kim Động làm nhanh, nhà đầu tư ghi nhận sự phối hợp tốt từ ngành Điện. Cấp điện sớm không chỉ phục vụ thi công công trình mà còn giúp bộ phận văn phòng quản lý nhân công, sổ sách khối lượng vât liệu san lấp, xây dựng các hạng mục công trình. Ngành Điện Hưng Yên đã sát sao kế hoạch xây dựng cụm công nghiệp để cung cấp điện từ khâu đầu tiên, tạo điều kiện tốt nhất để đẩy nhanh tiến độ xây dựng cụm công nghiệp nhah chóng vào hoạt động.    
Được biết, cụm Công nghiệp Phạm Ngũ Lão - Nghĩa Dân có diện tích 75ha với tổng kinh phí xây dựng hạ tầng là trên 900 tỷ đồng. Với việc điều chỉnh các giai đoạn thực hiện dự án lên sớm, nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Xây dựng Bảo tàng Hồ Chí Minh sẽ đưa dự án vào khai thác sớm từ 3 - 6 tháng so với quyết đỉnh điều chỉnh của tỉnh Hưng Yên. Theo đó dự kiến trong quý I năm 2024 sẽ đón các doanh nghiệp vào xây dựng nhà máy tại đây. 

Như vậy, nền kinh tế công nghiệp của tỉnh Hưng Yên phát triển mạnh mẽ, nhu cầu cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp là vấn đề đặt ra cần được quan tâm và ưu tiên. Bên cạnh sự mở rộng của các công ty, khu, cụm công nghiệp, cung cấp điện năng phục vụ sản xuất cũng là yếu tố quyết định đối với hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi vậy, Công ty Điện lực Hưng Yên - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tích cực, chủ động phối hợp với các doanh nghiệp đầu tư và khai thác, vận hành hiệu quả.

Minh Anh(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.